The Tiny Saviour in Telugu Moral Stories by Yamini books and stories PDF | చిన్న రక్షకుడు

The Author
Featured Books
Categories
Share

చిన్న రక్షకుడు

ఒకప్పుడు, కొండల మధ్య ఉన్న ఒక గ్రామంలో, రాజన్ అనే రైతు ఉండేవాడు. అతను ఆ ప్రాంతంలో పచ్చని పొలాలు కలిగి ఉన్నాడు మరియు అతని పంటలు అనేక కుటుంబాలను పోషించాయి. కానీ ఒక వేసవిలో భయంకరమైన కరువు వచ్చింది. చుక్క వర్షం లేకుండా రోజులు వారాలుగా మారాయి, మరియు భూమి పగుళ్లు ప్రారంభమైంది. ఒకప్పుడు గాలికి నాట్యం చేసిన రాజన్‌ పంటలు ఇప్పుడు వాడిపోయి నిర్జీవంగా పడి ఉన్నాయి. 

ఎంత ప్రయత్నించినా, రాజన్ తన పొలాలను కాపాడుకోలేకపోయాడు. అతను ప్రతిదీ ప్రయత్నించాడు - లోతైన బావులు తవ్వాడు, వర్షం కోసం ప్రార్థించాడు మరియు తెల్లవారుజాము నుండి సాయంత్రం వరకు పనిచేశాడు. అయినా కరువు కరుణించలేదు. నిరాశ అతనిని కొరుకుతుంది, మరియు అతను ప్రతిదీ కోల్పోతానని భయపడ్డాడు.

ఒక సాయంత్రం, రాజన్ ఒక పాత మర్రిచెట్టు కింద, తల చేతుల మధ్య పెట్టి కూర్చొనుండగా అతనికి సన్నని కిచకిచ శబ్దం వినిపించింది. తల పైకి ఎత్తి చూడగా, తన పాదాల చుట్టూ తిరుగుతూ ఒక చిన్న పక్షి కనిపించింది. ఇది సాధారణమైన చిన్న పిచ్చుక.

"నీకు, నాకంటే ఎక్కువ శక్తి ఉంది" అని గొణుగుతూ రాజన్ నిట్టూర్చాడు. ఆ పిచ్చుక, అతని బాధను అర్థం చేసుకున్నట్లుగా, బిగ్గరగా కిచకిచగా అంటూ ఎగిరిపోయింది. రాజన్ ఏమీ ఆలోచించకుండా తిరిగి తన దుఃఖంలో మునిగిపోయాడు.

మరుసటి రోజు, రాజన్ ఎండిపోయిన తన పొలాల గుండా వెళుతుండగా, అదే పిచ్చుక కిచకిచ శబ్దం చేస్తూ, ఉత్సాహంగా రెక్కలు తట్టుతూ కనిపించింది. అది కొన్ని అడుగులు ముందుకు వెళ్లి ఆగి, అతనిని అనుసరించమని పురిగొల్పుతున్నట్లు అతని వైపు తిరిగి చూసింది. కుతూహలంతో రాజన్ పక్షి వెంట నడిచాడు.ఆ చిన్న జీవి అతన్ని తన పొలం అంచుకు తీసుకువెళ్లింది, అక్కడ రాళ్ల గుంపు ఉంది. రాజన్ ఆ ప్రదేశం గురించి పెద్దగా ఆలోచించలేదు, ఎందుకంటే ఇది మిగిలిన భూమిలాగా బంజరు మరియు పొడిగా ఉంది.

పిచ్చుక పెద్దగా కిచకిచలాడుతూ రాళ్ల చుట్టూ దూకడం ప్రారంభించింది. రాజన్, ఆశ్చర్యంతో, ప్రాంతాన్ని పరిశీలించడానికి వంగాడు. అతను ఒక రాయిని పక్కకు జరిపినప్పుడు, ఒక చిన్న నీటి దారాన్ని గుర్తించాడు!

అతని గుండె చప్పుడు పెరిగింది. కొత్త ఆశతో, అతను త్వరత్వరగా లోతుగా తవ్వాడు, మరియు ఆశ్చర్యంగా, ఒక దాగివున్న జలవనరిని కనుగొన్నాడు. తాజా, చల్లని నీరు ప్రవహించి, ఆ పరిసర భూమిని తాకింది. సంతోషంతో, రాజన్ త్వరగా నీటిని తన పంటలకు మళ్లించాడు మరియు కొన్ని రోజులలో, మొక్కలు పునరుద్ధరించడం ప్రారంభించాయి.

ఒకప్పుడు ఎండిపోయిన రాజన్‌ పంటలు మళ్లీ పెరగడం చూసి గ్రామస్తులు ఆశ్చర్యపోయారు. ఇంత తీవ్ర కరువు కాలంలో పంటను ఎలా కాపాడగలిగావని వారు ప్రశ్నించారు. 

రాజన్ నవ్వుతూ పక్కనే కంచె మీద ఉన్న చిన్న పిచ్చుకను చూపించాడు. కృతజ్ఞతతో నిండిన గొంతుతో "నాకు కనిపించని సహాయకుడు ఉన్నాడు," అని అతను చెప్పాడు. "ఈ చిన్న పక్షి నన్ను నీటి వద్దకు నడిపించింది. దాని మార్గదర్శకత్వం లేకుండా, నేను ఎప్పటికీ ఈ జలవనరిని కనుగొనలేకపోయేవాడిని."

దీంతో స్థానికులు ఆశ్చర్యపోయారు. "చిన్న జీవి కూడా చాలా పెద్ద మార్పుని కలిగిస్తుంది," అని వారిలో ఒకరు, గౌరవపూర్వకమైన తలవంపుతో వ్యాఖ్యానించాడు. 

నీతి : "చిన్నచిన్న జీవుల సాయం మన జీవితాల్లో ఎంతో ప్రభావాన్ని చూపించగలదు. అసమర్థమైన వాటిని ఎప్పుడూ తక్కువ అంచనా వేయకూడదు; సహాయం తరచుగా ఆశించని చోట్ల నుంచే వస్తుంది."

"Even the smallest creatures can have a profound impact on our lives. Never underestimate the power of the seemingly insignificant; help often comes from unexpected places."

ఒక రైతు ఐదుగురు కొడుకులు

ఒక గ్రామంలో ఒక రైతు తన ఐదుగురు కొడుకులతో నివసిస్తుండేవాడు. వారు చాలా బలవంతులు మరియు కష్టపడేవాడు. కానీ వారు ఎప్పుడు కొట్లాడుకునేవారు.కొన్ని సార్లు వారు కొట్టుకునేవారు కూడా. ఆ రైతు ఎలాగైనా తన కొడుకులను మార్చాలి అని అనుకున్నాడు.

రైతు తన కొడుకులు శాంతంగా ఉండాలని కోరుకున్నాడు. వారికి ఎంత నచ్చచెప్పిన, తిట్టిన వారు మారరు అని తెలుసుకున్నాడు. ఆ రైతు ఎప్పుడు తన కొడుకులను కలిసిమెలిసి ఉండాలని ఆలోచించేవాడు.

ఒక రోజు ఆ రైతుకు ఒక ఉపాయం తట్టింది. అతను తన ఐదుగురు కొడుకులను పిలుచుకున్నాడు. వారికి ఒక కట్టెల మోపును చూపించి 'మీలో ఎవరైనా ఈ కట్టెల మోపులోని కట్టెలను వేరు చేయకుండా అలానే విరగ గొట్టాలని' అన్నాడు.

ఐదుగురు కొడుకులు వేరువేరుగా ఎంత ప్రయత్నం చేసినా లాభం లేదు.వారు తమ బలాన్ని, నేర్పుని వాడినా సాధ్యం కాలేదు. అప్పుడు ఆ రైతు ఆ కట్టెలను వేరు చేసి ఒక్కొక్కటిగా వారికి ఇస్తే ఎంతో సులభంగా ఆ కట్టెలను విరిచి వేశారు.

అప్పుడు ఆ రైతు, "ఒక కట్టెను విరిచివేయుట ఎంతో సులభం, కానీ అదే కట్టెలను అన్నీటిని మోపుగా చేసినపుడు బలంగా మారాయి. ఇదే విధంగా మీరు కూడా అందరూ కలిసి ఉంటే ఎంతో బలంగా ఉంటారు. ఎవరికి వారే ఉంటే మీకే నష్టం" అని అన్నాడు. అప్పటి నుండి ఆ ఐదుగురు కొడుకులు కలిసిమెలిసి జీవించసాగారు.

నీతి : ఐకమత్యమే మహాబలం