greedy in Marathi Biography by Xiaoba sagar books and stories PDF | लोभी

Featured Books
Categories
Share

लोभी

      "लोभी आधुनिक माणूस" 

प्रस्तावना

आजचा आधुनिक माणूस एकीकडे विज्ञान-तंत्रज्ञानाच्या प्रगतीमुळे सुखसुविधांनी परिपूर्ण जीवन जगतो आहे, पण त्याचबरोबर त्याच्या जीवनात लोभ, हव्यास, असंतोष आणि अस्थिरता देखील मोठ्या प्रमाणात वाढली आहे. या लोभी वृत्तीमुळे माणूस निसर्गापासून, त्याच्या नात्यांपासून आणि समाजापासून दूर जात आहे. ही लेखनप्रवृत्ती केवळ आर्थिक लोभापुरती मर्यादित राहिली नसून जीवनाच्या प्रत्येक क्षेत्रात वेगवेगळ्या स्वरूपात बघायला मिळते.

आधुनिक काळातील लोभी माणसाची ओळख

लोभी माणूस कोण? ज्याच्या जीवनाचे उद्दिष्ट फक्त अधिकाधिक संपत्ती, वस्तू, प्रतिष्ठा, यश आणि इतर भौतिक सुखसाधनांचा संग्रह करणे असते, तोच लोभी माणूस म्हणता येईल. अशा व्यक्तीला त्याच्या गरजेच्या वस्तूंपेक्षा अधिक हवे असते, आणि हे हवे असणे त्याच्या जीवनात असंतोष, अस्वस्थता आणि तणाव निर्माण करते. आधीच्या काळात माणूस साध्या जीवनशैलीत समाधानी असायचा, परंतु आजच्या काळात तो संपत्ती आणि प्रतिष्ठेच्या हव्यासापोटी समाधान विसरला आहे.

आधुनिक काळातील लोभीपणाची कारणे

भौतिक सुखाची अपेक्षा: आजच्या काळात सुख म्हणजे भौतिक गोष्टी मिळवणे असे मानले जाते. महागडी घरे, महागड्या गाड्या, ब्रँडेड कपडे, आणि इतर वस्तू हे सुखाचे प्रतीक मानले जातात.

स्पर्धेची मानसिकता: समाजात असलेली प्रचंड स्पर्धा माणसाला अधिकाधिक मिळवण्याच्या मागे धावत ठेवते. "माझ्याकडे हे आहे, त्याच्याकडे ते नाही" ही भावना मनात वाढीस लागते.

माध्यमांचा प्रभाव: टीव्ही, सोशल मीडिया, इंटरनेट यांसारख्या माध्यमांद्वारे वस्त्र, वाहन, इलेक्ट्रॉनिक्स इत्यादींच्या जाहिराती सतत दाखवल्या जातात. हे माध्यम माणसाच्या मनात लोभाची भावना निर्माण करतात.

मूल्यांची घसरण: पूर्वी समाजात मूल्यांना फार महत्व असायचे. परंतु आता ज्या गोष्टी लवकरात लवकर मिळवता येतात, त्या मिळवण्यासाठी माणूस आपल्या मूल्यांचा त्याग करतो.


लोभी वृत्तीचे समाजावर होणारे परिणाम

नैतिकतेची घट: अधिक मिळवण्यासाठी माणूस कोणत्याही थराला जाण्याची तयारी ठेवतो. यात फसवणूक, भ्रष्टाचार, लाचलुचपत असे गैरप्रकार घडतात.

मानसिक असंतोष: जेवढी भौतिक संपत्ती माणसाकडे वाढते, तेवढाच त्याचा असंतोषही वाढतो. त्यामुळे माणूस सतत अस्वस्थ राहतो.

नैतिक आणि सामाजिक संबंधांवर परिणाम: लोभी माणूस त्याच्या नातेसंबंधांमध्ये देखील पैशाचा हिशोब ठेवतो. त्यामुळे नातेवाईकांमध्ये फटके, गैरसमज आणि दुरावा येतो.

प्रकृतीवर परिणाम: निसर्गावरही लोभी वृत्तीचा परिणाम होतो. सततच्या औद्योगिकीकरणामुळे वायू, जल आणि माती प्रदूषण वाढले आहे.


लोभीपणावर मात करण्याचे उपाय

समाधानाची भावना विकसित करणे: माणसाने आपल्या गरजा कमी करून समाधान मिळवण्याची कला आत्मसात करावी. जेवढे आहे त्यात समाधान मानायला शिकले पाहिजे.

आध्यात्मिकता आणि साधना: अध्यात्माचे पालन केल्याने आणि ध्यान, योग यांचे नियमितपणे अनुसरण केल्याने मानसिक स्थैर्य प्राप्त होते आणि लोभीपणावर नियंत्रण ठेवता येते.

निसर्गाशी जोडले जाणे: निसर्गाच्या सान्निध्यात राहिल्याने लोभ कमी होतो आणि मनःशांती वाढते.

समाजासाठी योगदान: समाजसेवा, दानधर्म आणि इतर कल्याणकारी कार्यांमध्ये सहभागी होऊन माणसाने लोभ कमी करता येतो.



निष्कर्ष

लोभीपण हे आधुनिक काळातील एक मोठे आव्हान बनले आहे. यावर मात करण्यासाठी समाधान, साधना आणि समाजसेवा हे मार्ग उपयुक्त ठरू शकतात. लोभापासून मुक्त होऊन अधिक शांत, संतुलित, आणि आनंदी जीवन जगण्याची प्रेरणा आपल्याला यामधून मिळू शकते.


                                    -


लोभी वृत्ती बदलण्यासाठी उपाय

लोभीपणावर मात करण्यासाठी माणसाला आंतरज्ञान आणि जीवनाकडे पाहण्याचा दृष्टिकोन बदलण्याची गरज आहे. लोभापासून दूर राहून समाधानाने जीवन जगता येईल, असे काही उपाय पुढे दिले आहेत.

1. स्वतःच्या गरजांचा पुनर्विचार
माणसाने आधी आपल्या खऱ्या गरजांची आणि हव्याहव्याशा वाटणाऱ्या गोष्टींची स्पष्ट समज घेतली पाहिजे. कधी कधी गरजेपेक्षा जास्त असणाऱ्या वस्तू मिळवण्यासाठी माणूस उगाच मेहनत आणि पैसाही खर्च करतो. अशा वेळी फक्त गरजेपुरत्या गोष्टींचा वापर करणे आणि उर्वरित पैशाचा विवेकाने उपयोग करणे शहाणपणाचे ठरते.


2. आध्यात्मिक साधना
योग, ध्यानधारणा, आणि साधना हे लोभी वृत्ती कमी करण्याचे प्रभावी मार्ग आहेत. योगाने मानसिक शांतता मिळते, तर ध्यानामुळे मन स्थिर राहते. यामुळे माणूस बाहेरील भौतिक गोष्टींच्या मोहात न अडकता अंतर्मुख होतो आणि आत्मज्ञानाचा मार्ग स्वीकारतो.


3. दान आणि परोपकार
आपल्याकडे असलेल्या संपत्तीचा काही भाग दान म्हणून समाजाच्या हितासाठी वापरणे हे लोभीपणावर एक उत्तम उपाय आहे. दानामुळे माणसाच्या मनात सकारात्मकता निर्माण होते आणि लोभाची भावना कमी होते. या दानातून समाजाचे कल्याण होते, तसंच माणसाला आनंदाची अनुभूती देखील येते.


4. कौटुंबिक आणि सामाजिक संवाद
कौटुंबिक आणि सामाजिक संवादामुळे लोभीपणावर नियंत्रण ठेवता येते. कुटुंब, मित्रपरिवार आणि समाजामध्ये संवाद राखल्याने माणसाचे विचार प्रसन्न राहतात. हे संवाद भावनिक आधार देतात आणि माणसाला भौतिक सुखाच्या पलीकडील मूल्यांचा विचार करण्यास प्रवृत्त करतात.


5. तत्काल सुखापेक्षा दीर्घकालीन समाधान
लोभापोटी माणूस तत्काळ सुखाच्या मागे धावतो. परंतु हे तात्पुरते समाधान असते. माणसाने दीर्घकालीन आनंदाच्या दृष्टीने विचार करणे आवश्यक आहे. उत्तम आरोग्य, नाती, आनंद यांचा विचार केल्यास दीर्घकालीन समाधान मिळवता येते. त्यामुळे लोभावर सहज विजय मिळवता येतो.



लोभीपणावर मात केल्याचे लाभ

मानसिक आणि भावनिक स्थिरता
लोभीपणावर मात केल्यावर माणसाच्या मनात स्थैर्य निर्माण होते. ताण, असंतोष, आणि असमाधान यांचा प्रभाव कमी होतो आणि माणसाला मनःशांती लाभते.

नातेसंबंधांमध्ये गोडवा
जेव्हा माणूस लोभापासून मुक्त होतो, तेव्हा तो पैशाच्या मागे धावण्याऐवजी आपल्या नात्यांवर अधिक लक्ष केंद्रित करू शकतो. त्याचे कुटुंब आणि मित्रमंडळींसोबतचे संबंध अधिक दृढ होतात, आणि प्रेम आणि आपुलकीची भावना वाढते.

समाजात आदर आणि प्रतिष्ठा
लोभीपणावर नियंत्रण ठेवणाऱ्या व्यक्तीची समाजात आदराने प्रतिष्ठा होते. दानशूर, परोपकारी व्यक्ती समाजात आदर मिळवतात. माणूस जेव्हा इतरांसाठी काहीतरी करतो, तेव्हा त्याच्या प्रतिमेवर सकारात्मक प्रभाव पडतो.

संपत्तीचा शहाणपणाने वापर
लोभी वृत्ती कमी केल्यावर माणूस संपत्तीचा विचारपूर्वक वापर करू लागतो. पैसे फक्त स्वतःच्या सुखसुविधांसाठी न वापरता, त्याचा समाजोपयोगी कार्यांसाठी वापर केला जातो. या पैशाचा योग्य उपयोग केल्यास समाजात सकारात्मक बदल होतो.


निष्कर्ष

लोभ हा आधुनिक समाजातला एक मोठा प्रश्न आहे, पण योग्य विचार, साधना, दान आणि समाधानाचा दृष्टिकोन अंगिकारल्यास त्यावर मात करणे शक्य आहे. लोभी वृत्ती टाळून माणसाला समाधान मिळवता येते, नातेसंबंध सुधारता येतात, आणि समाजात सकारात्मकता आणता येते. आजच्या जगात या बदलाची अत्यंत आवश्यकता आहे. योग्य उपाययोजनांचा अवलंब करून लोभीपणावर विजय मिळवता येईल, आणि एक आदर्श जीवन जगता येईल.