A relationship is where feelings, time and belief - come from both. in Gujarati Children Stories by E₹.H_₹ books and stories PDF | સંબંધ એ છે, જ્યાં લાગણીઓ, સમય અને માન્યતા - બંનેમાંથી મળે છે.

Featured Books
Categories
Share

સંબંધ એ છે, જ્યાં લાગણીઓ, સમય અને માન્યતા - બંનેમાંથી મળે છે.

"સંબંધ એ છે, જ્યાં લાગણીઓ, સમય અને માન્યતા - બંનેમાંથી મળે છે."

સંબંધો તૂટે છે, પણ તેનું કારણ શું છે?

સંબંધો તૂટવાનું એક માત્ર કારણ નથી. સંબંધનો દોર જાણે-અજાણ્યા, સ્વાર્થ, અહંકાર, રૂઢિચુસ્તતા, ગ્રહો/પૂર્વગ્રહોથી હળવેથી ખેંચાય છે, પછી એ નબળો પડી જાય છે અને ક્યારેક નાની નાની વાતમાં એ તૂટી જાય છે અને ક્યારેય જોડાય નથી પણ નુકસાન બંને બાજુએ થાય છે, પસ્તાવો પણ થાય છે. બંને પક્ષો કે અહંકાર વિનાશની રમત શરૂ થાય છે.

એકતરફી પ્રયત્નો - સંબંધની નબળી નજર

બંને પક્ષો દ્વારા સંબંધો મજબૂત હોવા જોઈએ. જો એક વ્યક્તિ સતત પ્રયાસ કરે અને બીજી વ્યક્તિ નબળી પડી જાય તો સંબંધોમાં તણાવ વધે છે. ઉદાહરણ તરીકે, પતિ તેની પત્નીને સતત સમય અને પ્રોત્સાહન આપવાનો પ્રયત્ન કરે છે, પરંતુ પત્ની તેના કામમાં વ્યસ્ત હોય છે અને તેની કદર કરતી નથી, તો તે સંબંધ ધીમે ધીમે નબળો પડે છે.

"સંબંધોમાં ખાલીપણું એક દિવસમાં નથી આવતું, તે મૌન વચ્ચે ધીમે ધીમે તૂટી જાય છે."

કંઈક ખૂટે છે...

સંબંધોમાં ઘણા કારણો મોટા લાગે છે, પરંતુ હકીકતમાં, અસંખ્ય નાના કારણો બ્રેકઅપ તરફ દોરી જાય છે. દાખલા તરીકે, માતા-પિતા નાનપણથી જ નાજુક સંબંધો ધરાવતા હોય છે, પરંતુ જો માતા-પિતા તેમના જૂના વિચારોમાં અટવાઈ જાય તો બાળકોની લાગણીઓ સમજાતી નથી. આ કારણે બાળકો એકલા પડી જાય છે અને આ સંઘર્ષથી સંબંધ તૂટી જાય છે.

"ક્યારેક નાની મૌન હોય છે, જે હૃદયને તૂટવાનું કહે છે."

કાંસાનું ઉદાહરણ:
બે મિત્રો વર્ષોથી નજીક રહેતા હતા. વ્યક્તિ હંમેશા સમય આપવા તૈયાર રહેતો, વારંવાર ફોન કરતો અને મુલાકાત લેતો. બીજો મિત્ર હંમેશા ઉદ્યોગમાં વ્યસ્ત અને વ્યસ્ત રહેતો. એક દિવસ, જ્યારે પ્રથમ મિત્રએ વિચાર્યું કે શા માટે તે સતત સમય આપવાનો પ્રયત્ન કરે છે, ત્યારે સમાપ્ત થયેલ સંબંધ માત્ર એક નાનો અપવાદ ન હતો; તે વર્ષોથી નકારાત્મકતા અને અજ્ઞાન દ્વારા તૂટી ગયું હતું.

"તે ભયને અલગ ન કરો, જે બે હૃદયને જોડે છે."

સંબંધ તૂટવાના બે મુખ્ય કારણો

1. અવિશ્વસનીય અને અવિશ્વસનીય:
સંબંધોની ફળદ્રુપતા માટે વિશ્વાસ મહત્વપૂર્ણ છે. જ્યારે વ્યક્તિનો વિશ્વાસ તૂટે છે ત્યારે સંબંધની નબળાઈ જોવા મળે છે. જ્યારે ભરોસો તૂટે છે ત્યારે માણસ દિલથી દૂર જવા લાગે છે.
"જો વિશ્વાસ તૂટે તો સંબંધ ટકી શકતો નથી."
2. અભિમાન અને અહંકાર:
સંબંધમાં અભિમાન હોવું એ તેનો અંત છે. જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ પોતાની અભિમાની માન્યતાઓ અને અહંકારમાં ફસાઈ જાય છે, ત્યારે અન્ય લોકો માટે સમય અને લાગણીઓ જ અવગણવામાં આવે છે.
અહંકારનો ભાર એટલો ન હોવો જોઈએ કે સંબંધ ટકી ન શકે. "

પ્રેમ, લાગણી અને કદર - સંબંધનું તત્વ

સંબંધો જાળવવા માટે પ્રેમ અને લાગણીઓનો સમાવેશ જરૂરી છે. થોડું ધ્યાન, થોડી પ્રશંસા અને થોડો આદર - આ તત્વો સંબંધને જીવંત રાખે છે.

ઉદાહરણ તરીકે, એક યુગલ છે જે વર્ષોથી પ્રેમમાં છે, પરંતુ સમય જતાં, એકતરફી પ્રયાસ શરૂ થાય છે. પતિ સતત કામમાં વ્યસ્ત રહેતો અને પત્નીએ પોતાની લાગણી વ્યક્ત કરી, પણ અજાણ બની. અંતે, તે સંબંધ તૂટી જાય છે, કારણ કે બંને વચ્ચેનો પ્રેમ ધીમે ધીમે સાજો થાય છે.

"જો બંનેનું હૃદય વાત કરે તો લાગણીઓ ક્યારેય શાંત નહીં થાય."

કેટલાક પ્રેરણાદાયી ઉદાહરણો અને અવતરણો

1. મહાત્મા ગાંધી અને કસ્તુરબા ગાંધી:
ગાંધીજી અને કસ્તુરબાના સંબંધોમાં ઘણા ઉતાર-ચઢાવ આવ્યા, છતાં બંનેએ એકબીજાને સમજીને સંબંધને મજબૂત રાખ્યો. તેઓએ એકબીજાને સમજવા અને સમય આપવાનું મહત્વ ધારણ કર્યું.
"સંપર્ક એ છે જ્યાં મન અને હૃદય બંને એક સાથે જાય છે."
2. રામકૃષ્ણ પરમહંસ અને સરદામા:
રામકૃષ્ણ પરમહન્સ અને સરદામા વચ્ચેના સંબંધમાં ઊંડો આધ્યાત્મિક પાયો હતો. બંને એકબીજાની માનસિક અને લાગણીઓને પહેલા સમજતા હતા અને તેથી જ તેઓએ તેમની લાગણીઓને શાશ્વત રાખી હતી.
“આદર હોવો જોઈએ, કારણ કે સન્માન વિના સંબંધનો કોઈ અર્થ નથી. "

સંબંધ સાચવવા શું કરવું?

• લાગણીઓ વ્યક્ત કરો:
તમે સંબંધમાં શું અનુભવો છો તે સ્પષ્ટપણે વ્યક્ત કરો. સારા અને નકારાત્મક બંને અનુભવો શેર કરો.
• આને સમય આપો:
સંબંધોની ઉષ્માને બચાવવા માટે સમય આપવો જરૂરી છે. વ્યસ્તતા છોડો, તમારા પ્રિયજનોને થોડો સમય આપો તેની પ્રશંસા થશે.
• અન્યની લાગણીઓનું સન્માન કરો:
તમારી જેમ, અન્ય લોકોની લાગણીઓ પણ મહત્વપૂર્ણ છે. જો તમે એકબીજાને સમજશો અને સન્માન કરશો તો સંબંધમાં વિશ્વાસ વધશે.

મૂલ્ય એ છે કે જ્યાં બે હૃદય એકબીજાને સ્પર્શે છે. "

અંતિમ વિચાર

બંને જવાબદારીપૂર્વક પોતપોતાની ભૂમિકા ભજવે છે ત્યારે સંબંધો ટકી રહે છે. એકતરફી પ્રયત્નો ક્યારેય લાંબો સમય ટકતા નથી. તેથી, બંનેએ એકબીજાની લાગણી, સમય અને જીવનની કિંમત કરવી જોઈએ.

"સંબંધ એ છે, જ્યાં લાગણીઓ, સમય અને માન્યતા - બંનેમાંથી મળે છે."
#લેખ