Kartutvan bhav in Gujarati Motivational Stories by Harshad Kanaiyalal Ashodiya books and stories PDF | કર્તુત્વવાન ભવઃ

Featured Books
Categories
Share

કર્તુત્વવાન ભવઃ

કર્તુત્વવાન ભવઃ

એ પ્રખ્યાત હોટલ માં હું નિયમિત ભોજન કરવા જતો હતો.

તે હોટલ માં ખૂબ ભીડ રહેતી હતી. આ ભીડ નો ફાયદો ઉપાડી એક માણસ હરરોજ ભોજન કરી ચુપકેથી વગર પૈસા આપ્યા વગર ચુપકેથી નીકળી જતો. હું તે માણસને રોજ જોતો પણ કોઈ દિવસ હોટલના માલિકને મેં એ વિષે કહ્યું નહિ.

         મારું કેટલાક દિવસ પછી દિલ ડંખવા લાગ્યું. એક દિવસ મને લાગ્યું ચાલો હોટલના માલિકને બતાવી દઉં. મેં હોટલના માલિકને તે માણસ વિશે કહ્યું કે તરત જ તેણે મને કહ્યું કે તમે પહેલા ગ્રાહક નથી જેણે અમને આ કહ્યું છે અને બીજા ઘણા ગ્રાહકોએ પણ અમને આ કહ્યું છે.

માલિકની વાત સાંભળીને મેં પૂછ્યું કે તમે તેને રોકતા કેમ નથી? તેણે કહ્યું, અમે જોયું કે મફતનું, ચોરી નું હતું છતા તે કદી ભોજન માં પકવાન, મીઠાઈ ખાતો ન હતો. પેટ ભરાઈ તેટલું જ ખાતો. એ ખુબ અચરજની વાત હતી. તેથી અમે તે વ્યક્તિની પાછળ ગયા પછી અમને ખબર પડી કે તે કામ-ધંધા વગરનો માણસ છે અને ભોજન કર્યા પછી તે સીધો ભગવાનના મંદિરે જાય છે અને જોયું તો તે વ્યક્તિ પ્રાર્થના કરી રહી હતી કે હે ભગવાન, આજ કરતાં કાલે એ હોટેલમાં વધુ ભીડ મોકલો જેથી હું ભીડમાં ભોજન કરી બહાર જઈ શકું. ત્યારે અમને સમજાયું કે હોટેલ અમારી મહેનતથી નહીં પરંતુ તેમના આશીર્વાદથી ચાલે છે.

         આ વાત ભગવાનથી કેમ અજાણી રહી શકે? વખત જતા એ હોટલ ની ઘરાકી ઓછી થવા લાગી. કારણ હોટલ માલિકને એમ હતું બધું તેના આશીર્વાદ થી ચાલે છે. કર્તુત્વ અને હોશિયારી પરની પકડ તેથી ઢીલી પડી ગઈ. ધંધો ઠપ થઇ ગયો.

         ગણા દિવસ પછી આ બધી વાત મને ખબર પડી. એટલે મેં કહ્યું: સફળતા, કર્તુત્વ અને ભગવાનના આશીર્વાદ ના સુમેળ થી થાય છે. પ્રભુ ને ગમતા કામ કરવાથી સારું નસીબ ઉત્પન્ન થાય છે. તે માણસને જરૂર હતી કામકાજની. જે ન મળવાથી તે આમ કરતો હતો. તમે તો તેને બિલકુલ નિષ્ક્રિય વિકલાંગ બનાવી દીધો. એને કામ ની જરૂરત છે. તેને કામ આપી ભગવાનના આશીર્વાદ મેળવો.

नियतं कुरु कर्म त्वं कर्म ज्यायो ह्यकर्मणः।
शरीरयात्रापि च ते न प्रसिद्धयेदकर्मणः ॥8॥ अध्याय ३

એટલામાટે તારે નિર્ધારિત વૈદિક કર્મ કરવા જોઈએ કારણ નિષ્ક્રિય રહેવા કરતાં કર્મ કરવું શ્રેષ્ઠ છે. કર્મ નો ત્યાગ કરવાથી તમારા સરીરનું ભરણ પોષણ સમભાવ નથી.

 

"કર્તૃત્વવાન વ્યક્તિની સફળતા તેના કર્મમાં છે."

જે તે કર્મ કરે છે, તે જ તેનું સાચું ધારણ કરવું છે, કારણ કે સાચો કર્તૃત્વ તેનો પરિશ્રમ અને કાર્ય છે.
"કર્તુત્વવાનો વિશ્વાસ એને કોઈ પણ મુશ્કેલીમાં પાછો ન ખેંચે."

કર્તુત્વવાન વ્યક્તિનો આત્મવિશ્વાસ અને કઠિન પરિસ્થિતિઓમાંથી બહાર આવવાની શક્તિ જ તેને અનોખો બનાવે છે.
"કર્તુત્વવાન હોવું એ સિદ્ધિ માટેનું પ્રથમ પગલું છે."

કામ કરનાર ક્યારેય નિષ્ફળ થતો નથી, કારણ કે શ્રેષ્ઠ પરિણામો માત્ર શ્રમ અને દ્રઢતા સાથે જ મળે છે.
"કર્તૃત્વ એ નિર્ણય લેવા અને તેમને પુણ્ય કર્મમાં પલટાવવા કળા છે."

દરેક કર્તુત્વવાન વ્યક્તિનો શ્રેષ્ઠ ગુણ એ છે કે તે તેના નિર્ણયોને ચોક્કસ રીતે અમલમાં મૂકે છે.
"કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ ક્યારેય સમય ન બગાડે."

કડક અને સચોટ કામ કરનાર વ્યક્તિ માટે સમય સૌથી અમૂલ્ય છે, જેની તેનો શ્રેષ્ઠ ઉપયોગ કરે છે.
"કર્તૃત્વ એ સંગઠિત, વ્યાવહારિક અને અમલમાં મૂકાયેલા વિચારોનું પરિણામ છે."

કર્તૃત્વ માટે વિચારોની મજબૂતી અને કામની સંગઠિતતા અનિવાર્ય છે.
"કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ પોતાની ભૂલોમાંથી શીખે છે."

જે વ્યક્તિ કર્તૃત્વવાન છે, તે પોતાની ભૂલોને સમજીને વધુ સારી રીતે આગળ વધે છે.
"કર્તુત્વવાન હોવું એટલે સફળતાની ડોરી પોતાના હાથમાં રાખવી."

તમારા કામની જાગરૂકતા અને કડક પરિશ્રમ જ તમારી સફળતાની ગેરંટી છે.
"કર્તુત્વ એ છે કે પડકારોનો ડર ન હોય, પણ તેઓને અડીને આગળ વધવું."

જે આ દ્રષ્ટિએ કાર્ય કરે છે, તે સખત પરિસ્થિતિઓમાંથી પોતાની સફળતા માટે માર્ગ બનાવે છે.
"કર્તુત્વ છે ગતિ, અને ગતિ એટલે જીવન."

જ્યાં કામ નથી, ત્યાં જીવન નથી. કર્તુત્વ એ જીવનને અર્થ આપવા માટેનું સાધન છે.
"કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ હંમેશા નવી રાહ શોધે છે."

કઠિન પરિસ્થિતિઓમાં પણ પોતાની રીતે એક નવી રાહ બનાવવી એ કર્તુત્વનું શિખર છે.
"કર્તુત્વ એ શક્તિ છે, જે નિષ્ફળતાઓ સામે પણ દ્રઢ રહે છે."

એક કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ ક્યારેય પાછી ન વળે, તે દરેક નિષ્ફળતામાંથી શીખી આગળ વધે છે.
"કર્તુત્વ એ સફળતાનું બીજ છે."

જો તમે તમારું શ્રેષ્ઠ કામ કરશો, તો તે સફળતાનું બીજ તમારું જીવન સરળ બનાવશે.
"કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ પોતાના મૂલ્યો અને ધ્યેય પર અડગ રહે છે."

તે કોઈપણ ચકરવાતમાં હલતો નથી, તે હંમેશા પોતાના ધ્યેય પર એકાગ્ર રહે છે.
"કર્તુત્વ એ ખોટા ડરનો અંત અને સકારાત્મક ક્રિયાની શરૂઆત છે."

કષ્ટો આવે, પણ કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ ક્યારેય ડરતો નથી, તે હંમેશા આગળ વધે છે.
"કર્તુત્વ ધરાવનાર વ્યક્તિ સફળતાની તક જોતો નથી, તે તક પોતે જ બનાવે છે."

તે પરિસ્થિતિઓની રાહ જોતો નથી, તે પરિસ્થિતિઓને બદલવા માટે કાર્ય કરે છે.
"કર્તુત્વ એ કાર્યની જાળવણી અને જાગ્રતતા છે."

તે હંમેશા કાર્ય માટે જાગ્રત રહે છે, અને તેની સફળતા તેના સતત પ્રયાસોમાં છે.
"કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ ધીરજ અને કર્તવ્યની શ્રેષ્ઠ ભવ્યતા ધરાવે છે."

ધીરજ અને કર્તવ્યનું સંયોજન ક્યારેય નિષ્ફળ થતું નથી.
"કર્તુત્વ એ તે પ્રકૃતિ છે, જે ધ્યેયને રણમાંયે ફળવવા માટે ઉત્સાહી છે."

એ વ્યક્તિ જ્યાં કામ કરે છે, ત્યાં તે શ્રેષ્ઠ પરિણામો પેદા કરે છે.
"કર્તુત્વ એ તે છે, જે નાની નાની ક્રિયાઓને મહાન સિદ્ધિમાં પલટાવે છે."

કર્તુત્વવાન વ્યક્તિ નાની શરૂઆતથી મહાન સફળતાની રાહે આગળ વધે છે.
"કર્તુત્વવાન" વ્યક્તિની આ સુવિધાઓ તેના જીવનને શ્રેષ્ઠ બનાવે છે, અને તે જે કશું કરતો હોય તે યોગ્ય છે.