Adventure in Gujarati Short Stories by અનિકેત ટાંક books and stories PDF | સાહસ

Featured Books
Categories
Share

સાહસ

આ કાલ્પનિક કૃતિ છે. આ કૃતિના તમામ નામો, પાત્રો, વ્યવસાયો, સ્થાનો, ઘટનાઓ અને ઘટનાઓ કાં તો લેખકની કલ્પનાની ઉપજ છે અથવા કાલ્પનિક રીતે ઉપયોગમાં લેવાય છે. વાસ્તવિક વ્યક્તિઓ, જીવંત અથવા મૃત, અથવા વાસ્તવિક ઘટનાઓ સાથે કોઈપણ સામ્યતા કેવળ સંયોગ છે.

૧૨ માર્ચ, ૨૦૨૦
ગુજરાતના સુરતના વાઇબ્રન્ટ શહેરમાં, 22 વર્ષીય વિશાલ ગોસ્વામી તેના ભવિષ્યની અણી પર ઉભો હતો. સિવિલ એન્જિનિયરિંગની ડિગ્રી સાથે તાજા સ્નાતક થયા, તે છાપ બનાવવા માટે ઉત્સુક હતા. મહિનાઓની શોધખોળ પછી, આખરે તેને હોરાઇઝન કન્સ્ટ્રક્શનમાં નોકરી મળી, જે તેના મહત્વાકાંક્ષી પ્રોજેક્ટ્સ માટે જાણીતી એક પ્રતિષ્ઠિત કંપની છે. જે દિવસે તેણે તેના કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા તે એક વળાંક જેવું લાગ્યું; તેને બહુ ઓછી ખબર હતી, દુનિયા બદલાવાની હતી.

જેમ જેમ વિશાલે બાંધકામની જગ્યા પર પગ મૂક્યો, ત્યારે તેનામાં ઉત્તેજના છવાઈ ગઈ. ફોરમેન, રવિ નામના અનુભવી ઇજનેર, તેણે મક્કમ હાથ મિલાવ્યા સાથે તેમનું સ્વાગત કર્યું. “સ્વાગત છે, વિશાલ! અમારી આગળ મોટા સપનાઓ છે,” તેમણે એક ભવ્ય પુલના પાયા તરફ ઈશારો કરતા કહ્યું કે જે સુરતને નજીકના પ્રદેશો સાથે જોડવા માટે સુયોજિત છે, જે એકતા અને પ્રગતિનું પ્રતીક છે.


૧૨ દિવસ પછી, ૨૪ માર્ચ, ૨૦૨૦
લોકડાઉનના સમાચાર એવા વેહતા થયા કે અચાનક અટકી ગયું. દેશભરમાં કન્સ્ટ્રક્શન સાઇટ્સ બંધ થઈ ગઈ, જેના કારણે વિશાલ અને તેના સાથીદારો અવઢવમાં પડ્યા. તેણે જોયું કે પરિચિત ચહેરાઓ તેમનો સામાન પેક કરે છે અને ચાલ્યા જાય છે, અનિશ્ચિતતા તેમના પગલાને પડછાયો છે.

કાપડની મિલમાં કામ કરતા તેના પિતાએ હમણાં જ તેમની નોકરી ગુમાવી દીધી હતી. "વિશાલ, તારે વધુ સુરક્ષિત કંઈક પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની જરૂર છે," તેણે કહ્યું, તેના ચહેરા પર ચિંતા છવાઈ ગઈ. "આ સપનાનો પીછો કરવાનો સમય નથી."

વિશાલને લાગ્યું કે અપેક્ષાનું વજન તેના પર દબાઈ રહ્યું છે. પરંતુ અંદરથી, તે પુલમાં વિશ્વાસ કરતો હતો - આશાનું પ્રતીક જે રાષ્ટ્રને ખૂબ જ જરૂરી છે. તે ફક્ત તેને સરકી જવા દેતો ન હતો.

પ્રોજેક્ટને જીવંત રાખવા માટે નિર્ધારિત, તે રવિ સુધી પહોંચ્યો, જેઓ યોજનાઓની ચર્ચા કરવા માટે વર્ચ્યુઅલ મીટિંગ્સ કરી રહ્યા હતા. “અમે ડિઝાઇનને રિફાઇન કરવાનું ચાલુ રાખી શકીએ છીએ,” રવિએ પ્રોત્સાહિત કર્યું. "ચાલો આ સમયનો સમજદારીપૂર્વક ઉપયોગ કરીએ."

પછીના અઠવાડિયામાં, વિશાલે ટીમ સાથે વિચાર-મંથનના સત્રોમાં ભાગ લેતા, ડિજિટલ ડિઝાઇનના કામમાં ડૂબી ગયો. સાથે મળીને, તેઓએ પુલને માત્ર કાર્યાત્મક જ નહીં પરંતુ એક સીમાચિહ્ન બનાવવા માટે નવીન વિચારોની રચના કરી. તેઓએ ટકાઉ સામગ્રી પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું, એક એવી રચનાની કલ્પના કરી જે સમયની કસોટી પર ખરી પડે અને સુરતની ભાવનાનું પ્રતિનિધિત્વ કરે.

જેમ જેમ તેમનો પરિવાર સંઘર્ષ કરી રહ્યો હતો, વિશાલે તેમને આશ્વાસન આપવાની દરેક તક ઝડપી લીધી. "આ પ્રોજેક્ટ આપણને બધાને ઉત્થાન આપશે," તેમણે કહ્યું, અનિશ્ચિતતા છતાં તેમનો અવાજ સ્થિર હતો. "જ્યારે તે પૂર્ણ થશે, તે દરેક માટે આશાનું પ્રતીક હશે."

છેવટે, તે દિવસ આવી ગયો જ્યારે તેઓ સખત આરોગ્ય પ્રોટોકોલ હોવા છતાં, સાઇટ પર પાછા આવી શકે. જેમ જેમ ટીમ એકઠી થઈ, વિશાલને હેતુની નવી ભાવના અનુભવાઈ. તેઓએ માસ્ક પહેર્યા અને અંતર જાળવી રાખ્યું, તેમ છતાં ટીમ વર્કની ભાવના ખીલી. તેઓએ સાથે મળીને પુલનું માળખું ઊભું કરવાનું શરૂ કર્યું.

દરેક બીમ ઉપાડવા સાથે અને દરેક બોલ્ટને કડક કરવામાં આવતાં, વિશાલે પુલને આકાર લેતો જોયો - માત્ર ભૌતિક બંધારણ તરીકે નહીં, પરંતુ સ્થિતિસ્થાપકતાના દીવાદાંડી તરીકે. તેઓએ અથાક મહેનત કરી, આશાને બળ આપ્યું, અને જેમ જેમ અઠવાડિયા પસાર થયા તેમ, પુલ ક્ષિતિજ તરફ પહોંચતા નદીને ફેલાવવા લાગ્યો.

જે ક્ષણની તેઓ બધા રાહ જોઈ રહ્યા હતા તે આવી પહોંચ્યો: પુલનો અંતિમ ભાગ મૂકવાનો દિવસ. આ સમારોહ લાગણીથી ભરેલો હતો, પરિવારના સભ્યો, સ્થાનિક આગેવાનો અને કાર્યકર્તાઓ કે જેમણે પ્રોજેક્ટમાં પોતાનું હૃદય રેડ્યું હતું.

વિશાલ પુલના કિનારે ઊભો હતો, ક્ષિતિજની નીચે સૂરજને ડૂબતો જોતો હતો, સિદ્ધિની લહેર તેના પર વહેતી હતી. આ માત્ર એક પુલ નહોતો; તે એક વચન હતું કે અંધકારમય સમયમાં પણ, તેઓ એક સાથે ઉભા થઈ શકે છે.

જ્યારે પુલનું અધિકૃત રીતે ઉદ્ઘાટન કરવામાં આવ્યું, ત્યારે તે એકતા, સ્થિતિસ્થાપકતા અને રોગચાળામાંથી સાજા થતા રાષ્ટ્રની આશાનું માળખું બની ગયું. વિશાલનો પરિવાર ભીડમાં ઊભો હતો, તેમની આંખોમાં ગર્વ ચમકતો હતો. તેના પિતાએ તેના ખભા પર હાથ મૂક્યો, શબ્દો ન બોલ્યા પણ સમજી ગયા.

“તેં કર્યું, બેટા,” તેણે બબડાટ કરતાં તેની આંખોમાં આંસુ આવી ગયા. "તે કંઈક મહાન બનાવ્યું છે."

વિશાલ હસ્યો, જાણીને કે આ પુલ કોંક્રીટ અને સ્ટીલ કરતા પણ વધારે છે. તે દ્રઢતાનો વસિયતનામું હતું, ઉજ્જવળ આવતીકાલ માટેનું વચન અને પેઢીઓ સુધી ટકી રહે તેવું જોડાણ હતું. અંતે, તેણે માત્ર તેની નોકરી બચાવી ન હતી પરંતુ ભવિષ્ય તરફનો માર્ગ બનાવ્યો હતો જ્યાં આશા ખીલી શકે.

જય હિન્દ , જય ભારત