The Power of Positive Thinking Book Introduction in Gujarati Book Reviews by Mahendra Sharma books and stories PDF | ધ પાવર ઓફ પોઝિટિવ થિંકિંગ પુસ્તક પરિચય

Featured Books
Categories
Share

ધ પાવર ઓફ પોઝિટિવ થિંકિંગ પુસ્તક પરિચય

*ધ પાવર ઓફ પોઝિટિવ થિંકિંગ* (The Power of Positive Thinking) નોર્મન વિન્સેન્ટ પીલ (Norman Vincent Peale) દ્વારા લખાયેલું પ્રખ્યાત સ્વસાહાયક પુસ્તક છે. આ પુસ્તકનું મુખ્ય ઉદ્દેશ લોકોમાં આત્મવિશ્વાસ અને આશાવાદી વિચારધારાનું પ્રેરણાત્મક બોધ પ્રાપ્ત કરાવવાનું છે. પીલના મતે, પોઝિટિવ થિંકિંગ, અથવા સકારાત્મક વિચારો, વ્યક્તિના જીવનને સંપૂર્ણપણે પરિવર્તન કરી શકે છે, અને શારીરિક, માનસિક, અને ભાવનાત્મક આરોગ્ય માટે મહત્ત્વનું છે.


આ પુસ્તક ઘણા વિષયો પર ચર્ચા કરે છે જેમ કે, આત્મવિશ્વાસ, શાંતિ, સફળતા, આરોગ્ય, અને જીવનમાં સંતોષ મેળવવા માટેની રીતો. અહીં પુસ્તકનો વિગતવાર સમારીકરણ આપવામાં આવ્યું છે:


 ૧. મુખ્ય વિચાર: આત્મવિશ્વાસ અને સકારાત્મક વિચારશક્તિ

પુસ્તકની શરૂઆત પીલએ આ વિચાર સાથે કરે છે કે તમારું મન અને વિચારો તમારા જીવનના નિયામક છે. તમે જેમ વિચારો છો, તેમ જ બની જાઓ છો. પીલ કહે છે કે નકારાત્મક વિચારો લોકોને ઉત્સાહહીન અને નિષ્ફળ બનાવે છે. આત્મવિશ્વાસ અને સકારાત્મક વિચારશક્તિથી વ્યક્તિ કોઈપણ મુશ્કેલી પર કાબૂ મેળવી શકે છે અને સફળતા પ્રાપ્ત કરી શકે છે.


પીલના મતે, આપણી વિચારસરણી સીધી રીતે આપણા જીવનના દરેક ક્ષેત્રને અસર કરે છે, અને જો આપણે પોતાને સકારાત્મક વિચારોમાં વિઝાયેલ રાખીએ, તો સમસ્યાઓ પર હારી જવાનો વિચાર ક્યારેય ન આવે. આ વિભાગમાં પીલ ખાસ કરીને આ વાત પર ભાર મૂકે છે કે આત્મવિશ્વાસ અને પોતાના પર વિશ્વાસનું વિઝન જીવનમાં સફળતા માટે અનિવાર્ય છે.


 ૨. માનસિક શાંતિ મેળવવાની રીતો

આ પ્રકરણમાં, પીલ વિચારશાંતિ (peace of mind) મેળવવાની પદ્ધતિઓ પર ભાર આપે છે. તે કહે છે કે માનસિક શાંતિના અભાવમાં લોકોને ટેન્શન અને ડિપ્રેશન થાય છે. પીલના મતે, શાંતિ મેળવવા માટે જરૂર છે કે આપણે નકારાત્મકતાથી દૂર રહીને ધૈર્ય, વિશ્રામ, અને પ્રાર્થનામાં સમય પસાર કરવો જોઈએ. 


તેમણે આધ્યાત્મિક અભ્યાસના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો છે, જેમાં ધ્યાને પ્રવૃત થવું, ધ્યાન અને પ્રાર્થનાનો મહિમા જાણવો, અને પોતાના જીવનમાં શાંતિ લાવવા માટે જરૂર છે કે આપણે દિવસમાં થોડો સમય શાંતિ અને ધ્યાન માટે ફાળવવો જોઈએ.


 ૩. સકારાત્મક વિચારશક્તિ અને શારીરિક આરોગ્ય

આ પ્રકરણમાં પીલ સ્વાસ્થ્ય અને માનસિકતાનો જસૂસ જોડાણ સ્પષ્ટ કરે છે. તેઓ કહે છે કે નકારાત્મક અને તણાવજનક વિચારો આપણા શારીરિક સ્વાસ્થ્યને ખરાબ અસર કરે છે. તે જ રીતે, સકારાત્મક વિચારો અને મનની શાંતિ શારીરિક આરોગ્યમાં સુધારો લાવી શકે છે. 


તેમણે દાવો કર્યો છે કે શારીરિક બિમારીઓ ઘણી વખત માનસિક તણાવના પરિણામરૂપ થાય છે, અને માનસિક શાંતિથી જ એવું બિમારીઓને દૂર રાખી શકાય છે. તેથી, પીલ મનની શાંતિ અને આનંદને શારીરિક સ્વાસ્થ્ય માટે એક જરૂરી તત્વ તરીકે જુએ છે.


 ૪. સકારાત્મક વિચારસરણી દ્વારા સફળતા

આ પ્રકરણમાં પીલ કહે છે કે જીવનમાં યશને પ્રાપ્ત કરવા માટે, સકારાત્મક વિચારસરણી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તેઓ કહે છે કે આપણે જ્યારે શંકાસ્પદ, નિષ્ફળતાને કારણે કંટાળેલા વિચારોને પ્રોત્સાહન આપીએ છીએ, ત્યારે અમુક અવસરોને ખોટી રીતે સમજવા અથવા ગુમાવી નાખવાનો ભય સર્જાય છે. 


સફળતા મેળવવા માટે, પીલ કહે છે કે તમારે તેનાથી ગભરાવું નહીં અને વિચારવું જોઈએ કે તમે સફળતાની સૌથી સારી રીતે કેવી રીતે પ્રાપ્ત કરી શકો છો. આત્મવિશ્વાસ, સક્રિયતાથી પ્રેરિત દ્રષ્ટિકોણ અને સતત પ્રયાસ એ સફળતા માટેના મુખ્ય ઘટકો છે.


 ૫. નાતાકીય સંબંધો સુધારવા માટે સકારાત્મકતા

પીલ આ પ્રકરણમાં વ્યક્તિગત અને સામાજિક સંબંધો સુધારવા માટે સકારાત્મક વિચારસરણીને જરૂરી ગણાવે છે. તે કહે છે કે સંબંધીક અનબન અને તણાવજનક સ્થિતિઓમાં વધારે પડતા નકારાત્મક વિચારોને દૂર કરીને, લોકો સમાધાન અને સહાનુભૂતિ પેદા કરી શકે છે.


તેમના મતે, લોકો સાથે સકારાત્મકતા દ્વારા, પ્રેમ અને સન્માન આપીને નાતાકીય સંબંધોને વધુ મજબૂત બનાવી શકાય છે. આ પ્રકિયાઓ સંબંધીક જીવનને સુખદ અને સંતુલિત બનાવે છે.


 ૬. આધ્યાત્મિક શક્તિનો ઉપયોગ

આ પ્રકરણમાં પીલ વ્યક્તિત્વના આધ્યાત્મિક પાસાઓ પર ભાર મૂકે છે. તે કહે છે કે આપણું મન મજબૂત છે અને આપણામાં અસીમિત શક્તિઓ છે, જેના ઉપયોગ દ્વારા આપણે આપણાં જીવનમાં જે કંઈ પણ કરવા માંગીએ છીએ તે કરી શકીએ છીએ.


પ્રાર્થના, ધ્યાન અને ધર્મી જીવનના સ્વીકૃતિથી આધ્યાત્મિક શક્તિનો વિકાસ કરી શકાય છે. તે કહે છે કે આ આધ્યાત્મિક શક્તિએ ઘણા લોકોને પોતાના જીવનની અનેક મુશ્કેલીઓમાંથી બહાર કાઢવામાં મદદ કરી છે.


 ૭. આંતરિક વિશ્વ અને તેની શક્તિ

આ પ્રકરણમાં પીલ કહે છે કે આપણું આંતરિક વિશ્વ આપણા બાહ્ય જીવન પર સીધો પ્રભાવ પાડે છે. જો આપણી અંદર સકારાત્મકતા, આશા અને વિશ્વાસ રહેશે, તો બાહ્ય રીતે પણ બધું સારું જ થશે. પીલ કહી રહ્યા છે કે આપણું મન આપણને જે શ્રેષ્ઠ બનાવી શકે છે તે છે, અને આ માટે આપણું મન સકારાત્મક દિશામાં કામ કરવું જોઈએ.


 ૮. મુશ્કેલીઓ પર કાબૂ મેળવવો

પુસ્તકના અંતિમ પ્રકરણમાં પીલ કહી રહ્યા છે કે જીવનમાં પડતી દરેક મુશ્કેલી એક ચીજ તરીકે જ દેખાય છે, પણ સકારાત્મક વિચારસરણીથી તે મુશ્કેલી નહીં, પણ એક તક બની શકે છે. 


તેમના મતે, નકારાત્મક વિચારોને પોષણ આપવાથી મુશ્કેલીઓ વધી જતી હોય છે, પરંતુ જો આપણે સકારાત્મકતા અને ધૈર્ય સાથે દરેક સમસ્યાને નિરાકાર કરીએ, તો તેનાથી આપણે વધુ મજબૂત બનીશું. 


 ૯. જીવનમાં આનંદ મેળવવો

આ પ્રકરણમાં પીલ માનવ જીવનમાં આનંદ મેળવવાની કળા પર ભાર મૂકે છે. તે કહે છે કે જો આપણે સકારાત્મક, હકારાત્મક દ્રષ્ટિકોણ અપનાવીએ, તો જીવનમાં આનંદ પ્રાપ્તિ શક્ય બને છે. 


પીલ માટે આનંદ એક આંતરિક સ્થિતિ છે, જે આપણાં મનની શાંતિ, આત્મવિશ્વાસ અને સ્વસ્થ સંબંધોથી આવે છે. જીવનમાં નાના નાના પળોનું આનંદ માણતા, આપણું જીવન વધુ સારું બની શકે છે.


---


*ધ પાવર ઓફ પોઝિટિવ થિંકિંગ*  એ જીવન બદલવાના સિમ્પલ પગલાં બતાવે છે. نમશ્ર પીલ દ્વારા લખાયેલું આ પુસ્તક સકારાત્મક વિચારોથી આપણી ભાવનાત્મક, માનસિક, અને શારીરિક તંદુરસ્તી સુધારવા પર આધાર રાખે છે.