99 habits of healthy life Gujarati in Gujarati Motivational Stories by Mahendra Sharma books and stories PDF | 99 હેલ્ધી લાઇફ માટેની આદતો

Featured Books
Categories
Share

99 હેલ્ધી લાઇફ માટેની આદતો

આજે તમને કેવું લાગે છે ?

 
સ્વાસ્થ્ય એ સંપત્તિ છે, જે આરોગ્ય નિષ્ણાતો અને તબીબી વ્યાવસાયિકો દ્વારા લાખો વખત સાબિત કરવામાં આવ્યું છે અને લખવામાં આવ્યું છે પણ સ્વસ્થ કેવી રીતે રહેવું અને મન અને શરીરને બીમારીથી કેવી રીતે બચાવવું? અહીં તમને સ્વસ્થ જીવન જીવવામાં મદદ કરવા માટેની આદતો લખી છે.

 શારીરિક સ્વાસ્થ્ય માટેની આદતો

1. નિયમિત કસરત કરો: સાપ્તાહિક 30 મિનિટ માપક કસરત કરો. હૃદયની તંદુરસ્તી સુધારવા, મસલ્સ મજબૂત બનાવવાનો અને માનસિક સ્વાસ્થ્યને ઉત્તેજન આપવા માટે ઉપયોગી છે.


2. શક્તિ તાલીમ કરો: અઠવાડિયે બે વાર વજન ઉઠાવવાનું અથવા પ્રતિકાર તાલીમને શામેલ કરો. મસલ્સ માસ અને હાડકાંની ઘનતા જાળવવામાં મદદ કરે છે.


3. વધુ ચાલો: દરરોજ ઓછામાં ઓછા 10,000 પગલા ચાલવાનો પ્રયાસ કરો. ચાલવાથી હૃદયની તંદુરસ્તી સુધરે છે, પાચન સુધરે છે, અને તણાવ ઘટાડે છે.


4. હાઈડ્રેટેડ રહો: દરરોજ ઓછામાં ઓછા 8 ગ્લાસ (2 લીટર) પાણી પીઓ. યોગ્ય પાણીનો પુરવઠો શરીરના તમામ કાર્યોને ટેકો આપે છે, જેમાં પાચન, ચયાપચય અને ચામડીનો સ્વાસ્થ્ય શામેલ છે.


5. સંતુલિત આહાર લો: ફળ, શાકભાજી, પ્રોટીન, સમગ્ર અનાજ અને સ્વસ્થ ફેટ્સનો સમાવેશ કરો. સંતુલિત આહાર જરૂરી પોષક તત્વો પ્રદાન કરે છે અને લાંબી બીમારીઓ અટકાવે છે.


6. શકરનું સેવન મર્યાદિત કરો: વધુ શક્કરથી વજન વધવું, ડાયાબિટીસ અને હૃદયરોગ જેવી સમસ્યાઓ ઊભી થાય છે. મહિલાઓ માટે રોજના 25 ગ્રામ અને પુરુષો માટે 36 ગ્રામ કરતાં ઓછું સેવન મર્યાદિત કરો.


7. જાણીને ખાવા: તમારી ભૂખના સંકેતો પર ધ્યાન આપો અને ધીમે ધીમે ખાઓ. આ અવ્યવસ્થિત ખાવાની ટેવ અટકાવી શકે છે અને પાચન સુધારવા માટે મદદરૂપ થાય છે.


8. નિદ્રા માટે પ્રાથમિકતા આપો: દરરોજ 7-9 કલાકની ગુણવત્તાવાળી નિદ્રા લો. પૂરતી નિદ્રા જ્ઞાનાત્મક કાર્ય, મૂડ નિયંત્રણ અને સમગ્ર સ્વાસ્થ્ય માટે મહત્વપૂર્ણ છે.


9. નિદ્રાની રૂટિન બનાવો: દરરોજ એક જ સમયે સૂવા અને ઉઠવા માટે પ્રયાસ કરો. આ તમારા શરીરના આંતરિક ઘડિયાળને સમન્વયમાં રાખે છે.


10. દરરોજ સ્ટ્રેચિંગ કરો: તમારા દૈનિક નિયમમાં સ્ટ્રેચિંગ શામેલ કરો જેથી લવચીકતા જાળવી શકાય, લોહીનો પ્રવાહ સુધારો અને ઇજાનો જોખમ ઓછું થાય.


11. યોગનો અભ્યાસ કરો: યોગ શારીરિક આસનો, શ્વાસનો અભ્યાસ અને ધ્યાનને જોડે છે. તે લવચીકતા, શક્તિ અને માનસિક સન્માનમાં સુધારો કરે છે.


12. એરોબિક કસરત કરો: દોડવું, તરવું અથવા સાયકલ ચલાવવું જેવી પ્રવૃત્તિઓને તમારી રૂટિનમાં શામેલ કરો જેથી હૃદય અને ફેફસાંની શક્તિ વધે.


13. નિયમિત સ્વાસ્થ્ય ચકાસણીઓ કરાવો: નિયમિત ચકાસણી અને સ્ક્રીનિંગથી સંભવિત સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓનો સમયસર પત્તો પાડવામાં આવે છે, જે સફળ સારવારની શક્યતા વધે છે.


14. સરળતાથી સરી રહેલા પોઝનો અભ્યાસ કરો: બેસતા, ઉભા રહેતા અને ચાલતા સમયે યોગ્ય પોઝ જાળવો જેથી પીઠમાં દુખાવો અટકાવી શકાય અને શરીરના સમન્વયને સુધારવામાં આવે.


15. મર્યાદિત મદિરા સેવન: વધુ મદિરાથી યકૃત, હૃદય અને મગજને નુકસાન થઈ શકે છે. મર્યાદિત પ્રમાણમાં પીવું, જેમાં મહિલાઓ માટે દરરોજ એક અને પુરુષો માટે બે પીણાં સલામત ગણાય છે.


16. ધૂમ્રપાનથી બચો: ધૂમ્રપાન ફેફસાના કેન્સર, હૃદયરોગ અને સ્નાયુઓના મુખ્ય કારણોમાંથી એક છે. ધૂમ્રપાન છોડવાથી સામાન્ય સ્વાસ્થ્ય સુધરે છે અને લાંબા સમયની બીમારીઓનો ખતરો ઘટે છે.


17. પ્રોબાયોટિક્સ લો: તમારા આહારમાં દહીં અને કેફીર જેવા પ્રોબાયોટિક્સ શામેલ કરો જેથી સ્વસ્થ આંતરડાના માઇક્રોબાયોમને પ્રોત્સાહન મળે, જે પાચન અને રોગપ્રતિકારણને ટેકો આપે છે.


18. વધુ ફાઈબર ખાઓ: ફાઈબર પાચન સુધારવા, કોલેસ્ટ્રોલને ઘટાડવા અને બ્લડ શુગર લેવલને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદરૂપ થાય છે. દરરોજ 25-30 ગ્રામ ફાઈબર મેળવવાનો પ્રયાસ કરો.


19. પ્રોસેસ્ડ ખાદ્યપદાર્થો મર્યાદિત કરો: પ્રોસેસ્ડ ખાદ્યપદાર્થો સામાન્ય રીતે અસ્થિર ફેટ્સ, સુગર અને સોડિયમથી ભરપૂર હોય છે. વધુ સંપૂર્ણ ખોરાકો ખાવાથી સમાન્ય સ્વાસ્થ્ય સુધરે છે.


20. ઘરે જમાવું: ઘરેથી જમાવવું, તમે શું અને કેટલો ખાઓ છો તેના પર નિયંત્રણ આપે છે, અને સ્વસ્થ ખાવાની ટેવો વિકસાવે છે.


21. સ્વસ્થ ફેટ્સનો ઉપયોગ કરો: હૃદયની તંદુરસ્તી માટે ઓલિવ ઓઇલ, અવોકાડો, નટ્સ અને બીજ જેવા સ્વસ્થ ફેટ્સ પસંદ કરો.


22. ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ શામેલ કરો: સેલ્મોન જેવી માછલી અને ફલસીને શામેલ કરો, જેમાં પોષક તત્વો છે જે હૃદયના સ્વાસ્થ્યમાં મદદ કરે છે અને સોજા ઘટાડે છે.


23. દરરોજ નાસ્તો કરો: પોષક નાસ્તો તમારા ચયાપચયને પ્રારંભ કરે છે, ભૂખને નિયંત્રણમાં રાખે છે, અને આખા દિવસ દરમિયાન ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં મદદરૂપ છે.


24. સારી રીતે ચાવો: તમારી ભોજનને સારી રીતે ચાવવાથી પાચન સુધારવામાં અને પોષક તત્વોને શ્રેષ્ઠ રીતે શોષણ કરવામાં મદદરૂપ થાય છે.


25. નાની પ્લેટોનો ઉપયોગ કરો: નાની પ્લેટોનો ઉપયોગ કરવાથી ભોજનના પ્રમાણને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદરૂપ થાય છે, જે વજનને જાળવી રાખવા માટે ફાયદાકારક છે.


26. લાલ માંસના સેવનને મર્યાદિત કરો: લાલ માંસમાં સંતૃપ્ત ફેટ્સ વધુ હોય છે. પૌલ્ટ્રી, માછલી અથવા છોડ આધારિત પ્રોટીનને પસંદ કરો.


27. નટ્સ પર નાસ્તો કરો: નટ્સમાં સ્વસ્થ ફેટ્સ, ફાઈબર અને પ્રોટીન હોય છે, જે તેને પોષક અને સંતોષકારક નાસ્તો બનાવે છે.


28. ગ્રીન ટી પીવો: ગ્રીન ટી એન્ટીઓક્સિડેન્ટ્સથી ભરપૂર છે, અને તે ચયાપચયને ઉત્તેજન આપે છે અને મગજના કાર્યોને સુધારે છે.


29. વધુ છોડ આધારિત ભોજન શામેલ કરો: તમારા આહારમાં વધુ છોડ આધારિત ભોજન શામેલ કરો જેથી ફાઈબર, વિટામિન અને મિનરલ્સના સેવનને વધારવામાં આવે.


30. નમકના સેવનને મર્યાદિત કરો: વધારે સોડિયમનું સેવન હાઈ બ્લડપ્રેશર અને હૃદયરોગનું કારણ બની શકે છે. તમારા સોડિયમના સેવનને રોજના 2,300 મિલિગ્રામ કરતા ઓછું રાખવાનો પ્રયાસ કરો.


31. ભોજનને નિયંત્રણમાં રાખો: ભાગના કદને સમજવું વધુ ખાવાથી અટકાવી શકે છે અને સ્વસ્થ વજનની જાળવણી માટે મદદરૂપ બને છે.


32. ઉપવાસનો પ્રયાસ કરો: સમય સમય પર ઉપવાસ કરવાથી ચયાપચય સુધરે છે, વજન ઘટાડવામાં મદદ મળે છે અને કોષિકાઓની પુનઃસ્થાપનામાં મદદરૂપ છે.


33. વિરોધી સોજા ધરાવતાં ખોરાક ખાઓ: બેરીઝ, પત્તાવાળા લીલા શાકભાજી અને ફેટી ફિશ જેવા ખોરાક શામેલ કરો, જે સોજા ઘટાડે છે અને લાંબા સમયની બીમારીઓ અટકાવે છે.


34.


 ભોજન યોજના બનાવો: ભોજન યોજના બનાવવા અને તૈયાર કરવા માટેનો સમય ફાળવો જેથી સ્વસ્થ પસંદગીઓ કરવા માટેની સંભાવના વધી જાય.


35. ચિત્રો ખાવાથી બચો: પલ્સ, બ્રેડ અને તળેલા ખોરાક જેવા ચિત્રો ખાવાથી વિટામિન અને મિનરલ્સના સેવનને મર્યાદિત કરી શકાય છે.


36. નમક વગરના મસાલાનો ઉપયોગ કરો: મસાલાઓ અને હર્બ્સનો ઉપયોગ ભોજનને વધારવા માટે કરો જેથી તમે આરોગ્યદાયી સ્વાદ માટે નમક પર આધાર રાખવાની જરૂર ન પડે.


37. ચોટા એડિટિવ્સથી બચો: પ્રિસરવેટિવ્સ અને એડિટિવ્સથી ભરપૂર ખોરાકો મર્યાદિત કરો, કારણ કે તેઓ લાંબા સમય સુધી ખાઈ શકાય તેવા સ્વાસ્થ્ય માટે નુકસાનકારક છે.


38. મંદિરા, ધૂમ્રપાન અથવા અન્ય લતોથી દૂર રહો: આમાં સામેલ લતવાળું વર્તન તમારી આરોગ્યને લાંબા ગાળે નુકસાન પહોંચાડી શકે છે.


39. બેસીને કામ કરતા કામદારો માટે ફિટનેસ પદ્ધતિઓ: જો તમે કમ્પ્યૂટર સામે લાંબા સમય સુધી બેસો છો, તો બેસી રહેલા તાણને નિવારવા માટે નિયમિત બ્રેક લો, અને તમારું પોઝ સુધારો.


40. તળેલી વસ્તુઓની માફકવારી કરો: દરેક ભોજનમાં ફ્રાઇડ ખોરાક અથવા પ્રસિદ્ધ નાસ્તાનો હિસ્સો ઓછો કરો.


 માનસિક અને ભાવનાત્મક સ્વાસ્થ્યની આદતો


41. ધ્યાનનો અભ્યાસ કરો: નિયમિત ધ્યાન તમારા ધ્યાનમાં સુધાર કરે છે, તણાવને ઘટાડે છે, અને માનસિક સ્વાસ્થ્ય અને ભાવનાત્મક સંતુલનને પ્રોત્સાહન આપે છે.


42. કૃતજ્ઞતાનો અભ્યાસ કરો: રોજે-રોજના જીવનમાં કૃતજ્ઞતા વ્યક્ત કરવું તમારા માનસિક સ્વાસ્થ્યને સુધારે છે, અને અભિગમમાં સુધારો કરે છે.


43. સોશિયલ મીડિયા સીમિત કરો: સીમિત સમયનો ઉપયોગ સામાજિક મીડિયા પર કરો. વધુ સમય ઉપયોગ કરવાથી તમારા મનોબળને નબળું કરી શકે છે.


44. વધુ વાંચન કરો: પુસ્તકો વાંચવાથી મગજને ઉત્તેજન મળે છે, શબ્દભંડાર સુધરે છે અને તણાવ ઘટાડે છે.


45. મનન કરો: નિયમિત ચિંતન અને આપના જીવનમાં બનતી ઘટનાઓનો વિચાર કરવો.


46. પ્રતિસાદ મેળવવા માટે સહકાર આપો: પ્રત્યેક કામમાં સંમતિ માટે સહકાર આપો, આને કારણે તમે તમારા જીવનમાં સારું શીખવા માટે આગળ વધો.


47. સકારાત્મક સંબંધો જાળવો: તમારા જીવનમાં સારા અને સહાયક લોકોને જાળવવા પર ધ્યાન આપો.


48. આત્મ-પ્રજ્ઞા વિકસાવો: આત્મપ્રજ્ઞા તમારા મગજ અને મૂડ માટે સારા છે.


49. તમે જેની સાથે રહેવા માંગો છો તે જ કરી શકો છો: તમારા મનની વાતને અવલોકિત કરી સકારાત્મક જીવન વિતાવવી.


50. પ્રભાવશાળી સંવાદ શીખો: સક્રિય સંવાદ સંબંધોને મજબૂત બનાવે છે અને ગેરસમજ અટકાવે છે.


51. સેવાઓ આપો: તમારા જીવનમાં બીજા માટે સેવા આપવાથી તમારું માનસિક આરોગ્ય અને સંતોષમાં વધારો થાય છે.


52. તમારા માટે સમય કાઢો: તમારા માટે સમય કાઢો, જેનાથી તમે તમારા મનનો આરામ કરી શકો.


53. તમારા પ્રિન્સિપલ્સના અનુસરો: તમારું જીવન તમારી મૂલ્યોથી જોડાયેલ રહેવું જોઈએ.


54. સકારાત્મક વતન-ચર્ચા કરવી: નકારાત્મક વિચારોથી દૂર રહેવું.


55. દિમાગને શાંત રાખો: નિયમિત ધ્યાન અને યોગનો અભ્યાસ કરો.


56. સંતુલિત જીવન શૈલી જીવો: તમારું કામ, પરિવાર, સ્વાસ્થ્ય અને રસિક વ્યવહાર વચ્ચે સંતુલન જાળવો જેથી તમે દરેક ક્ષેત્રમાં ખુશહાલ અને સંતોષ જણાવો.


57. નકારાત્મકતા સામે મજબૂત રહો: નકારાત્મક પરિસ્થિતિઓ અથવા લોકોને તમારું મનোবળ નબળું ન કરવા દો. મનમાં સકારાત્મકતા જાળવો.


58. મુશ્કેલીનો સામનો કરો: જીવનમાં પડકારોનો સામનો કરવાનું શીખો. મુશ્કેલીના સમયે ધીરજ રાખવી અને સકારાત્મક રહેવું તમને મજબૂત બનાવે છે.


59. મનને સમજવી અને સ્વીકારવી શીખો: તમારા લાગણી, વિચારો અને વર્તનની જાણકારી રાખો. સ્વ-સ્વીકારણ તમારી જાત સાથે સન્માનજનક સંબંધ બનાવે છે.


60. પ્રભાવશાળી સમય વ્યવસ્થાપન: તમારો સમય સારી રીતે સંચાલિત કરવાથી તમને વધુ કાર્યક્ષમ બનવામાં મદદ મળે છે અને તણાવ ઘટાડે છે.


61. વિકાસ માનસિકતા અપનાવો: તે માન્યતા અપનાવો કે તમે સતત શીખી શકો છો અને સુધારી શકો છો. આ દ્રષ્ટિકોણ તમે તમને જીવનના પડકારોને અવલોકિત કરવામાં મદદ કરે છે.


62. જટિલતાથી દૂર રહો: તમારા જીવનને સરળ બનાવો અને તમારી પસંદગીઓમાં સ્વચ્છતા જાળવો, જેથી તમે વધુ તણાવમુક્ત અને સંતોષ જનક જીવન જીવી શકો.


63. વ્યસ્તતા માટે "ના" કહો: વધુ કાર્ય, પ્રતિબદ્ધતા અને વિક્રમો માટે ના કહો. તમારી પ્રાથમિકતાઓને માનવી અને તમારા માટે સમય કાઢવું મહત્વનું છે.


64. અન્ય લોકોને મદદ કરો: જ્યારે તમે બીજાને મદદ કરો છો, ત્યારે તે તમારું મૂલ્ય વધારવા અને તમારું સ્વાસ્થ્ય સુધારવામાં મદદરૂપ છે.


65. મનોરંજન માટે સમય કાઢો: મનોરંજન અને હસી-મજાક તમારો મૂડ સુધારવા અને જીવનમાં ખુશી લાવવા માટે મહત્ત્વપૂર્ણ છે.


66. સમાજમાં જોડાવાનું શીખો: તમારા સમાજમાં જોડાવાથી સામાજિક સંબંધો મજબૂત બને છે અને તે તમારા જીવનમાં સકારાત્મકતા લાવે છે.


67. નવો શોખ અપનાવો: નવો શોખ તમારું મગજ તેજ રાખે છે અને તમારી દૈનિક જીવનમાં નવી તાજગી લાવે છે.


68. ધ્યેયો નિર્ધારિત કરો: તમારા જીવનમાં ધ્યેયો અને ઉદ્દેશો હોવા, તમારો વિકાસ અને પ્રગતિ માટે પ્રેરણા પ્રદાન કરે છે.


69. સંકટ કાળમાં મજબૂત રહો: મુશ્કેલીના સમયમાં મજબૂત અને સજાગ રહો. આ અનુકૂળતા સાથે મુશ્કેલીઓનો સામનો કરવા માટે મદદ કરે છે.


70. આપણું કામ પસંદ કરો: જે કામ તમને ખુશી આપે છે તે કરી તમે તમારી કાર્યક્ષમતા વધારી શકો છો.


71. તણાવ પર નિયંત્રણ રાખો: તણાવને નિયંત્રણમાં રાખવા માટે ધ્યાન, યોગ, અને અન્ય છૂટાછવાયા તકનીકોનો ઉપયોગ કરો.


72. તમારી કામગીરી માટે સમય ટુકો કરો: જ્યારે તમે કાર્ય કરી રહ્યા છો, ત્યારે તમારી કારકિર્દી, કુટુંબ, અને આરોગ્યના ધ્યેયો માટે સમય ટુકો.


73. વિચાર કરવા માટે સમય કાઢો: નિયમિત રીતે વિચારો અને પોતાના જીવનના આકારનું અવલોકન કરો.


 સામાજિક અને વ્યવસાયિક સ્વાસ્થ્યની આદતો


74. સકારાત્મક સમાજમાં જોડાવો: તમારા જીવનમાં સકારાત્મક લોકોને પસંદ કરો અને નકારાત્મકતા દૂર કરો.


75. સહકારી બનવું શીખો: તમારો સહકારી સબંધો મજબૂત કરવા માટે અને ટુકશોણી કાર્ય સાથે એકંદર સામાજિક જીવનને સમૃદ્ધ કરવા માટે મહત્વપૂર્ણ છે.


76. સાચા મિત્રો પસંદ કરો: સત્યતા, નિષ્ઠા અને સન્માન સાથે તમારી મિત્રતામાં વધારો કરો.


77. વિવિધ સહકર્મીઓ સાથે જોડાવું: વિવિધ વ્યવસાયિક પૃષ્ઠભૂમિ અને કુશળતાવાળાં લોકો સાથે જોડાવું તમારા જ્ઞાન અને કુશળતા વધારવા માટે મદદરૂપ છે.


78. સમયસર હોવું શીખો: સમયસર હોવું તમારી વ્યાવસાયિકતાને દર્શાવે છે અને અન્ય લોકો પર શ્રેષ્ઠ છાપ પાડે છે.


79. ઉત્તમ સંવાદની કુશળતા વિકસાવો: પારદર્શક અને સહકારજનક સંવાદ સબંધોને મજબૂત બનાવે છે અને કામમાં સફળતા વધારે છે.


80. વિશ્વાસ કેળવો: વિશ્વાસ તમારી કર્મબાહ્યતાને મજબૂત બનાવે છે, જે વ્યવસાય અને વ્યક્તિગત સંબંધો માટે મહત્વપૂર્ણ છે.


81. સ્વસ્થ કાર્ય-જીવન સંતુલન: તમારા કાર્ય અને જીવન વચ્ચે સંતુલન જાળવો જેથી તમે દબાણથી મુક્ત અને વધુ પ્રદાન કરવા માટે શક્તિશાળી રહો.


82. અનુકૂળતા અપનાવો: નવો પ્રોજેક્ટ અથવા તકને અનુકૂળતા સાથે કબૂલવી અને ફેરફારનો સ્વીકાર કરવો, તમારા વ્યવસાય માટે મહત્વપૂર્ણ છે.


83. નેતૃત્વ ગુણો વિકસાવો: સારા નેતૃત્વ ગુણો, સામાજિક અને વ્યાવસાયિક જીવનમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે.


84. સંભવિતતા શોધો: તે ક્ષેત્રોમાં કામ કરો જ્યાં તમે તમારી ક્ષમતાને વધુ મૂલ્યવાન બનાવી શકો.


85. વિવેક પર્યાપ્ત રાખો: તમારી વિશાળ પરિસ્થિતિઓમાં ક્રમભંગ લાવવો, અને બધું આધારે નક્કી કરવું તમારા જીવનમાં સતત સુધારા લાવવું.


86. સમય અને ઊર્જાનું આયોજન કરો: તમારા કાર્ય અને પ્રોજેક્ટ માટે સમય અને ઊર્જાનું આયોજન કરવું તમારા કાર્યક્ષમતા માટે મહત્વપૂર્ણ છે.


87. વિચારમાં સ્વચ્છતા જાળવો: તમારા કાર્યમાં નિર્ણય લેતા પહેલા સમય કાઢો અને તેના પર વિચાર કરો.


88. કાર્ય માટે જુસ્સો જાળવો: જુસ્સો સાથે કામ કરવું, તમારું કાર્ય અને વ્યક્તિગત જીવન બંનેમાં સફળતા લાવે છે.


89. સ્થાનિક ઉત્પાદનો ખરીદો: સ્થાનિક ઉદ્યોગોને ટેકો આપવો, જેનાથી તમારા સમુદાયના સ્વાસ્થ્ય અને આર્થિક સમૃદ્ધિ વધે છે.


90. સામાજિક જવાબદારી નિભાવો: તમારી સામાજિક જવાબદારીઓને પૂર્ણ કરો અને તમારા સમાજને મજબૂત બનાવો.


91. વિવિધતાનો સ્વીકાર: જીવનમાં વિવિધ લોકોને સ્વીકારવો, તમારા જીવનના મનોરંજકતા અને અનુભવને વધારો કરે છે.


92. બિનજરૂરી બાબતોને છોડો: બિનજરૂરી વસ્તુઓને છોડવાથી તમારું માનસિક અને શારીરિક બોજ ઘટાડે છે.


93. સતત શીખો: નવી ક્ષમતા, જ્ઞાન અને તકનીકોને શીખો, તમારો વ્યવસાયિક અને વ્યક્તિગત વિકાસ માટે મદદરૂપ છે.


94. સાહિત્ય વાંચન: તમારું મગજ નવી રીતે વિચારી શકે છે અને વ્યાપક જ્ઞાન મેળવે છે.


95. સામાજિક સેવા: અન્ય લોકોની સેવા કરવાથી તમારો માનસિક સંતોષ વધે છે અને તમારો જીવનનો અનુભવ વિસ્તરે છે.


96. નિષ્ઠા જાળવો: તમે જે કામ કરો છો તેમાં નિષ્ઠા જાળવો, તે તમારા માનસિક અને વ્યાવસાયિક જીવન માટે મજબૂત આધાર છે.


97. ફળદ્રુપ કામના મોહમાં ન ફસાવું: અનિર્દિષ્ટ કામથી દૂર રહો, જેનાથી તમારો સમય અને ઊર્જા બગડે છે.


98. તમારા કામમાં નૈતિકતા જાળવો: કામમાં નૈતિકતા જાળવી, તમને લાંબા ગાળે સફળતા પ્રાપ્ત થાય છે.


99. આખી જિંદગી શીખતા રહો: સતત શીખવુ તમારો મગજ તેજ અને તમારું જીવન વધુ મનોરંજક રાખે છે.