The Alchemist Book review in Gujarati Book Reviews by Mahendra Sharma books and stories PDF | ધ એલ્કેમિસ્ટ પુસ્તક પરિચય

Featured Books
Categories
Share

ધ એલ્કેમિસ્ટ પુસ્તક પરિચય

પાઉલો કોએલ્હો દ્વારા "ધ એલ્કેમિસ્ટ" એક કાલાતીત અને રૂપકાત્મક વાર્તા છે જે સેન્ટિયાગોની યાત્રાને અનુસરે છે, એક ભરવાડ છોકરો જે ખજાનો શોધવાનું સપનું જુએ છે અને સ્વ-શોધની શોધ શરૂ કરે છે. વિદેશી જમીનો અને રહસ્યવાદી અનુભવોની પૃષ્ઠભૂમિ પર આધારિત, આ નવલકથા નિયતિ, વ્યક્તિગત દંતકથા અને પોતાના સપનાને અનુસરવાના મહત્વના વિષયોને એકસાથે વણાવે છે. અહીં પુસ્તકનો વિગતવાર સારાંશ છેઃ


પરિચયઃ પાઉલો કોએલ્હો સ્પેનના એન્ડાલુસિયન પ્રદેશમાં એક યુવાન ભરવાડ સેન્ટિયાગોનો પરિચય કરાવે છે, જેને દૂરના દેશોમાં ખજાનો શોધવાના વારંવાર સપના આવે છે. સેન્ટિયાગોની સફર ત્યારે શરૂ થાય છે જ્યારે તે એક રહસ્યમય વૃદ્ધ માણસ, મેલચીસેડેકને મળે છે, જે તેને તેના અંગત દંતકથાને આગળ વધારવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે-તેના જીવનનો સાચો હેતુ.


ભાગ 1: ધ શેફર્ડ જર્ની

1. ધ એન્ડાલુસિયન કન્ટ્રીસાઇડઃ સેન્ટિયાગો એક ભરવાડ તરીકે તેમના જીવન પર પ્રતિબિંબિત કરે છે, તેમના અસ્તિત્વની સરળતા અને સ્વતંત્રતાથી સંતુષ્ટ છે પરંતુ વધુ અર્થપૂર્ણ કંઈક માટે ઝંખના કરે છે. તે તેના ઘેટાંને વેચવાનું નક્કી કરે છે અને તેના સપનાના ખજાનાની શોધમાં ઇજિપ્તની મુસાફરી કરવા માટે આવકનો ઉપયોગ કરે છે.


2. ટેંજિયર અને ક્રિસ્ટલ મર્ચન્ટઃ ટેંજિયરમાં, સેન્ટિયાગો તેના પરિચિત વાતાવરણની બહાર જીવનની કઠોર વાસ્તવિકતાઓનો સામનો કરે છે. તે વિશ્વાસ અને અંતઃપ્રેરણા વિશે મૂલ્યવાન પાઠ શીખે છે કારણ કે તે અજાણ્યા શહેરમાં નેવિગેટ કરે છે અને ક્રિસ્ટલ વેપારીને મળે છે, જે મક્કાની યાત્રા કરવાનું સપનું જુએ છે પરંતુ તેની દિનચર્યામાં અટવાઇ રહે છે.


3. રણ અને અંગ્રેજઃ સેન્ટિયાગો સહારા રણને પાર કરતા એક કાફલા સાથે જોડાય છે અને એક અંગ્રેજ સાથે મિત્રતા કરે છે જે જ્ઞાન અને રસાયણશાસ્ત્રના રહસ્યો શોધી રહ્યો છે. અંગ્રેજ સેન્ટિયાગોને સોલ ઓફ ધ વર્લ્ડની વિભાવના અને બેઝ મેટલ્સને સોનામાં રૂપાંતરિત કરવાની દિશામાં રજૂ કરે છે.


ભાગ 2: ઓએસિસ અને ઍલકમિસ્ટ

1. ઓએસિસઃ સેન્ટિયાગો ઓએસિસ પર આવે છે, જ્યાં તે ફાતિમા નામની એક સુંદર મહિલાને મળે છે, જે તેનું હૃદય પકડી લે છે. તે આદિવાસી યુદ્ધો વિશે શીખે છે જે રણદ્વીપને જોખમમાં મૂકે છે અને સમુદાયના સંઘર્ષોમાં જોડાઈ જાય છે. સેન્ટિયાગો તેની વ્યક્તિગત દંતકથા અને તે જે ખજાનો શોધે છે તેના પર ચિંતન કરવાનું ચાલુ રાખે છે.


2. રસાયણશાસ્ત્રીઃ સેન્ટિયાગો નામના રસાયણશાસ્ત્રીનો સામનો કરે છે, જે એક શાણા અને રહસ્યમય વ્યક્તિ છે, જે તેને ઊંડા આધ્યાત્મિક પ્રવાસ પર માર્ગદર્શન આપે છે. એલ્કેમિસ્ટ સેન્ટિયાગોને વિશ્વની ભાષા, પોતાના હૃદયને સાંભળવાનું મહત્વ અને બ્રહ્માંડની બધી વસ્તુઓની પરસ્પર જોડણી વિશે શીખવે છે.


3. વિશ્વનો આત્માઃ સેન્ટિયાગો રણમાં આધ્યાત્મિક અને શારીરિક પરીક્ષણોમાંથી પસાર થાય છે, તત્વો સાથે વાતચીત કરવાનું અને વિશ્વની આત્માને સમજવાનું શીખે છે. તે જીવનની પ્રકૃતિ અને પોતાના ભાગ્યની સમજ મેળવે છે, તે સમજીને કે તે જે ખજાનો શોધે છે તે ભૌતિક સંપત્તિ ન હોઈ શકે પરંતુ પોતાની જાતને વધુ ઊંડી સમજણ હોઈ શકે છે.


ભાગ 3: તારણો

1. અંતિમ ટેસ્ટઃ સેન્ટિયાગો તેની અંતિમ કસોટીનો સામનો કરે છે જ્યારે તે ઇજિપ્તના પિરામિડમાં પહોંચે છે, જ્યાં તે તેના સોનાની માંગણી કરતા ચોરોના જૂથનો સામનો કરે છે. તેની હિંમત, ડહાપણ અને મુસાફરીમાં વિશ્વાસ દ્વારા, સેન્ટિયાગોને ખબર પડે છે કે તેણે જે ખજાનો માંગ્યો હતો તે તેની અંદર હતો-તેની વ્યક્તિગત દંતકથાની અનુભૂતિ અને તેના સપનાઓની પરિપૂર્ણતા.


2. ઉપસંહારઃ સેન્ટિયાગો રણદ્વીપમાં પાછો આવે છે અને ફાતિમા સાથે ફરી જોડાય છે, તેને ખ્યાલ આવે છે કે તેની યાત્રાએ તેને એવી રીતે બદલી નાખ્યો છે જેની તેણે ક્યારેય કલ્પના પણ ન કરી હોય. તે સમજે છે કે સાચી પરિપૂર્ણતા માત્ર પરિણામ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાને બદલે, પોતાના હૃદયને અનુસરવાથી અને પ્રવાસને સ્વીકારવાથી આવે છે.


વિષયો અને પ્રતીકોઃ-વ્યક્તિગત દંતકથાઃ કોએલ્હો દરેક વ્યક્તિના જીવનમાં અનન્ય હેતુ અને નિયતિ-વ્યક્તિગત દંતકથાની શોધ અને તેને અનુસરવાના મહત્વ પર ભાર મૂકે છે.

રસાયણશાસ્ત્રઃ ધાતુઓના શાબ્દિક પરિવર્તનથી આગળ, રસાયણશાસ્ત્ર સ્વ-શોધ અને વ્યક્તિગત પરિવર્તનની આધ્યાત્મિક યાત્રાનું પ્રતીક છે.

વિશ્વની ભાષાઃ અંતઃપ્રેરણા અને આધ્યાત્મિક જાગૃતિ દ્વારા પ્રકૃતિ અને બ્રહ્માંડ સાથે વાતચીત.

- ડ્રીમ્સ એન્ડ ડેસ્ટિનીઃ નવલકથા સપનાની શક્તિ અને એવી માન્યતાની શોધ કરે છે કે બ્રહ્માંડ વ્યક્તિઓને તેમની આકાંક્ષાઓ પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરવા માટે કાવતરું કરે છે.