Rich Dad Poor Dad Lessons in Gujarati Book Reviews by Mahendra Sharma books and stories PDF | રિચ ડેડ પુઅર ડેડ પુસ્તકમાંથી શીખવા જેવી વાતો

Featured Books
Categories
Share

રિચ ડેડ પુઅર ડેડ પુસ્તકમાંથી શીખવા જેવી વાતો

રોબર્ટ ટી. કિયોસાકી દ્વારા "રિચ ડેડ પુઅર ડેડ" એક વ્યક્તિગત ફાઇનાન્સ ક્લાસિક છે જે લેખકના જીવનમાં બે પિતાના આંકડાઓના દ્રષ્ટિકોણથી વિપરીત છેઃ તેમના જૈવિક પિતા (જેને "પુઅર ડેડ" તરીકે ઓળખવામાં આવે છે) અને તેમના બાળપણના શ્રેષ્ઠ મિત્રના પિતા (referred to as "Rich Dad"). ટુચકાઓ અને વ્યવહારુ સલાહ દ્વારા, કિયોસાકી નાણાકીય સફળતા અને સ્વતંત્રતાના મૂળભૂત સિદ્ધાંતોની શોધ કરે છે. અહીં પુસ્તકનો વિગતવાર સારાંશ છેઃ

પરિચયઃ રોબર્ટ કિયોસાકી તેમના ઉછેર અને તેમના "પુઅર ડેડ", જેઓ ઉચ્ચ શિક્ષિત હતા પરંતુ આર્થિક રીતે સંઘર્ષ કરતા હતા, અને તેમના "રિચ ડેડ", જેઓ ઔપચારિક શિક્ષણનો અભાવ ધરાવતા હતા પરંતુ ઉદ્યોગસાહસિકતા અને રોકાણ દ્વારા સમૃદ્ધ બન્યા હતા, તેમના પાસેથી નાણાં વિશે મેળવેલા વિરોધાભાસી ઉપદેશો પર પ્રતિબિંબિત કરીને પુસ્તકની રજૂઆત કરે છે. આ પુસ્તકના મૂળમાં રહેલા વિરોધાભાસી પાઠ માટે મંચ તૈયાર કરે છે.

પાઠ 1: ધનિકો પૈસા માટે કામ કરતા નથી
કિયોસાકી ભારપૂર્વક જણાવે છે કે શ્રીમંત લોકો માત્ર પગાર પર આધાર રાખવાને બદલે આવક પેદા કરતી અસ્કયામતો બનાવવા અને હસ્તગત કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. તેઓ નાણાકીય સાક્ષરતા અને અસ્કયામતો (જે વસ્તુઓ તમારા ખિસ્સામાં નાણાં મૂકે છે) અને જવાબદારીઓ વચ્ચેના તફાવતને સમજવાની હિમાયત કરે છે. (things that take money out of your pocket).

પાઠ 2: શા માટે નાણાકીય સાક્ષરતા શીખવો?
લેખક દલીલ કરે છે કે શાળાઓ નાણાકીય સાક્ષરતા શીખવતી નથી, જેના કારણે ઘણા લોકો નાણાંનું સંચાલન કરવા અને સારા નાણાકીય નિર્ણયો લેવા માટે તૈયાર નથી. તેઓ વાચકોને નાણાંકીય સ્વતંત્રતા હાંસલ કરવા માટે નાણાં અને રોકાણ વિશે પોતાને શિક્ષિત કરવા પ્રોત્સાહિત કરે છે.

પાઠ 3: તમારા પોતાના વ્યવસાયનું ધ્યાન રાખો
કિયોસાકી વાચકોને પોતાનો વ્યવસાય શરૂ કરીને અથવા આવક પેદા કરતી અસ્કયામતોમાં રોકાણ કરીને તેમના નાણાકીય ભવિષ્ય પર નિયંત્રણ રાખવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે. તેઓ ઉદ્યોગસાહસિકતાના મહત્વ અને નિષ્ક્રિય આવકના પ્રવાહો બનાવવાની સંભાવના પર ભાર મૂકે છે.

પાઠ 4: કરવેરાનો ઇતિહાસ અને કોર્પોરેશનની શક્તિ
લેખક કરવેરાના ઇતિહાસ અને કરવેરાના કાયદાઓને સમજવાથી રોકાણકારો અને વ્યવસાય માલિકોને કેવી રીતે ફાયદો થઈ શકે છે તેની ચર્ચા કરે છે. તેઓ સમજાવે છે કે કેવી રીતે કોર્પોરેશનો અને શ્રીમંત લોકો તેમની સંપત્તિના નિર્માણ અને રક્ષણ માટે કરવેરાના લાભોનો ઉપયોગ કરે છે.

પાઠ 5: ધનિકો નાણાં શોધે છે
કિયોસાકી નાણાં વિશેની પરંપરાગત વિચારસરણીને પડકારે છે અને વાચકોને સર્જનાત્મક રીતે વિચારવા અને સંપત્તિ પેદા કરવાની તકો મેળવવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે. તેઓ નાણાકીય બુદ્ધિ અને ગણતરી કરેલ જોખમો લેવાના મહત્વની ચર્ચા કરે છે.

પાઠ 6: શીખવા માટે કામ કરો-પૈસા માટે કામ ન કરો
લેખક નાણાકીય સફળતાના મુખ્ય ઘટકો તરીકે સતત શિક્ષણ અને વ્યક્તિગત વિકાસની હિમાયત કરે છે. તેઓ વાચકોને નવી કુશળતા અને જ્ઞાન પ્રાપ્ત કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે જે વધુ તકો અને આવક તરફ દોરી શકે છે.

પાઠ 7: અવરોધો દૂર કરવા
કિયોસાકી નાણાકીય સફળતા માટેના સામાન્ય અવરોધોની ચર્ચા કરે છે, જેમ કે ભય, આળસ અને આત્મવિશ્વાસનો અભાવ. તેઓ આ અવરોધોને દૂર કરવા અને સકારાત્મક માનસિકતા જાળવવા માટેની વ્યૂહરચનાઓ વહેંચે છે.

પાઠ 8: શરૂઆત કરવી
લેખક નાણાકીય લક્ષ્યાંકો નક્કી કરવા, ખર્ચ ઘટાડવા અને નિષ્ક્રિય આવક પેદા કરતી અસ્કયામતોમાં રોકાણ કરવા સહિત નાણાકીય સ્વતંત્રતાના માર્ગ પર પ્રારંભ કરવા માટે વ્યવહારુ પગલાં પૂરા પાડે છે.

પાઠ 9: હજુ પણ વધુ જોઈએ છે? અહીં કરવા માટે કેટલાક છે
કિયોસાકીએ નાણાકીય સ્વતંત્રતા હાંસલ કરવા માટે પ્રતિબદ્ધ વાચકો માટે વધારાની ટીપ્સ અને સલાહ સાથે પુસ્તકનું સમાપન કર્યું છે. તેઓ પગલાં લેવા, માર્ગદર્શન મેળવવા અને નાણાં અને રોકાણ વિશે સતત પોતાને શિક્ષિત કરવાના મહત્વ પર ભાર મૂકે છે.

નિષ્કર્ષઃ નિષ્કર્ષમાં, "રિચ ડેડ પુઅર ડેડ" એ માત્ર પૈસા વિશેનું પુસ્તક નથી; તે સંપત્તિ અને નાણાકીય સ્વતંત્રતા વિશે અલગ રીતે વિચારવા માટેની માર્ગદર્શિકા છે. પોતાના બે પિતાઓના પાઠની તુલના કરીને, રોબર્ટ કિયોસાકી વાચકોને નાણાં વિશેની પરંપરાગત માન્યતાઓ પર સવાલ ઉઠાવવા માટે પડકાર આપે છે અને તેમના નાણાકીય ભવિષ્ય પર નિયંત્રણ રાખવા માટે વ્યવહારુ સલાહ આપે છે. પુસ્તકના કાલાતીત સિદ્ધાંતો કાયમી નાણાકીય સફળતા અને સ્વતંત્રતા પ્રાપ્ત કરવા માંગતા વાચકો સાથે પડઘો પાડવાનું ચાલુ રાખે છે.