Time in Gujarati Short Stories by Purvi Thanki books and stories PDF | સમય (વેળા)

Featured Books
Categories
Share

સમય (વેળા)

સમય એ અસ્તિત્વ અને ઘટનાઓનો સતત ક્રમ છે જે ભૂતકાળમાંથી, વર્તમાનમાં અને ભવિષ્યમાં દેખીતી રીતે બદલી શકાય તેવી ઉત્તરાધિકારમાં થાય છે . [1] [2] [3] તે વિવિધ માપનો એક ઘટક જથ્થો છે જેનો ઉપયોગ ઘટનાઓને અનુક્રમ કરવા , ઘટનાઓની અવધિ અથવા તેમની વચ્ચેના અંતરાલોની તુલના કરવા અને ભૌતિક વાસ્તવિકતામાં અથવા સભાન અનુભવમાં જથ્થાના ફેરફારના દરને માપવા માટે કરવામાં આવે છે. . [૪] [૫] [૬] [૭] સમયને ત્રણ અવકાશી પરિમાણ સાથે ચોથા પરિમાણ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે .
સમય એ ઇન્ટરનેશનલ સિસ્ટમ ઑફ યુનિટ્સ (SI) અને ઇન્ટરનેશનલ સિસ્ટમ ઑફ ક્વોન્ટિટીઝ બંનેમાં સાત મૂળભૂત ભૌતિક જથ્થાઓમાંથી એક છે . સમયનો SI આધાર એકમ બીજો છે , જે સીઝિયમ અણુઓની ઇલેક્ટ્રોનિક સંક્રમણ આવર્તનને માપવા દ્વારા વ્યાખ્યાયિત કરવામાં આવે છે . અવકાશ સમય કેવી રીતે કાર્ય કરે છે તે સમજવા માટે સામાન્ય સાપેક્ષતા એ પ્રાથમિક માળખું છે. [૧૦] અવકાશ સમયની સૈદ્ધાંતિક અને પ્રાયોગિક તપાસ બંનેમાં પ્રગતિ દ્વારા, એવું દર્શાવવામાં આવ્યું છે કે સમય વિકૃત અને વિસ્તરિત થઈ શકે છે, ખાસ કરીને બ્લેક હોલની ધાર પર .
સમગ્ર ઈતિહાસમાં, સમય એ ધર્મ, તત્વજ્ઞાન અને વિજ્ઞાનમાં અભ્યાસનો મહત્વનો વિષય રહ્યો છે. ટેમ્પોરલ માપન વૈજ્ઞાનિકો અને પ્રૌદ્યોગિક વિજ્ઞાનીઓ પર કબજો કરે છે અને નેવિગેશન અને ખગોળશાસ્ત્રમાં મુખ્ય પ્રેરણા છે . દરેક દિવસ અને માનવ જીવનના સમયગાળામાં મર્યાદિત સમયની જાગૃતિને કારણે, સમયનું આર્થિક મૂલ્ય (" સમય એ નાણાં છે ") તેમજ વ્યક્તિગત મૂલ્ય ધરાવતું સામાજિક મહત્વ પણ છે .
‌‌‌
વ્યાખ્યા:
પરિપત્ર વિના તમામ ક્ષેત્રોને લાગુ પડે તેવી રીતે સમયની વ્યાખ્યા વિદ્વાનોને સતત દૂર રહી છે. [૭] [૧૧] [૧૨] તેમ છતાં, વેપાર, ઉદ્યોગ, રમતગમત, વિજ્ઞાન અને પર્ફોર્મિંગ આર્ટ્સ જેવા વિવિધ ક્ષેત્રો તેમની સંબંધિત માપન પ્રણાલીઓમાં સમયની કેટલીક કલ્પનાને સમાવિષ્ટ કરે છે . [૧૩] [૧૪] [૧૫] ભૌતિકશાસ્ત્રમાં, સમયનો ઉપયોગ અન્ય જથ્થાઓને વ્યાખ્યાયિત કરવા માટે થાય છે, જેમ કે વેગ , તેથી આવા જથ્થાના સંદર્ભમાં સમયને વ્યાખ્યાયિત કરવાથી વ્યાખ્યાના પરિપત્રમાં પરિણમશે.
ભૌતિકશાસ્ત્રમાં સમયની વ્યાખ્યા " ઘડિયાળ શું વાંચે છે" તરીકે કરવામાં આવે છે. [6] [17] [18] સમયની આ કાર્યકારી વ્યાખ્યા , જેમાં કોઈ કહે છે કે એક અથવા બીજી પ્રમાણભૂત ચક્રીય ઘટનાના પુનરાવર્તનની ચોક્કસ સંખ્યાનું અવલોકન કરવાથી એક પ્રમાણભૂત એકમ બને છે, જેમ કે બીજું, બંને અદ્યતનના આચરણમાં ઉપયોગી છે. પ્રયોગો અને જીવનની રોજિંદી બાબતો. તે કયો સમય છે તે નક્કી કરવા માટે ઘણી સિસ્ટમો છે. સામયિક ઘટનાઓ અને સામયિક ગતિ લાંબા સમયથી સમયના એકમો માટે ધોરણો તરીકે સેવા આપે છે.
ઉદાહરણોમાં આખા આકાશમાં સૂર્યની દેખીતી ગતિ, ચંદ્રના તબક્કાઓ અને ફ્રી-સ્વિંગિંગ લોલકની પેસેજનો સમાવેશ થાય છે. વધુ આધુનિક પ્રણાલીઓમાં ગ્લોબલ પોઝિશનિંગ સિસ્ટમ , અન્ય સેટેલાઇટ સિસ્ટમ્સ, કોઓર્ડિનેટેડ યુનિવર્સલ ટાઇમ અને સરેરાશ સૌર સમયનો સમાવેશ થાય છે . સામાન્ય રીતે, વિવિધ સમય પ્રણાલીઓમાંથી મેળવેલી સંખ્યાઓ એકબીજાથી અલગ હોય છે, પરંતુ સાવચેતીપૂર્વક માપન સાથે તેઓ સુમેળ કરી શકાય છે.
સમયની કાર્યકારી વ્યાખ્યા સમયની મૂળભૂત પ્રકૃતિને સંબોધતી નથી. અવકાશ અને સમય વચ્ચેના સંબંધની તપાસથી ભૌતિકશાસ્ત્રીઓ અવકાશ સમયના સાતત્યને વ્યાખ્યાયિત કરવા તરફ દોરી ગયા, જ્યાં દરેક ઘટનાને તેના સમય અને સ્થિતિ (ઇવેન્ટના કોઓર્ડિનેટ્સ) દર્શાવતી ચાર સંખ્યાઓ સોંપવામાં આવે છે. ઘટનાઓના ઉદાહરણો બે કણોની અથડામણ , સુપરનોવાનો વિસ્ફોટ અથવા રોકેટ જહાજનું આગમન છે. સામાન્ય સાપેક્ષતા સમજાવે છે કે શા માટે ઘટનાનો અવલોકન કરેલ સમય જુદા જુદા નિરીક્ષકો માટે અલગ હોઈ શકે છે.
સામાન્ય સાપેક્ષતામાં, તે હવે કયો સમય છે તે પ્રશ્નનો માત્ર ચોક્કસ નિરીક્ષકને સંબંધિત અર્થ છે. અંતર અને સમય ગાઢ રીતે સંબંધિત છે, અને પ્રકાશને ચોક્કસ અંતરની મુસાફરી કરવા માટે જરૂરી સમય બધા નિરીક્ષકો માટે સમાન છે, જેમ કે માઈકલસન અને મોર્લી દ્વારા પ્રથમ વખત જાહેરમાં દર્શાવવામાં આવ્યું હતું .