ચાય પે ચર્ચા
કેટલાક લોકો માટે ચા એ જીવનનો અભિન્ન ભાગ છે.ચાના બગીચાના કામદારોની સલામત કામ કરવાની પરિસ્થિતિઓ, વાજબી વેપાર અને ચાના ઉત્પાદનમાં સુધારો કરવા માટે ટકાઉ વાતાવરણ વિશે જાગૃતિ લાવવા માટે આજનો દિવસ જાણીતો છે. બાંગ્લાદેશ, શ્રીલંકા, નેપાળ, વિયેતનામ, ઇન્ડોનેશિયા, કેન્યા, માલાવી, મલેશિયા, યુગાન્ડા, ભારત અને તાન્ઝાનિયા જેવા દેશોમાં દર વર્ષે 15 ડિસેમ્બરે આંતરરાષ્ટ્રીય ચા દિવસ ઉજવવામાં આવે છે. તે પાણી પછી વિશ્વમાં સૌથી વધુ વપરાતું પીણું છે. ચીન હાલમાં ચાનો સૌથી મોટો નિકાસકાર છે. 2007માં ટી બોર્ડ ઓફ ઈન્ડિયા દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા એક અભ્યાસ મુજબ ભારતમાં ઉત્પાદિત કુલ ચાના લગભગ 80 ટકા સ્થાનિક લોકો દ્વારા વપરાશ કરવામાં આવે છે.
પ્રથમ ITD 2005 માં નવી દિલ્હી, ભારતમાં યોજવામાં આવી હતી. જો કે, 2015 માં, ભારત સરકારે યુનાઈટેડ નેશન્સ ફૂડ એન્ડ એગ્રીકલ્ચર ઓર્ગેનાઈઝેશનને વિશ્વભરમાં આંતરરાષ્ટ્રીય ચા દિવસનો વિસ્તાર કરવા માટે પ્રસ્તાવ મૂક્યો હતો. યુનાઈટેડ નેશન્સ 21 મેને આંતરરાષ્ટ્રીય ચા દિવસ તરીકે ઉજવે છે તેનું કારણ એ છે કે મોટાભાગના ચા ઉત્પાદક દેશોમાં મે મહિનામાં ચાના ઉત્પાદનની મોસમ શરૂ થાય છે. ચા એ કેમેલિયા સિનેન્સિસ પ્લાન્ટમાંથી બનેલું પીણું છે. ચા એ પાણી પછી વિશ્વમાં સૌથી વધુ વપરાતું પીણું છે. ચાની ઉત્પત્તિ ઈશાન ભારત, ઉત્તર મ્યાનમાર અને દક્ષિણપશ્ચિમ ચીનમાં થઈ હોવાનું માનવામાં આવે છે, પરંતુ આ છોડ સૌપ્રથમ ક્યાં ઉગ્યો તે હજુ સુધી જાણી શકાયું નથી. ચા લાંબા સમયથી અમારી સાથે છે. એવા પુરાવા છે કે ચાઇનામાં 5,000 વર્ષ પહેલાં ચા પીવામાં આવતી હતી. પીણાની બળતરા વિરોધી, એન્ટીઑકિસડન્ટ અને વજન ઘટાડવાની અસરોને કારણે ચાનું સેવન સ્વાસ્થ્ય લાભો અને સુખાકારી લાવી શકે છે. ઘણા સમાજોમાં તેનું સાંસ્કૃતિક મહત્વ પણ છે.
પ્રાણીઓ પર કરવામાં આવેલા સંશોધનો અને તાજેતરના સંશોધનો સૂચવે છે કે ચા પીવાથી હાર્ટ એટેક અને લોહીના ગંઠાવા જેવા ગંભીર હૃદય રોગના જોખમને નોંધપાત્ર રીતે ઘટાડી શકાય છે. ચામાં બળતરા વિરોધી ગુણ હોય . મોટાભાગના લોકો સવારે ખાલી પેટે દૂધની ચા પીવે છે, પરંતુ ખાલી પેટે ચા પીવાથી નુકસાન થઈ શકે છે.પરંતુ જો તમે અન્ય સમયે દૂધની ચા પીશો તો તે તમારા શરીરને સારી રીતે કાર્ય કરવા માટે ઉર્જા આપશે. કાર્બોહાઈડ્રેટ્સમાં હાજર હોય છે. દૂધ, જેના કારણે શરીરને એનર્જી મળે છે.માથું દુખતું હોય કે તણાવ અનુભવાય ત્યારે દૂધની ચાનો કપ પીવામાં આવે તો તમને ઘણી રાહત મળે છે.દૂધની ચામાં કેફીન હોય છે, જે શરીરને તાજગી આપે છે અને તણાવ દૂર કરે છે.આ માટે તમે દૂધની ચા ચોક્કસ પી શકો છો.દૂધની ચા વજન ઘટાડવા માટે પણ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.દૂધની ચામાં પોલિફીનોલ્સ અને કેફીન હોય છે, આ સંયોજનો વજન ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે.દૂધની ચા પીધા પછી તમને લાંબા સમય સુધી ભૂખ નથી લાગતી અને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.
મસાલા ચામાં ઉપયોગમાં લેવાતી સામગ્રી જેમકે લવિંગ, ઇલાયચી, આદુ, તુલસી, ફુદીનો વગેરેના તો પોતપોતાના અલગ ફાયદા છે જ પરંતુ વિચારો આ બધી જ સામગ્રી એક સાથે મળે અને પ્રમાણસર ચા પીવામાં આવે તો તેના ફાયદાં અનેકગણાં વધી જાય છે. આજકાલ બજારમાં મળતી ગ્રીન ટી પણ વિશેષ ગુણકારી છે.
દર વર્ષે 15 ડિસેમ્બરના દિવસે વિભિન્ન ચા ઉત્પાદક દેશો દ્વારા આંતરરાષ્ટ્રીય ચા દિવસ મનાવવામાં આવે છે. ચા ઉત્પાદન અને વિકાસશીલ દેશોમાં લાખો પરિવાર માટે આજીવિકાનું મુખ્યસ્ત્રોત છે અને લાખો ગરીબ પરિવાર માટે ગુજારો કરવાનું મુખ્ય સાધન છે જે ઓછામાં ઓછા વિકસિત દેશોમાં રહે છે. ચા ઉદ્યોગ કેટલાક ગરીબ દેશો માટે આવક અને નિકાસ મહેસૂલનું એક મુખ્ય સ્ત્રોત છે અને મજૂર વિસ્તાર, વિશેષ રીતે દૂરસ્થ અને આર્થિક રીતે વંચિત વિસ્તારમાં રોજગાર પ્રદાન કરે છે. આટલું જ નહીં, ચા વિકાસશીલ દેશોમાં ગ્રામીણ વિકાસ, ગરીબીમાં ઘટાડો અને ખાદ્ય સુરક્ષામાં મહત્ત્વપૂર્ણ ભૂમિકા નિભાવી શકે છે, જે સૌથી મહત્ત્વપૂર્ણ રોકડ પાકોમાંથી એક છે.
આંતરરાષ્ટ્રીય ચા દિવસ દરેકના દૈનિક જીવનમાં ચાનું મહત્ત્વ દર્શાવે છે. આંતરરાષ્ટ્રીય ચા દિવસ વિશ્વભરમાં ચાના મહત્ત્વ વિશે જાગરૂકતા વધારવા માટે મનાવવામાં આવે છે. અત્યાર સુધીના સમગ્ર ઇતિહાસમાં ચા એક મૂલ્યવાન આર્થિક વસ્તુ રહી છે. આ દિવસનું લક્ષ્ય ઉત્તમ વેપાર પ્રથાઓ અને કામની પરિસ્થિતિઓને પ્રોત્સાહન આપવાની સાથે-સાથે ચાને નૈતિક અને ટિકાઉ ઉત્પાદન પર કેન્દ્રિત છે. આ દિવસનો હેતુ ભૂખ અને ગરીબીથી લડવા વિશે જાગરૂકતા વધારવાનો પણ છે. ચાના વિકાસમાં ખાસ દેખભાળ અને પ્રયાસની આવશ્યકતા હોય છે.
તો ચાલો આજ હો જાયે ચાય પે ચર્ચા ચાય કી....?