Cello Tape Janmdin in Gujarati Moral Stories by Jagruti Vakil books and stories PDF | સેલો ટેપ જન્મદિન

Featured Books
  • ભાગવત રહસ્ય - 68

    ભાગવત રહસ્ય-૬૮   નારદજીના ગયા પછી-યુધિષ્ઠિર ભીમને કહે છે-કે-...

  • મુક્તિ

      "उत्तिष्ठत जाग्रत, प्राप्य वरान्निबोधत। क्षुरस्य धारा निशि...

  • ખરા એ દિવસો હતા!

      હું સાતમાં ધોરણ માં હતો, તે વખત ની આ વાત છે. અમારી શાળામાં...

  • રાશિચક્ર

    આન્વી એક કારના શોરૂમમાં રિસેપ્શનિસ્ટ તરીકે નોકરી કરતી એકત્રી...

  • નિતુ - પ્રકરણ 31

    નિતુ : ૩૧ (યાદ)નિતુના લગ્ન અંગે વાત કરવા જગદીશ તેના ઘર સુધી...

Categories
Share

સેલો ટેપ જન્મદિન

 રાષ્ટ્રીય સેલોફેન ટેપ દિવસ
         
           તે સ્પષ્ટ છે અને તે ચમકદાર છે અને તે વિશ્વએ ક્યારેય જોયેલા કેટલાક મહાન ખજાનામાં સીલ કરે છે. તેનો ઉપયોગ અક્ષરોને સીલ કરવા અને ભેટો વીંટાળવા, નોંધો મૂકવા અને હોમવર્ક સોંપણીઓમાં વસ્તુઓ જોડવા માટે કરવામાં આવે છે. તેનો સાથી સ્ટેપલર છે, અને તે ઓફિસના કર્મચારીઓ અને શિક્ષકોના ડેસ્ક પર એકસરખું રહે છે, અને તેની પાસે એક વૈજ્ઞાનિક મિલકત છે જે સંપૂર્ણપણે જાદુઈ લાગે છે. તે સાચું છે, આપણે સેલોફેન ટેપ વિશે વાત કરી રહ્યા છીએ, જેને ઘણી વાર 'સ્કોચ ટેપ' કહેવામાં આવે છે તે પ્રખ્યાત બ્રાન્ડને આભારી છે.

રાષ્ટ્રીય સેલોફેન ટેપ દિવસ દર વર્ષે 27 મેના રોજ ઉજવવામાં આવે છે જે અત્યાર સુધીની સૌથી વ્યવહારુ વસ્તુઓમાંની એક એટલે કે સેલોફેન ટેપની શોધની યાદમાં ઉજવવામાં આવે છે. સેલોફેન ટેપનો ઉપયોગ એવી વસ્તુ માટે થાય છે જે આજના વિશ્વ માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે - વસ્તુઓને એકસાથે લાવવા માટે ઉપયોગી છે.

રાષ્ટ્રીય સેલોફેન ટેપ દિવસનો ઇતિહાસ જોઈએ તો, આપણા  જીવનમાં સેલોફેન ટેપ દ્વારા ભજવવામાં આવેલી વિશાળ ભૂમિકાને સ્વીકારવા માટે દર વર્ષે 27 મેના રોજ રાષ્ટ્રીય સેલોફેન ટેપ દિવસ ઉજવવામાં આવે છે. કદાચ સ્ટેશનરી વસ્તુઓમાં સૌથી વધુ લોકપ્રિય, તેની ગેરહાજરીએ ચોક્કસપણે આપણું જીવન ઘણું મુશ્કેલ બનાવ્યું હશે. તે સેલોફેન ટેપને આભારી છે કે આપણે ભેટો લપેટી શકીએ છીએ, પ્રોજેક્ટ્સ માટે  હસ્તકલા કરી શકીએ છીએ, વગેરે. 
                    સેલોફેન ટેપની શોધનો શ્રેય રિચાર્ડ ગુર્લી ડ્રૂને આપવામાં આવ્યો છે. તેમણે સેન્ટ પોલ, મિનેસોટા સ્થિત 3M કંપનીમાં 1920માં તેમની કારકિર્દીની શરૂઆત કરી હતી. અહીં, ડ્રૂએ 1925માં ઓટોમોબાઈલ માટે માસ્કિંગ ટેપ વિકસાવી હતી. જો કે, 1929માં તેને ટેપ બનાવવા માટે તાજેતરમાં શોધાયેલ સેલોફેનનો ઉપયોગ કરવાનો વિચાર આવ્યો. સેલોફેન એ ભેજ-સાબિતી પદાર્થ છે જેનો ઉપયોગ કરિયાણાની વસ્તુઓ અને બેકડ સામાનને લપેટવા માટે થતો હતો. ડ્રૂ સેલોફેનથી બનેલી ટેપ બનાવવાનું વિચારી રહ્યો હતો જે પેકેજિંગને સીલ કરશે અને તે જ સમયે દૃશ્યમાન થયા વિના ભળી જશે.
               સેલોફેન ટેપનું મૂળ નામ સ્કોચ સેલ્યુલોઝ ટેપ હતું. પછી તેનું નામ બદલીને સ્કોચ ટ્રાન્સપરન્ટ ટેપ રાખવામાં આવ્યું. તેને 'સ્કોચ' નામ મળ્યું જ્યારે બોડી-શોપના એક ચિત્રકારે, ટેપનું પરીક્ષણ કરતી વખતે, હતાશામાં બૂમ પાડી, "આ ટેપ તમારા તે સ્કોચ બોસ પાસે પાછી લઈ જાઓ અને તેમને કહો કે તેના પર વધુ એડહેસિવ લગાવો!" સેલોફેન ટેપ લોકોને જાહેર કરવામાં આવી હતી અને તેનું માર્કેટિંગ 31 જાન્યુઆરી, 1930 ના રોજ શરૂ થયું હતું. તે જ વર્ષે 27 મેના રોજ તેની પેટન્ટ કરવામાં આવી હતી. આ રીતે આ તારીખને રાષ્ટ્રીય સેલોફેન ટેપ દિવસ તરીકે પસંદ કરવામાં આવી છે.
               સેલોફેન ટેપનો ઉપયોગ કરવાની રીતો આશ્ચર્યજનક રીતે અનહદ છે, પરંતુ તેમાં કેટલાક સુઘડ ગુણધર્મો પણ છે જે મોટાભાગના લોકો માટે અજાણ છે. 1953 માં તે બહાર આવ્યું હતું કે જો તમે સેલોફેન ટેપ લો અને તેને વેક્યૂમમાં મૂકો, અને પછી તેને છાલશો, તો તે એક્સ-રે બંધ કરશે. વધુ સંશોધનથી જાણવા મળ્યું કે એક્સ-રેનું આ ઉત્સર્જન ફોટો પેપર પર આંગળીના એક્સ-રે છોડવા માટે પૂરતું હતું. સેલોફેન ટેપ માત્ર આશ્ચર્યથી ભરેલી છે, અને પછી ભલે તમે તેનો ઉપયોગ કોઈની ભ્રમરને ટેપ કરવા અથવા કોઈ મહત્વપૂર્ણ દસ્તાવેજને સીલ કરવા માટે કરો.
              સેલોફેન ટેપની શોધ 1930 ના દાયકામાં એક અદ્ભુત નવા પદાર્થ પર સીલ લગાવવાના હેતુ સાથે કરવામાં આવી હતી, તમે અનુમાન લગાવ્યું હતું, સેલોફેન. હવે જો તમે આ શબ્દથી પરિચિત ન હોવ તો, સેલોફેન એ એક ખાસ પ્રકારનું પ્લાસ્ટિક ઉત્પાદન છે, જો કે આ ઉત્પાદન ખરેખર પ્લાસ્ટિક છે એવું વિચારવાની ભૂલ કરશો નહીં. તમે જાણો છો કે ક્રિંકલી ક્રેકલી પદાર્થ કે જે કેન્ડી (ખાસ કરીને બોક્સમાં આવે છે) ફટાકડા અને અન્ય ઘણા ખાદ્ય પદાર્થો માટે બેગ બનાવવા માટે વપરાય છે? હા! તે સેલોફેન છે, પરંતુ તે પ્લાસ્ટિક નથી. તેના બદલે, તે કાગળની જેમ પ્રોસેસ્ડ સેલ્યુલોઝમાંથી બનાવવામાં આવે છે!
                હવે તે લાલ, કાળી અને લીલા ટર્ટન પેટર્નનો ખૂબ જ ઓળખી શકાય તેવા ટ્રેડમાર્ક ધરાવે છે. સ્કોચ તે સમયે 'કંજૂસ' માટે અશિષ્ટ શબ્દ હતો. જ્યારે તે બજારમાં પ્રથમ (અને હજુ પણ શ્રેષ્ઠ, ઘણા લોકો કહેશે) સેલોફેન ટેપ હતી.

આપણા રોજબરોજના જીવન વ્યવહારમાં સંકળાઈ ગયેલ સેલો ટેપ દિવસે તેના શોધકને સલામ.