હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 7 in Gujarati Fiction Stories by Ved Vyas books and stories PDF | હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 7

Featured Books
Categories
Share

હિંદુ માન્યતાઓ પાછળના તર્ક અને કારણો - 7

શા માટે આપણે ઉત્તર તરફ માથું રાખીને ન સૂવું જોઈએ?

વડીલો કહે છે કે આપણે ઉત્તર તરફ માથું રાખીને ન સૂવું જોઈએ. આનો જવાબ ગણેશજીની વાર્તામાં છે. પાર્વતી જ્યારે સ્નાન કરી રહી હતી ત્યારે ગણેશને દરવાજા પર બેસાડી દીધા. તે સમયે શિવ આવ્યા અને અંદર જવાની માંગ કરી. ગણેશ તેને અંદર જવા દેવા રાજી ન થયા. ગુસ્સામાં, શિવે ગણેશનું માથું કાપી નાખ્યું. પાર્વતીએ સ્નાન પૂરું કર્યું; તેણીએ આવીને જોયું કે શું થયું હતું અને તે ખૂબ જ ગુસ્સામાં હતી. તેણીએ આદેશ આપ્યો કે તેને જીવંત કરવામાં આવે. એવું નક્કી કરવામાં આવ્યું હતું કે તેઓ ઉત્તર તરફ માથું રાખીને સૂતા પ્રાણીનું માથું કાપી નાખે અને તે માથું ગણેશ પર મૂકે. તદનુસાર, શિવે ઉત્તર તરફ માથું રાખીને સૂતા હાથીનું માથું કાપી નાખ્યું અને તેને ગણેશ પર ચડાવ્યું. ત્યારથી ગણેશજી પાસે હાથીનું માથું છે. આ સાથે જ એવી વાર્તાનો ઉદ્ભવ થયો કે ઉત્તર તરફ માથું રાખીને સૂવું સારું નથી.

આ કથા સિવાય વાસ્તુશાસ્ત્રમાં પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે આપણે ઉત્તર તરફ માથું રાખીને ન સૂવું જોઈએ. જો આપણે એમ કરીશું, તો શક્ય છે કે આપણને ખરાબ સ્વાસ્થ્યની અસર થઈ શકે. વાસ્તુશાસ્ત્ર અનુસાર દક્ષિણ તરફ માથું રાખીને સૂવું સારું છે. માત્ર એક મૃત શરીર તેના માથા સાથે ઉત્તર દિશામાં મૂકવામાં આવે છે.

માથું આપણા શરીર માટે ઉત્તર ધ્રુવ જેવું છે. એવું કહેવાય છે કે જો આપણે ઉત્તર તરફ માથું રાખીને સૂઈએ છીએ, તો શરીરનો ઉત્તર ધ્રુવ અને પૃથ્વીનો ઉત્તર ધ્રુવ ભગાડે છે અને રક્ત પરિભ્રમણમાં ખરાબ અસર કરે છે, જેનાથી ઊંઘમાં ખલેલ પડે છે અને તણાવ વધે છે. પરંતુ મેડિકલ સાયન્સ આ વાત સ્વીકારતું નથી. તેમ છતાં ઉત્તર સિવાય અન્ય ત્રણ દિશાઓ હોવાથી ઉત્તર તરફ માથું રાખીને સૂવામાં કોઈ નુકસાન નથી.

 

 

 

જ્યારે તમે તમારું ભોજન કરો ત્યારે તમારે શા માટે જમીન પર બેસવું જોઈએ?

આજકાલ મોટાભાગના ઘરોમાં ડાઇનિંગ ટેબલ હોય છે. તો પણ, ઘણા રૂઢિચુસ્ત લોકો તેમનું ભોજન ખાવા માટે જમીન પર બેસી જાય છે. તેઓ કહે છે કે અન્ના યગ્મા એક પવિત્ર કાર્ય છે; તે ટેબલ પર ન કરવું જોઈએ. ટેબલ પર જમવું એ પશ્ચિમી સંસ્કૃતિ છે. ભારતીય સંસ્કૃતિ અનુસાર ભોજન દરમિયાન જમીન પર બેસી રહેવું શ્રેષ્ઠ છે. આ પ્રથાનો વૈજ્ઞાનિક આધાર આપણા સ્વાસ્થ્યને વધારવાનો છે.

જ્યારે આપણે ફ્લોર પર બેસીએ છીએ, ત્યારે આપણે સામાન્ય રીતે ક્રોસ પગે બેસીએ છીએ. યોગમાં આ આસનને સુખાસન કહેવામાં આવે છે. તે ખૂબ જ સારી મુદ્રા છે. તે શરીરમાં શાંતિ લાવે છે અને તેથી પાચન પ્રક્રિયાને ઉત્તેજિત કરે છે. જ્યારે આપણે આ મુદ્રામાં બેસીએ છીએ, ત્યારે તે પેટને પાચન માટે તૈયાર કરવા માટે મગજને સંકેત મોકલે છે. બીજું મહત્વનું કારણ છે. આપણે એવું ક્યારેય ન ખાવું જોઈએ કે પેટ સંપૂર્ણ ભરાઈ જાય. જો આપણે આમ કરીએ, તો પાચન મુશ્કેલ બની જાય છે. જ્યારે આપણે ખુરશી પર બેસીને જમીએ છીએ ત્યારે પેટ ભરાય ત્યાં સુધી જમવાનું શક્ય છે. પરંતુ, જ્યારે આપણે જમવા માટે જમીન પર બેસીએ છીએ, ત્યારે આપણે આગળ નમીએ છીએ. પેટ ભરાઈ જવાની નજીક હોય ત્યારે આગળ વાળવું મુશ્કેલ થઈ જાય છે, આપણે ભરેલું અનુભવીએ છીએ અને ખાવાનું બંધ કરીએ છીએ. તેથી આપણે "ભરેલું પેટ" ખાતા નથી, જ્યારે પેટ ભરાઈ જાય ત્યારે આપણે ખાવાનું બંધ કરી દઈએ છીએ. આ શરીર માટે સારું છે. પાચન પ્રક્રિયા સરળ બને છે. ચરબીનું સંચય પણ અટકાવવામાં આવે છે. શું તમે નોંધ્યું છે કે જેઓ જમવા માટે જમીન પર બેસે છે તેઓ સામાન્ય રીતે સ્લિમ હોય છે?