KRISHNA JIVAN in Gujarati Spiritual Stories by DIPAK CHITNIS. DMC books and stories PDF | કૃષ્ણ જીવન

Featured Books
Categories
Share

કૃષ્ણ જીવન

*ભગવાન શ્રી કૃષ્ણના જીવન સાથે જોડાયેલી ચોવીસ ન સાંભળેલી વાતો જે જાણવી ખૂબ રસપ્રદ છે.

૧. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણની તલવારનું નામ 'નંદક', ગદાનું નામ 'કૌમોદકી' અને શંખનું નામ 'પાંચજન્ય' હતું જે ગુલાબી હતું.

૨. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણના સર્વોપરી સમયે ન તો એક પણ વાળ સફેદ હતો કે ન તો તેમના શરીર પર કોઈ કરચલીઓ હતી.

૩. ભગવાન કૃષ્ણના ધનુષ્યનું નામ શારંગ હતું અને મુખ્ય આયુધ ચક્રનું નામ સુદર્શન હતું. તે કોસ્મિક, દિવ્યશાસ્ત્ર અને દેવશાસ્ત્રના ત્રણેય સ્વરૂપોમાં કાર્ય કરી શકે છે. તેના સમકક્ષ સંહારક માત્ર બે શસ્ત્રો હતા અને પશુપતાસ્ત્ર (શિવ, કૃષ્ણ અને અર્જુન પાસે હતા) અને પ્રસ્વપાસ્ત્ર (શિવ, વસુગણ, ભીષ્મ અને કૃષ્ણ).

૪. ભગવાન કૃષ્ણની મોટી દાદી 'મરિશા' અને સાવકી મા રોહિણી (બલરામની માતા) 'નાગ' જાતિની હતી.

૫. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણથી બદલીને જેલ કરવામાં આવેલી યશોદાપુત્રીનું નામ એકાંશ હતું, જેને વિંધ્યવાસિની દેવીના નામથી પૂજવામાં આવે છે.

૬. ભગવાન કૃષ્ણની પ્રેમિકા 'રાધા'નું વર્ણન મહાભારત, હરિવંશપુરાણ, વિષ્ણુપુરાણ અને ભાગવતપુરાણમાં નથી. તેમનો ઉલ્લેખ બમહવિવર્ત પુરાણ, ગીત ગોવિંદ અને લોકપ્રિય લોકહિતમાં છે.
૭. જૈન પરંપરા અનુસાર, ભગવાન શ્રી કૃષ્ણના પિતરાઈ ભાઈ તીર્થંકર નેમિનાથ હિંદુ પરંપરામાં 'ઘોર અંગીરસ' તરીકે ઓળખાતા હતા.

૮. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણ છેલ્લા વર્ષો સિવાય ક્યારેય દ્વારકામાં 6 મહિનાથી વધુ રોકાયા નથી.

૯. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ તેમનું ઔપચારિક શિક્ષણ સાન્દીપનિ આશ્રમ, ઉજ્જૈનમાં માત્ર થોડા જ મહિનામાં પૂર્ણ કર્યું હતું.

૧૦. એવું માનવામાં આવે છે કે અહીં ગોર અંગીરસ ઉર્ફે નેમિનાથમાં રહીને પણ તેમણે તપ કર્યું હતું.

૧૧. ૧લોકપ્રિય યુક્તિઓ અનુસાર, ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ બ્રજ વિસ્તારના જંગલોમાં માર્શલ આર્ટ વિકસાવી હતી અને દાંડિયા રાસ તેમનું નૃત્ય સ્વરૂપ છે.

૧૨. કલારીપટ્ટુના પ્રથમ આચાર્ય કૃષ્ણ માનવામાં આવે છે. આ કારણે 'નારાયણી સેના' ભારતની સૌથી ઉગ્ર હુમલાખોર સેના બની.

૧૩. ભગવાન કૃષ્ણના રથનું નામ 'જૈત્ર' હતું અને તેમના રથનું નામ દારુક/બાહુક હતું. તેમના ઘોડા (ઘોડાઓ)ના નામ શૈવ્ય, સુગ્રીવ, મેઘફૂલ અને બ્લાહક હતા.

૧૪. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણની ચામડીનો રંગ મેઘશ્યામલ હતો અને તેમના શરીરમાંથી માદક ગંધ આવતી હતી.

૧૫. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણના સ્નાયુઓ નરમ હતા પરંતુ યુદ્ધ દરમિયાન વિસ્તરેલ હતા, તેથી સામાન્ય રીતે તેમનું ભવ્ય શરીર છોકરીઓ જેવું દેખાતું હતું, તે યુદ્ધ દરમિયાન ખૂબ જ કઠોર લાગતું હતું. કર્ણ, દ્રૌપદી અને કૃષ્ણના શરીરમાં સમાન લક્ષણો જોવા મળે છે. હતા.

૧૬. જાહેરમાં એવી મૂંઝવણ છે કે અર્જુન શ્રેષ્ઠ ધનુર્ધર હતો, પરંતુ વાસ્તવમાં કૃષ્ણ પણ આ શૈલીમાં શ્રેષ્ઠ હતા અને તે સાબિત થયું કે મદ્રા રાજકુમારી લક્ષ્મણના સ્વયંવર જેની સ્પર્ધા દ્રૌપદી સ્વયંવર જેવી હતી પરંતુ વધુ મુશ્કેલ હતી.

૧૭. અહીં કર્ણ અને અર્જુન બંને નિષ્ફળ ગયા અને પછી શ્રી કૃષ્ણએ લક્ષ્મણની ઈચ્છા પ્રાપ્ત કરી, જે તેમને પહેલાથી જ પોતાના પતિ માનતા હતા.

૧૮. ભગવાન શ્રી યુદ્ધ કૃષ્ણએ ઘણા અભિયાનો અને યુદ્ધો કર્યા હતા, પરંતુ તેમાંથી ત્રણ સૌથી ઉગ્ર હતા.
1- મહાભારત, 2- જરાસંધ અને કલ્યાવાન સામે. 3- નરકાસુર સામે

૧૯. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ 16 વર્ષની ઉંમરે વિશ્વ પ્રસિદ્ધ ચાનુર અને મલ્લા જેવા મુશ્તિકને મારી નાખ્યા. મથુરામાં હથેળીના હુમલાથી દુષ્ટ રજકનું માથું કપાયું.

૨૦. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ આસામના બાણાસુરમાં ભગવાન શિવ સાથેના યુદ્ધ દરમિયાન મહેશ્વર તાવ સામે વૈષ્ણવ તાવનો ઉપયોગ કરીને વિશ્વનું પ્રથમ 'બેક્ટેરિયલ યુદ્ધ' લડ્યું હતું.

૨૧. ભગવાન કૃષ્ણના જીવનનો સૌથી ભયાનક સંઘર્ષ સુભુદ્રાની પ્રતિજ્ઞાને કારણે અર્જુન સાથે થયો હતો, જેમાં બંનેએ અનુક્રમે તેમના સૌથી વિનાશક શસ્ત્રો, સુદર્શન ચક્ર અને પશુપતાસ્ત્ર કાઢ્યા હતા. પાછળથી, દેવતાઓની દરમિયાનગીરીથી બંને શાંત થયા.

૨૨. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ પાંડવ પુત્રો દ્વારા 2 નગરો દ્વારકા (અગાઉ કુશાવતી) અને ઈન્દ્રપ્રસ્થની સ્થાપના કરી.

૨૩. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ કાલરીપટ્ટુનો પાયો નાખ્યો જે પાછળથી બોધિધર્મનથી આધુનિક માર્શલ આર્ટમાં વિકસિત થયો.

૨૪. ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ આધ્યાત્મિકતાની વૈજ્ઞાનિક સમજૂતી શ્રીમદભાગવતગીતા તરીકે આપી હતી, જે માનવતા માટે આશાનો સૌથી મોટો સંદેશ હતો, છે અને હંમેશા રહેશે..!!