GHANT NI PARAMPARA in Gujarati Spiritual Stories by DIPAK CHITNIS. DMC books and stories PDF | ઘંટની પરંપરા

Featured Books
Categories
Share

ઘંટની પરંપરા

🔔બેલ (ઘંટ)🔔


હિંદુ મંદિરોમાં ઘંટની પાછળના વૈજ્ઞાનિક અને રહસ્યમય તથ્યો

હિન્દુ સાંસ્કૃતિક પ્રથાઓમાં, ઘંટ અથવા ઘંટનો ઉપયોગ ધાર્મિક વિધિઓ માટે થાય છે.

ઘંટ વગાડવાથી ધ્વનિ ઉત્પન્ન થાય છે જે શુભ માનવામાં આવે છે. પ્રાચીન હિંદુ મંદિરો માનવ કૌશલ્યનું નિરૂપણ કરતી કલા અને સ્થાપત્યના અદ્ભુત નમુનાઓ જ નથી, પરંતુ તેમની સ્વાયત્ત બુદ્ધિ અને આકાર સાથે ઉર્જા ફેલાવતા કેન્દ્રો પણ છે.

વિજ્ઞાન દાવો કરે છે કે પ્રાચીન હિંદુ મંદિરો કલા અને સ્થાપત્યના તદ્દન અલગ વિજ્ઞાનનો ઉપયોગ કરીને બનાવવામાં આવ્યા હતા જે માત્ર ગાણિતિક જ નહીં પણ જૈવિક રીતે પણ સચોટ છે.

ઘંટ એ હિન્દુ મંદિરનો એક મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે. જ્યારે ઘંટ વગાડવામાં આવે છે ત્યારે તે કાયમી ઉંચો અવાજ કાઢે છે અને પછી ધીમે ધીમે અનંતમાં અદૃશ્ય થઈ જાય છે, જે સમગ્ર બ્રહ્માંડમાં સર્જન (સૃષ્ટિ), જાળવણી (સ્થિતિ) અને રિઝોલ્યુશન (લયા)ની ક્યારેય સમાપ્ત થતી પ્રક્રિયાને દર્શાવે છે. ચક્રમાં ત્રણ ઉત્ક્રાંતિ છે. તબક્કાઓ જે અનંત છે અને તેની કોઈ શરૂઆત નથી.

હિન્દુ મંદિરની ઘંટડી વગાડવાની આ ભવ્ય હિન્દુ વિચારધારા છે. બેલમાં સામાન્ય ધાતુ હોતી નથી. શિલ્પ શાસ્ત્રો જણાવે છે કે ઘંટ પંચધાતુ-પાંચ ધાતુઓ એટલે કે તાંબુ, ચાંદી, સોનું, જસત અને લોખંડની બનેલી હોવી જોઈએ. આ પાંચ ધાતુઓ પંચ મહાભૂતોનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.

પરંતુ આજકાલ ઉત્પાદકો કેડમિયમ, સીસું, તાંબુ, જસત, નિકલ, ક્રોમિયમ અને મેંગેનીઝના એલોયનો ઉપયોગ કરે છે કારણ કે ચાંદી અને સોનું પ્રતિબંધિત રીતે મોંઘું થઈ ગયું છે.

ઘંટડી પાછળ મિશ્રિત ધાતુઓની ટકાવારી એ પ્રાચીન ભારતીયો દ્વારા શોધાયેલ સાચી ધાતુવિજ્ઞાન છે. દરેક ઘંટડી ચોક્કસ કંપન ઉત્પન્ન કરવા માટે બનાવવામાં આવે છે જે તમારા ડાબા અને જમણા મગજને એક થવા દે છે. જલદી તમે ઘંટડી વગાડો છો, તે એક મજબૂત છતાં કાયમી પડઘો ઉત્પન્ન કરે છે જે માનવ શરીરના સાત હીલિંગ કેન્દ્રોને સ્પર્શ કરવા માટે ઓછામાં ઓછી સાત સેકન્ડ માટે રેઝોનન્સ મોડમાં રહે છે.

ઘંટડી, જેને સંસ્કૃતમાં ઘંટા/ઘંટી તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, તેનો ઉપયોગ તમામ પૂજાઓમાં દેવતાઓને આહ્વાન કરવા માટે થાય છે. ઘંટ વગાડવાથી ધ્વનિ ઉત્પન્ન થાય છે જે શુભ માનવામાં આવે છે. તે ભગવાનનું સાર્વત્રિક નામ "ઓમ" ના ધ્વનિ ઉત્પન્ન કરે છે. મોટાભાગના મંત્રો (પ્રાર્થના) અને વૈદિક મંત્ર ઓમ ️ થી શરૂ થાય છે. તમામ શુભ કાર્યોની શરૂઆત ઓમથી થાય છે. તે મનને શાંતિ, એકાગ્રતા અને સૂક્ષ્મ અવાજોથી ભરી દે છે. ઘંટ વગાડવાથી કોઈપણ અપ્રસ્તુત અથવા અશુભ અવાજો ડૂબી જાય છે અને સમગ્ર વાતાવરણમાં વ્યાપી જાય છે. તે આપણને સર્વોપરી (સર્વ-)ના સર્વવ્યાપી સ્વભાવની યાદ અપાવે છે. વ્યાપક). ધાર્મિક "આરતી" કરતી વખતે પણ ઘંટ વાગે છે. તે ક્યારેક શંખના ફૂંકાવા, ડ્રમના ધબકારા, કરતાલ અને અન્ય સંગીતનાં વાદ્યો વગાડવાની સાથે હોય છે.

સ્કંદપુરાણ અનુસાર, મંદિરની ઘંટડી વગાડવાથી માણસ સો જન્મોના પાપોમાંથી મુક્ત થાય છે. ચાલો હવે જોઈએ કે ઘંટડીમાંથી ઊર્જા કેવી રીતે મુક્ત થાય છે અને સૂક્ષ્મ ચિત્રની મદદથી ખરેખર શું થાય છે.

જ્યારે ઘંટડી અને તાળીનું ગુંબજ આકારનું શરીર એકબીજા સાથે અથડાય છે, ત્યારે ચેતનાના વર્તુળો રચાય છે જે વાતાવરણમાં પ્રક્ષેપિત થાય છે. એકસાથે ઉત્પન્ન થયેલો ધ્વનિ આકાશ તત્વ (સંપૂર્ણ ઇથરિક તત્વ) માં પ્રાથમિક ચેતનાની ફ્રીક્વન્સીઝને પણ બહાર કાઢે છે. આપણે તેમને પીળા રંગમાં જોઈ શકીએ છીએ. તાળીઓ પાડવાથી લાલ રંગના દિવ્ય ઉર્જા કિરણો નીકળે છે. વાતાવરણમાં ફેલાયેલા અને લાલ રંગના દૈવી ઉર્જાનાં કણો પણ અહીં જોવા મળે છે. ઘંટડીના અવાજથી ઉત્પન્ન થતી દૈવી ઉર્જા અને ચેતના નકારાત્મક શક્તિઓને દૂર કરે છે.