I remember you in Gujarati Love Stories by DIPAK CHITNIS. DMC books and stories PDF | હું તારી યાદમાં

Featured Books
Categories
Share

હું તારી યાદમાં

//હું તારી યાદમાં//

રાજકોટ શહેર એટલે ગુજરાત રાજ્યનું હરણફાળ વિકસી રહેલ શહેર ગણી શકાય. ગુજરાતમાં સૌરાષ્ટ્ર વિભાગ એક અલગ તરી આવતો વિસ્તાર છે. ગુજરાતમાં એક વિશેષતા જો ગણવામાં આવે તો ગુજરાતની પ્રાદેશિક ભાષા ગુજરાતી છે તેમાં કોઇ બે મત નથી. પરંતુ ગુજરાતમાં બનાસકાંઠા, સાબરકાંઠા, ચરોતર, સૌરાષ્ટ્ર આ બધા એવા વિસ્તાર છે બધે ભાષા તો ગુજરાતી જ બોલવામાં આવતી હોય પરંતુ એકબીજા સાથે ગુજરાતીમાં વાત કરવાથી એકબીજાને ખ્યાલ આવી શકે કે વાત કરનાર ગુજરાતના કયા જિલ્લાનો રહેવાસી હશે. માનવીના ભાષા બોલવાના ઉચ્ચાર પરથી ખ્યાલ આવી શકે કે માનવી ચરોતરનો કે સૌરાષ્ટ્રનો વસનાર છે. આ બહુ મોટી વિશેષતા છે ગુજરાતમાં વસનાર ગુજરાતીની. રાજકોટ શહેરની વસ્તી દિવસે દિવસે કુદકે ને ભુસકી વધી રહેલ છે. તેનું મુખ્ય કારણ જો ગણવામાં આવે તો, આ શહેરને સરકાર દ્વારા આંતરરાષ્ટ્રીય કક્ષાનું એરોડ્રોમ-ક્રિકેટ સ્ટેડિયમ, કેન્દ્ર તેમજ રાજ્ય સરકારની જીલ્લા કક્ષાની કચેરીઓ જેને પરિણામે દેશના અનેક રાજ્યોમાંથી નોકરી ધંધોરોજગાર અર્થે આવેલ અનેક વ્યક્તિઓ સૌરાષ્ટ્ર ને પોતીકું માની કાયમી વસવાટ પણ કરવામાં આનંદ અનુભવી રહેલ છે. રાધેશ્યામ-રાધીકાબેનનો પરિવાર રાજકોટના રેસકોર્સના ધનાઢ્ય વિસ્તારના “સચીન ટાવર”માં સાતમા માળે રહેતા હતાં. જયદીપ તેમનો ચૌદ વર્ષનો દિકરો તેના બાળપણથી એક સરળ સ્વભાવનો અને શાંત છોકરો હતો. તેનો નિત્ય નિયમ ઘરેથી સ્કૂલ અને સ્કૂલથી ઘરે, સાંજના સમયે ટાવરના તેમજ સોસાયટીના બીજા મિત્રો સાથે રમવું અને બાકીનો સમય ભણવું એ તેનું રોજનું કામ હતું. રાધેશ્યામ ચોકસીનો પરિવાર જે જગ્યાએ રહેતો હતો, એ જ ટાવરના પાંચમા માળે સપના નામની છોકરી રહેતી હતી.

સપનાના પિતા રાજકોટમાં કેન્દ્ર સરકારની એકાઉન્ટ જનરલની કચેરીમાં ઉચ્ચ હોદ્દા પર ફરજ બજાવતાં હતાં. તેમના પરિવારમાં સપના ઉપરાંત તેની એક નાની બહેન અને એક નાનો ભાઈ પણ હતો. સપના અને જલદીપ પણ ઘણીવાર સોસાયટીના મેદાનમાં સાથે રમતા હતા, કારણ કે સાંજે સોસાયટીમાં રહેતા છોકરા-છોકરીઓ બધા સાથે રમત-ગમતમાં જોડાતાં હતા. જલદીપની નજર શરૂઆતથી જ સપના પર વધુ હતી. તેની પાછળનું મુખ્ય કારણ જો ગણવામાં આવે તો સપના એક નાજુક-નમણી સૌથી મોટું કારણ તેનું મનને મોહી લેનારું તેનું મોહક સ્મિત હતું.

સપના હસતી ત્યારે તેના ગાલ પર એક સુંદર ડિમ્પલ હતું. જેઓ ડિમ્પલ તેની સુંદરતામાં વધુ વધારો કરતા હતા, જે જલદીપને ખૂબ પસંદ હતા અને હજુ પણ છે.સપનાના ગાલ પરના ડિમ્પલ્સ અને તેની સુંદર આંખો તેને અન્ય કરતા વધુ આકર્ષક બનાવતી હતી. જલદીપ દરરોજ શાળાએથી ઘરે આવતો અને સાંજ પડે તેની ચાતકની જેમ રાહ જોતો.

કારણ કે આ સાંજનો સમય હતો જ્યારે હું સપનાને જોતો અને અમે બધા સાથે રમતા. જોકે સપના અજાણ હતી કે હું તેને જોઉં છું અને તેને પસંદ કરું છું. જલદીપને ખબર ન હતી કે જ્યારે તે તેની નજીક જતો છું ત્યારે તેને કેમ ખૂબ જ સારી લાગણી થતી, પરંતુ તેને તે લાગણી ખૂબ જ ગમતી હતી.

જલદીપ માટે દિવસની શરૂઆત પણ સપનાના દર્શનથી જ થતી એમ હતું, અને તેને જોઈને રાત પણ શરુ થતી. સપના અને જલદીપની શાળાના સમય એક સરખા હોવાને કારણે હું કોન્વેન્ટ શાળામાં જતો, અને સપના પાસેની શિશુ નિકેતનમાં આમ સાથે નીકળવાનો એક શિરસ્તો થયો હતો. રોજ સવારે સપના અને જલદીપ એકબીજા સામે જોઈ ને એકબીજાને મૃદુ હાસ્યની આપલે કરતાં. આમ જલદીપ અને સપનાનો દિવસ આ રીતે નિત્ય શરૂ થતો હતો.

જલદીપ અને સપના ઘણીવાર સાંજે મળતા ત્યારે બધા મિત્રો સાથે રમતા. જ્યારે પણ બેડમિન્ટન જો રમત રમવાની આવે, તો સપના પણ મોટેભાગે જલદીપની ટીમમાં જ હોય,કારણ કે જલદીપ બેડમિન્ટન સારું રમતો અને જીતતો પણ ખરો. જલદીપ અવારનવાર કોઇના કોઇ બહાને સપનાના ઘરે અને આવતો જતો જ રહેતો હતો.

સપના બીજી છોકરીઓની જેમ શરમાળ સ્વભાવને કારણે બીજાને ઘરે બહુ જતી ન હતી. પણ જલદીપ જ અવારનવાર મારા ઘરે આવતી હતો. બની શકે આ કારણે જ બંને વચ્ચે સારી મિત્રતા હતી. એક દિવસની વાત છે જ્યારે બધા મિત્રો સાથે મળીને સંતાકૂકડી રમતા હતા, સાંજનો સમય હતો, થોડું અંધારું હતું.

જ્યાં સંતાવાની જગ્યા હતી ત્યાં અમે બધા છુપાઈ જવા લાગ્યા, જલદીપ મારા પોતાના ઘરની બાજુના ખૂણામાં ગયો અને ત્યાં લાઈટો ન હતી. બોલ્યા વગર ચૂપ થઈ સંતાઇ ગયો. મારી નાની બહેન, સપના અને તેની એક મિત્ર પિંકલ પણ તે દિવસે અમારા ઘર બાજુ જ્યાં હું બેઠો હતો અને છુપાયો હતો ત્યાં ચૂપચાપ ગયા. એ જ જગ્યાએ પિંકલ અને સપના પણ આવી ગયા, લાઈટ બંધ હોવાને કારણે સપનાનો પગ ક્યાક સાથે અથડાયો અને મારા પર પડ્યો.

સપનાનો હાથ મારી આંખો પર પડ્યો, પણ સપનાએ તે પહેલા મને સોરી કહ્યું. પછી જ્યારે મને ખબર પડી કે તેના હાથ મારી આંખો પર જોરથી અથડાયા છે, ત્યારે તેના મોંથી મારી આંખોમાં પ્રકાશ ફૂંકવા લાગ્યો જેથી મને રાહત મળે. પણ હું બીજે ક્યાંક ખોવાઈ ગયો હતો કારણ કે મને આજનો પ્રસંગ પહેલીવાર એવો હતો કે ગરમ શ્વાસનો અનુભવ થયો હતો. એક અમૂલ્ય તક હતી. એક ક્ષણ માટે, મને લાગ્યું કે મારે સપનાને આલિંગવું જોઈએ.

ના પણ જલદીપે તેની મારી જાતને નિયંત્રિત કરી, પરંતુ તે દિવસે તેને ખબર નથી કે એક નાની સુંદર ક્ષણ તેના જીવનની સૌથી સુંદર યાદ બની જશે. જે તેનેજીવનભર એક સુંદર અહેસાસ કરાવશે, કે શું કોઇપણ એ ક્ષણને ફરીથી જીવવાની ઘણી વાર કોશિશ કરી પણ એ દિવસ કયારેય આવ્યો નહિ.

એક દિવસ સોસાયટીના કાયમ એકઠાં થતાં બધા મિત્રો શિયાળાની મોસમમાં એક શનિવારની રાત્રે જમ્યા પછી ઘરની નીચેના બગીચામાં નાની અગ્નિનું તાપણું પ્રગટાવતા. જ્યાં ઘણી બધી વાતો, વાર્તાઓ સાંભળી અને કહેવામાં આવી. તો ક્યારેક અમે અંતાક્ષરીની રમત પણ રમતા. આવાજ સરસ મજાના એક દિવસેબધા મિત્રો શનિવારે અગ્નિનું તાપણું પ્રગટાવીને અંતાક્ષરી રમતા હતા.

જલદીપને તેના કોમ્પ્યુટર જેવા મગજમાં એ દિવસ ૨૧મી ડિસેમ્બરની રાત ખૂબ જ ઠંડી હતી, એ ઠંડીની રાતોમાં અગ્નિના તાપણાંની ગરમ જ્વાળાઓ શરીરને એકપ્રકારની હૂંફ તાજગી આપી રહી હતી. શિયાળાની આવી ઠંડી રાતોમાં તાપણાંની જ્યોતમાંના પ્રકાશને ડોકિયું કરતો જોવાનું ગમતું. કારણ કે સપના અને જલદીપસામસામે હતા. એ ઠંડીમાં અગ્નિના તાપણાંની હૂંફની અનુભૂતિ મને સપના નામના પ્રકાશ તરફ વધુ આકર્ષી રહી હતી.

ક્યારેક હું તેની સામે જોતો તો ક્યારેક તે પણ મારી તરફ જોતી. જો કે એ રાત્રે મેં ઘણાં બધા ગીતો ગાયાં, પણ એક ગીતે એ રાતને વધુ યાદગાર બનાવી દીધી અથવા તો એમ કહીએ કે આખું વાતાવરણ એ ગીતથી સર્જાયું હતું. મેં તે દિવસે મારું મનપસંદ ગીત ગાયું જે હું હંમેશા સપના માટે ગાવા માંગતો હતો. તે મધુર ફીલ્મસંગીત ના ગીત ના શબ્દો હતા…..

“तुम रुठी रहो में मनाता रहुं……” ગીતના બોલ સપના માટેના મારા શબ્દો હંમેશા આમ જ ચાલતા રહે, મેં આ ગીત પૂરું કર્યું કે તરત જ મારા મિત્રએ તેની મજાકમાં કહ્યું કે આ ગીત કોના માટે છે, હું સમજું છું મેં કહ્યું કોના માટે ગાશે, યાર એ એમ જ આ રીતે જ ગાયું, ખાસ કંઈ નથી.

ત્યારે મારા એક મિત્ર સંદીપે કહ્યું કે આ આગ છે. જલદીપ ચાલુ લક આજે થોડું વધારે ચમક્યું છે, તે નથી ? આના પર જ્યારે મેં સપના તરફ જોયું તો તેના ચહેરા પર એક નાનું મીઠુ સ્મિત હતું. તે રાતનું તેનું એ સ્મિત જલદીપ માટે અમૂલ્ય હતું, જે જલદીપના હૃદયમાં કાયમ માટે કોતરેલું રહેલ.

તે રાત્રે જ્યારે જ્વાળાઓની ગરમી સપનાના ચહેરા પર પડી રહી હતી, ત્યારે તે રાત્રે સપના ખરેખર સુંદર લાગતીતી. જ્યારે દિલમાં કોઈ માટે પ્રેમ હોય ત્યારે વાતાવરણ એને ય રોમેન્ટિક બની જાય છે અને એવું લાગે છે કે બેકગ્રાઉન્ડમાં રોમેન્ટિક મ્યુઝિક વાગી રહ્યું છે. થોડીવાર આમ વાતો કર્યા પછી અમે બધા પોતપોતાના ઘરે ગયા.

આમ બંને વચ્ચે આવી અનેરી કહી શકાય તેવી સ્ટોરી ચાલી રહેલ હતી. બંને જણા હવે ભરયુવાનીમાં પ્રવેશી ચૂકેલ હતાં. બંને વચ્ચેનો પ્રેમ દિવસે દિવસે વધી રહેલ હતો. પરંતુ સારસ-બેલડીએ તેમની સીમાઓ ક્યારેય ઓળંગી ન હતી. આ બધા વચ્ચે એક દિવસ જલદીપને ખબર પડી કે સપનાતેના આખા પરિવાર સાથે કાયમ માટે તેના પિતાની પૂના ખાતે બદલી થતાં તેમનો પરિવાર પૂના જઈ રહેલ હતો. આમ તો સપનાનું મૂળ વતન મહારાષ્રટ જ હતું તેના પિતાની નોકરીના બહુ વર્ષો બાંધી રહેલ આથી તેના પિતાની બદલી તેમની સ્વવિનંતીથી કરવામાં આવેલ હતી. જ્યાં તેઓનું પોતાનું મકાન પણ હતું અને તેના દાદા-દાદી પણ ત્યાં રહેતા હતાં. આમ એકાએક આ શું થઈ રહ્યું છે સાંભળીને જલદીપના મગજમાં એક વિચિત્ર બેચેની રહેતી હતી. થોડા સમય પહેલાં જ મને સપના પ્રત્યેના મારા પ્રેમનો એ અહેસાસ થયો, જેની હું રાહ જોઈ રહ્યો હતો.

અને હવે તેણી એકાએક એક ક્ષણમાં તો તેઓ કાયમ માટે અલગ થવાના છે. સપના ફાઈનલ પરીક્ષા પછી જતી રહી હતી. દરમિયાન, હું મારાથી બને તેટલો સમય સપના સાથે કોઇને કોઇ રીતે વિતાવતો હતો. આ દરમિયાન અમે બધા મિત્રો સાથે મળીને ઘણી જગ્યાએ ફરવા પણ ગયા. કારણ કે જલદીપને જાણતો હતો કે તે ગમે ત્યારે તેનાથી દૂર જવાની છે, જે મને ન ઈચ્છવા છતાં પણ ઉદાસ રહેવા માટે મજબૂર કરતી હતી.

તેથી જ હું સમયના પ્રકાશ સાથે ઘણી બધી યાદો બનાવવા માંગતો હતો, જેની મદદથી હું જીવી શકું. સમય વીતતો ગયો, આખરે એ દિવસ આવી ગયો જ્યારે સપના કાયમને માટે જલદીપને છોડી જવાની હતી. છેલ્લી વાર જ્યારે બંને જણા સાંજે મળ્યા ત્યારે સપના પણ તેના ચહેરા પરથી દિલથી ઉદાસ જણાતી હતી પણ તેણી જલદીપને મળવા આવી ત્યારે ચહેરા પર કુત્રિમ સ્મિત સાથે મળી. સપનાએ જલદીપનેકહ્યું કે તારી સાથે વિતાવેલો સમય મારા અંતરમાં અકબંધ યાદગીરી બની રહેશે. ખરેખર તું બહુ સરસ છે અને હંમેશા આવો ને આવો જ રહેજે.

તહેવારો હોય, હોળીની ઉજવણી હોય, એકબીજાના જન્મદિવસની ઉજવણી હોય કે શનિવારે રાત્રે બેસીને ઘણી વાતો કરવી હોય, અમે ઘણી ખુશીની ક્ષણો સાથે વિતાવી હતી. થોડીવાર આ રીતે વાત કર્યા પછી, હું મારી લાગણીને રોકી શક્યો નહીં અને આખરે મારા હૃદયની બધી વાત કહી.

એક દિવસ જલદીપે તેને કહ્યું સપના મને તું બહુ ગમે છે છું આઈ લાઈક યુ સપના. આ સાથે એ પણ કહ્યું કે હું તને પહેલા કેવી રીતે છૂપી રીતે રમતા જોતો હતો. જ્યારે તુ હસતી ત્યારે મને આનંદ થતો અને જ્યારે તને ઉદાસ જોતો ત્યારે મને ખુબ દુઃખ થતું. આપણે બંનેએ સાથે વિતાવેલી પળો મારી ડાયરીમાં લખતો.

સપના તો આ બધી વાતો સાંભળીને આશ્ચર્યચકિત થઈ ગઈ અને પછી ભાવુક પણ થઈ ગઈ. તેણે જલદીપને કહ્યું કે તું મને આ બધી વાતો અગાઉ કહી શક્યો હોત ને, અત્યારે કહુ છું કે જ્યારે હું જઈ રહેલ છું. એમ કહીને સપનાએ જલદીપને ટેરેસ પર મળવા કહ્યું.

સપનાએ જલદીપને ટેરેસ પર બીજી ઘણી બધી વાતો કરી અને કહ્યું કે હું જાઉં છું, પરંતુ જો મને તક મળશે તો હું મારા પિતાને કહીને થોડા સમય માટે ચોક્કસ અહીં આવીશ. આટલું કહીને તે જવા લાગી, જલદીપ પણ ઉદાસીમાં માથું નમાવીને ત્યાં જ બેસી ગયો. થોડા ડગલાં ચાલ્યા પછી સપનાએ તેની સામે જોયું પણ ખબર ન પડી કે તેને એકાએક શું થયું. તેણી જલદીપ પાસે આવી અને પછી મને ચુસ્તપણે જલદીપને ગળે લગાવી. કદાચ સપના મારી પીડાને આંખો દ્વારા સમજી ગયેલતી. મેં પણ તે દિવસે પહેલી વાર સપનાને મારી બાહોમાં લીધી અને પછી મેં તેને કહ્યું કે હું તને ખૂબ જ કાયમ માટે યાદ કરીશ.

સપનાએ જલદીપને કહ્યું કે ચિંતા ન કર, હું તને મારો પૂનાનો ફોન નંબર આપું છું. તું મને રવિવારે સાંજે ફોન કર, પછી જલદીપે પણ છેલ્લી વાર સપનાને વિદાય આપી અને મારી સંભાળ લેવાનું કહ્યું, આટલું કહીને સપના ત્યાંથી નીકળી ગઈ.

પછી તે જ રાત્રે લગભગ ૧૧-૦૦ વાગ્યા બાદ, તેનો પરિવાર ટ્રકમાં બધી વસ્તુઓ લાવવાનું મૂકવાનું કર્યું અને તેઓ બધા ત્યાંથી નીકળી ગયા ત્યાં સુધી હું મારી બારીમાંથી તેમને જોતો રહ્યો. જલદીપને મન ખુશી એ વાતની હતી કે જલદીપના ઘરની બારી ઘણી વખત જોઈ હશે, તેને કદાચ ખબર નહીં હોય કે હું પણ તેને જોઈ રહ્યો છું.

કારણ જલદીપના મકાનની રૂમની લાઈટ બંધ હોવાથી અને હું સપના અને જેના પરિવારને છૂપી રીતે જોઈ રહ્યો હોવાથી તેને ખબર ન પડી. થોડા સમય પછી તે ચાલ્યો ગયો, હું પણ મારા ઘરની બહાર આવ્યો અને તેને છેલ્લી વાર જતા જોઇ રહેલ હતો.

DIPAK CHITNIS (dchitnis3@gmail.com) DMC