dash in Gujarati Moral Stories by DIPAK CHITNIS. DMC books and stories PDF | આડંબર

Featured Books
  • ખજાનો - 36

    " રાજા આ નથી, પણ રાજ્યપ્રદેશ તો આ જ છે ને ? વિચારવા જેવી વાત...

  • ભાગવત રહસ્ય - 68

    ભાગવત રહસ્ય-૬૮   નારદજીના ગયા પછી-યુધિષ્ઠિર ભીમને કહે છે-કે-...

  • મુક્તિ

      "उत्तिष्ठत जाग्रत, प्राप्य वरान्निबोधत। क्षुरस्य धारा निशि...

  • ખરા એ દિવસો હતા!

      હું સાતમાં ધોરણ માં હતો, તે વખત ની આ વાત છે. અમારી શાળામાં...

  • રાશિચક્ર

    આન્વી એક કારના શોરૂમમાં રિસેપ્શનિસ્ટ તરીકે નોકરી કરતી એકત્રી...

Categories
Share

આડંબર

મધુરિમાએ આંધ્રપ્રદેશના પાટનગર હૈદ્રાબાદ માં રહેતી શ્રીમંત પરિવારમાં જન્મેલ માતા-પિતાનું સંતાન હતી. આજે તેણી તેના રોજીંદા સમય મુજબ તેની જોબ પર જવા માટે લાલરંગના ખૂબસૂરત ડ્રેસ અને સાથે સાથે તેણીએ તેના હોઠો પર લાલ રંગની લિપસ્ટિક લગાવેલા હતી. તૈયાર થઇને જ્યારે તેણે અરીસામાં જોયું તો તેને પોતાની જાત સાથે પ્રેમ થઈ ગયો.
તે મનમાં વિચારતી હતી કે આજે ડીલ ફાઈનલ થઈ જશે. જ્યારે એક મહીલા તરીકે, તે પોતાની જાતને જોઈને પોતાના મનને નિયંત્રિત કરી શકતી નથી, તો પછી પુરુષોનો શું વાંક ?
ઓફિસ આવી. ઓફીસમાં દીનકર પણ તેની ખૂબજ આતુરતાથી રાહ જોઈ રહ્યા હતા. તેને જોઈને તેણે તોફાની રીતે સીટી વગાડી. આ જ તેની કંપનીનું ટ્રમ્પ કાર્ડ છે. છોકરીમાં અદ્ભુત પ્રતિભા છે. તે જ્યાં પણ તેમની સાથે જાય છે, તે ડીલ કર્યા પછી જ આવે છે. ૨૩ વર્ષની ઉંમર પ્રમાણે મધુરિમાની કામ કરવાની ઝડપ ખૂબ જ ઝડપી હતી.
દીનકર, મધૂરિમા સાથે બહાર આવતાની સાથે જ કરિશ્મા સાથે અથડાયો. કરિશ્માને જોઈને તેનો મૂડ બગડી ગયો. જો કરિશ્મા ઈચ્છે તો તે આ કંપની માટે બિઝનેસ કરી શકે છે, પરંતુ તેને માત્ર કામની જ ચિંતા છે. પ્રસ્તુતિ અદ્ભુત છે અને દરેક ક્લાયન્ટને તેનો દૃષ્ટિકોણ સમજાવવામાં સક્ષમ હોય છે. પરંતુ હજુ સુધી કરિશ્મા તે લક્ષ્મણરેખાને પાર કરી શકી નથી, જેને મધુરિમાએ ખૂબ જ સરળતાથી પાર કરીને પોતાના માટે સુવર્ણ લંકા બનાવી હતી.
જો આમ જોવા જઇએ તો, મધુરિમા કાંઇ બહુ ભણેલી નહોતી. પરંતુ તે પુરુષોને પ્રભાવિત કરવામાં અત્યંત કુશળ હતી. આ જ તેની ક્ષમતા હતી તેમ કહીએ તો ચાલે. તેની આ ચપળતાને કારણે જ તે ધીમે ધીમે રિસેપ્શનિસ્ટના પદ પરથી બોસની ખાસ બની ગઈ હતી. ઓફીસમાં કેટલાંક તો કહેનારાઓ તો એમ પણ કહેતા કે મધુરિમા દીનકરની ઉપપત્ની છે. પણ આ બધી બાબતોથી મધુરિમાને એના કામની ઝડપમાં કોઈ ફરક પડતો નથી.
જ્યારે કરિશ્મા મધુરિમાને કહેતી, 'મધુ, દરેક કંપનીમાં આવું વર્ક કલ્ચર હોતું નથી. થોડું કૌશલ્ય બનાવો, આ કંપનીમાં તમે ક્યાં સુધી ઘસડાતા રહેશો ?‘

ત્યારે મધુરિમા હસીને કહેતી, 'જેની પાસે અનેક રીતના કીમિયા છે, તે તેનો ઉપયોગ કરશે. તમારા જેવી સાદી દેખાતી છોકરીઓ મારા કરતા વધુ ભણેલી હોવા છતાં મારા કરતા ઓછી કમાણી કરે છે. તમે પ્રેઝન્ટેશન કરો, પણ હું પ્રોજેક્ટને ફાઇનલ કરી શકું છું. મારી વાત સાંભળો, તમારે આ હોઠોની સાથે ચહેરા પર લિપસ્ટિકના રંગ લગાવવા જ જોઈએ, જે સામેની વ્યક્તિને ગમશે.
કરિશ્મા પણ સારી રીતે જાણતી હતી કે મધુરિમા છે કાંઇ કહી રહી હતી તે કંઈ ખોટું બોલી રહી નથી. પરંતુ તે એવી છોકરીઓમાંથી એક ન હતી જે ક્ષમતા કરતાં લિપસ્ટિક પર આગળ વધે છે.
બીજા દિવસે દીનકરે ઓફીસમાં પાર્ટીનું આયોજન કર્યું હતું. પાર્ટીના પ્રસંગે, દીનકરે કહ્યું, "આજનો દિવસ અમારી ઇવેન્ટ કંપની માટે એક મોટો દિવસ છે. મિસ મધુરિમાની સખત તનતોડ મહેનતને કારણે અમને આ વર્ષનો સૌથી મોટો કોન્ટ્રાક્ટ મળ્યો છે.
ઓફિસમાં બધા લોકોના ચહેરા પર કટાક્ષભર્યું સ્મિત હતું. કારણ મધુરિમા આજની પાર્ટીની મુખ્ય સ્ટાર હતી.
કરિશ્માનું મન અસ્વસ્થ હતું. દિવસ-રાત મહેનત કરીને તેણે છે કાંઇ મહેનત કરી રજૂ કરી હતી તેનો જશ મધૂરિમા ને મળી રહ્યો હતો. પ્રેઝન્ટેશન જ સારું ન હોત તો એ લોકોને ત્યાં એન્ટ્રી ન મળી હોત. કરિશ્મા એટલું જ વિચારી રહી હતી કે વિનય તેના બે હાથમાં બે જ્યુસના ગ્લાસ લઈને આવ્યો અને બોલ્યો, "કરિશ્મા, તું શું વિચારે છે?"
"આ રંગીન દુનિયાનો સિદ્ધાંત છે કે જે દેખાય છે તે જ વેચાય છે," કરિશ્માએ કહ્યું, "જો તમે જાણો છો, તો હું ઇચ્છવા છતાં પણ તે માર્ગ પર ચાલી શકતો નથી."
વિનય મધ્યમ પરિવારનું એકમાત્ર સંતાન હતો અને તે કરિશ્માના પ્રેમમાં હતો. તે આ કંપનીમાં દરેક કરતાં અલગ હતી. વિનયે કરિશ્માને પ્રોત્સાહિત કરતા કહ્યું, "કરિશ્મા, તું સખત મહેનત કરતી રહે, મને પૂરેપૂરો વિશ્વાસ અને ખાતરી છે કે તું ચોક્કસ સમય આવે તારા નામ મુજબ જ ચોક્કસ સારા કરિશ્મા કરીશ અને આગળ આવીશ.‘‘
કરિશ્મા તેણીએ પહેરેલ ગ્રે અને પર્પલ સૂટમાં ખૂબ જ કોમળ દેખાતી હતી. તે જ સમયે, મધુરિમા લાલ ફ્રોકમાં સંપૂર્ણ આગ લાગી હતી. સત્ય એ સત્ય રહેતું હોય છે. અસ્તય રીતે પ્રાપ્ત કરેલું ટકતું નથી. ખોટો આડંબર સમય આવ્યે બહાર આવી જાય છે.
Dipakchitnis
dchitnis3@gmail.com