Time-Patience in Gujarati Motivational Stories by DIPAK CHITNIS. DMC books and stories PDF | સમય-ધીરજ

Featured Books
Categories
Share

સમય-ધીરજ

તમે જે ઈચ્છો તે મેળવી શકો છો


સંન્યાસી જીવન જીવતાં એક ઋષિ નદી કીનારે તેમની નાની ઝૂંપડી બાંધીને રહેતા હતા, તે તેમના રહેઠાણની બહાર દરરોજ ઘાટની બાજુમાં બેસીને મોટે મોટેથી બૂમ પાડતા કે, "તમે જે ઈચ્છો તે મેળવી શકશો", તમે જે ઈચ્છો તે મેળવી શકશો.


ઘણા લોકો ત્યાંથી પસાર થાય પરંતુ તે બાજૂ કોઈએ તેમની તરફ ધ્યાન આપ્યું નહીં અને બધા તેમને એક પાગલ છે તેમ માનતા હતા.

નિત્યક્રમ મુજબ તેઓ ઘાટ ઉપર બેઠા બેઠા બૂમો પાડી રહેલ હતા. એક દિવસ એક યુવક ત્યાંથી પસાર થયો અને તેણે તે સાધુનો અવાજ સાંભળ્યો, "તમે જે ઈચ્છો તે મેળવી શકશો", તમે જે ઈચ્છો તે મેળવી શકશો. , અને જલ્દી તે તેનો અવાજ સાંભળે છે
તેણે સાધુને પૂછ્યું - "મહારાજ, તમે કહેતા હતા કે 'તમે જે ઈચ્છો તે સૂઈ શકશો', તો શું તમે મને મારે જે જોઈએ છે તે આપી શકશો?

તે યુવકની વાત સાંભળીને સાધુ બોલ્યા , "હા પુત્ર, તું જે ઈચ્છે તે હું તેને ચોક્કસ આપીશ, તારે બસ મારી વાત હું જે કહું તે વાત માનવી પડશે. પણ તે પહેલા તારે મને કહેવું પડશે કે તારે શું જોઈએ છે?

યુવકે કહ્યું- સાધુ મહારાજ મારી એક જ ઈચ્છા છે, મારે હીરાનો મોટો વેપારી બનવું છે. ,

સાધુએ કહ્યું, "કોઈ વાંધો નહીં, હું તને એક હીરો અને એક મોતી આપીશ, તેમાંથી તારે જેટલાં મોતી બનાવવા માંગો છો અને જેટલા હીરા બનાવી શકશો!"

અને આ કહેતી વખતે સાધુએ માણસની હથેળી પર હાથ મૂક્યો અને કહ્યું, "દીકરા, હું તને દુનિયાનો સૌથી કિંમતી હીરો આપી રહ્યો છું, લોકો તેને 'સમય' ને નામે ઓળખે છે. તેને તારે તારી મુઠ્ઠીમાં બરાબર પકડી રાખવાનો છે અને તેને ક્યારેય જવા દેવાનો નથી. અને આ સમય નામના હીરાને નહીં ગુમાવો, એટલે તમે તેમાંથી ગમે તેટલા હીરા બનાવી શકો છો"

યુવાન હજુ વિચારી રહ્યો હતો ત્યાં તો સાધુએ તેની બીજી હથેળી પકડીને કહ્યું, "દીકરા, આને પકડી રાખો, આ દુનિયાનું સૌથી કિંમતી મોતી છે, લોકો તેને "ધીરજ" કહે છે, જ્યારે સમય આપ્યા પછી પણ પરિણામ મળતું નથી. મોતી પહેરીને યાદ રાખો કે જેની પાસે આ “ધીરજ”નામનું મોતી છે તે દુનિયામાં તેની ઇચ્છા અનુસાર કંઈપણ પ્રાપ્ત કરી શકે છે. ,

યુવક ઋષિની વાતને ગંભીરતાથી પૂર્વક વિચારે છે અને તેના મગજના રહેલા સમય-ધીરજ રૂપી રહેલ હીરા-મોતીના દ્વાર ખુલી જાય છે અને નક્કી કરે છે કે આજથી તે ક્યારેય પોતાનો સમય બગાડશે નહીં અને હંમેશા ધીરજ રાખશે. અને આવું વિચારીને તે એક ખૂબ જ મોટા હીરાના વેપારી સાથે કામ શરૂ કરે છે અને તેની હિંમત મહેનત અને ઈમાનદારીના બળે એક દિવસ તે પોતે તેની ઇચ્છાનુસાર હીરાનો ખૂબ મોટો વેપારી બની જાય છે. માણસ જ્યારે જેના સમયે સમયાનુસાર સમજી શકે કે, શું કરવામાં શું સારું અને શું કરવામાં કેવું ખરાબ થઇ શકે છે. આ બે વસ્તુ માનવી સમજતો થઇ જાય એ તે ક્યારેય તેના જીવનમાં કોઇપણ કામ માટે પાછો પડી શકતો નથી. બસ જોઇએ છે તો ફક્ત સમય-ધીરજ જેની માનવીમાં ઉણપ હોય જેને ખાલીપો વર્તાય ત્યાં સુધી માનવી આગળ વધી શક્યો નથી.

વાચકમિત્રો આ ‘સમય' અને 'ધીરજ' એ બે હીરા અને મોતી છે જેના બળ પર આપણે સૌથી મોટું લક્ષ્ય હાંસલ કરી શકીએ છીએ. તેથી એ મહત્વનું છે કે આપણે આપણો કિંમતી સમય બગાડવો નહીં અને આપણા મુકામ સુધી પહોંચવા માટે ધીરજથી કામ કરીએ.
Dipakchitnis
dchitnis3@gmail.com