Lal Singh Chadha in Gujarati Film Reviews by DIPAK CHITNIS. DMC books and stories PDF | લાલસિંહ ચઢ્ઢા

Featured Books
Categories
Share

લાલસિંહ ચઢ્ઢા

લાલ સિંહ ચઢ્ઢા એ ૨૦૨૨ ની ભારતીય હિન્દી-ભાષાની કોમેડી-ડ્રામા ફિલ્મ છે જેનું દિગ્દર્શન અદ્વૈત ચંદન દ્વારા એરિક રોથ અને અતુલ કુલકર્ણીની પટકથા પરથી કરવામાં આવ્યું છે. આમિર ખાન પ્રોડક્શન્સ અને વાયાકોમ18 સ્ટુડિયો દ્વારા નિર્મિત, તે ૧૯૯૪ની અમેરિકન ફિલ્મ ફોરેસ્ટ ગમ્પની રિમેક છે જે પોતે વિન્સ્ટન ગ્રૂમની ૧૯૮૬માં આ જ નામની નવલકથા પર આધારિત છે.આ ફિલ્મમાં કરીના કપૂર, નાગા ચૈતન્ય (તેમની હિન્દી ફિલ્મની શરૂઆત) અને મોના સિંઘ સાથે શીર્ષક પાત્ર તરીકે આમિર ખાન છે.

ફોરેસ્ટ ગમ્પના અનુકૂલનમાં, બે દાયકાના સમયગાળામાં શ્રેણીબદ્ધ ફેરફારો થયા, જેમાં અતુલ કુલકર્ણીએ પ્રથમ દસ વર્ષ સ્ક્રિપ્ટને અનુકૂલિત કરવામાં અને બીજા દસ વર્ષ રિમેકના અધિકારો ખરીદવામાં વિતાવ્યા. આમિર ખાને લોસ એન્જલસ સ્થિત નિર્માતા અને દિગ્દર્શક રાધિકા ચૌધરીની મદદથી ૨૦૧૮ની શરૂઆતમાં ફિલ્મના અધિકારો ખરીદ્યા અને ૧૪ માર્ચ૨૦૧૯ના રોજ તેના શીર્ષક સાથે ફિલ્મની સત્તાવાર જાહેરાત કરી.

લાલ સિંહ ચડ્ઢાનું ફિલ્માંકન ૧૦૦ થી વધુ ભારતીય સ્થળોએ કરવામાં આવ્યું છે. મુખ્ય ફોટોગ્રાફી ઓક્ટોબર ૨૦૧૯ માં શરૂ થઈ હતી અને COVID-19 રોગચાળાને કારણે બહુવિધ વિલંબ પછી સપ્ટેમ્બર ૨૦૨૧ માં સમાપ્ત થઈ હતી. આ ફિલ્મ શરૂઆતમાં ૨૦૨૦-૨૦૨૨ બહુવિધ તારીખો દરમિયાન સિનેમામાં રિલીઝ માટે સુનિશ્ચિત કરવામાં આવી હતી, પરંતુ રોગચાળાને કારણે નિર્માણ અટકી જવાને કારણે વિલંબ થતો રહ્યો, અને રક્ષાબંધન અને સ્વતંત્રતા દિવસની સાથે ૧૧ ઓગસ્ટ ૨૦૨૨ ના રોજ વિશ્વભરમાં થિયેટરમાં રિલીઝ કરવામાં આવી. તે મિશ્ર સમીક્ષાઓ માટે ખુલ્યું.

ફિલ્મનો સ્કોર તનુજ ટીકુ દ્વારા રચવામાં આવ્યો છે જ્યારે ફિલ્મમાં દર્શાવવામાં આવેલા મૂળ ગીતો પ્રીતમ દ્વારા રચવામાં આવ્યા છે અને ગીતોના ગીતો અમિતાભ ભટ્ટાચાર્ય દ્વારા લખવામાં આવ્યા છે.
ઓગસ્ટ ૨૦૧૮માં, આમિર ખાને જાહેરાત કરી હતી કે તેણે૧૯૯૪ના અમેરિકન ડ્રામા ફોરેસ્ટ ગમ્પના રિમેક રાઇટ્સ પેરામાઉન્ટ પિક્ચર્સ પાસેથી ખરીદ્યા છે, જેણે આ ફિલ્મનું નિર્માણ કર્યું હતું, અને તે પણ આ ફિલ્મમાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવશે તેવું સૂચન કર્યું હતું. ૧૪ માર્ચ ૨૦૧૯ના રોજ, તેમના ૫૪મા જન્મદિવસની સાથે, ખાને સત્તાવાર રીતે આ પ્રોજેક્ટની જાહેરાત કરી જેનું નામ લાલ સિંહ ચઢ્ઢા રાખવામાં આવ્યું છે તેમની ભૂતપૂર્વ પત્ની કિરણ રાવ ફિલ્મના સહ-નિર્માણ સાથે. અદ્વૈત ચંદન, જેમણે અગાઉ ખાનના સિક્રેટ સુપરસ્ટાર ૨૦૧૭ નું દિગ્દર્શન કર્યું હતું, તેને રિમેકનું સંચાલન કરવા માટે સાઇન ઇન કરવામાં આવ્યું હતું

અતુલ કુલકર્ણીએ, જેમણે ખાન સાથે રંગ દે બસંતી (૨૦૦૬) માં પણ કામ કર્યું હતું, તેણે મૂળ માટે હિન્દી રૂપાંતરણ લખ્યું હતું. બોલિવૂડ હંગામા સાથેની એક મુલાકાતમાં કુલકર્ણીએ જણાવ્યું હતું કે "મેં દસ વર્ષ પહેલાં સ્ક્રિપ્ટ લખી હતી, પરંતુ આમિરને થોડાં વર્ષ લાગ્યાં કારણ કે તે માનતો ન હતો કે મેં સારી સ્ક્રિપ્ટ લખી હશે. તેથી તે મને નુકસાન પહોંચાડવા માંગતો ન હતો. થોડા વર્ષો પછી, તેણે સ્ક્રિપ્ટ સાંભળી અને 30 સેકન્ડની અંદર તેણે કહ્યું કે હું ફિલ્મ કરવા જઈ રહ્યો છું." કુલકર્ણીએ એ પણ કહ્યું કે "મૂળ (પેરામાઉન્ટ ), કારણ કે મૂવી ફક્ત મૂળ પર આધારિત છે. એકવાર સ્ટુડિયોએ રાધિકા ચૌધરી સાથે પુષ્ટિ કરી કે અધિકાર ઉપલબ્ધ છે, ખાને ફેબ્રુઆરી ૨૦૧૮ માં લોસ એન્જલસની સફર કરી અને રાધિકા ચૌધરી સાથે સ્ટુડિયોના વડાઓને મળ્યા અને સંપાદનની પ્રક્રિયા શરૂ કર્યું. આમિરે કહ્યું કે તે સાત કે આઠ વર્ષથી રિમેકના અધિકારો મેળવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો હતો અને તે જોઈને ઉત્સાહિત હતો કે રાઈટ્સ ઉપલબ્ધ છે અને તમામ ઔપચારિકતાઓ પૂરી થઈ ગઈ છે જેથી ફિલ્મ બની શકે."
મુકેશ છાબરાને ફિલ્મના કાસ્ટિંગ ડિરેક્ટર તરીકે સોંપવામાં આવી હતી. આમિર ખાન શીર્ષકનું પાત્ર ભજવી રહ્યો છે, કરીના કપૂરને જૂન ૨૦૧૯ માં સ્ત્રી મુખ્ય ભૂમિકા ભજવવાની પુષ્ટિ કરવામાં આવી હતી, આમ THREE ઇડિયટ્સ (૨૦૦૯) અને તલાશ: ધ આન્સર લાઇઝ વિન (૨૦૧૨) પછી ત્રીજી વખત ખાન સાથે જોડી બનાવી હતી. માનુષી છિલ્લર અગ્રણી મહિલા માટે પ્રથમ પસંદગી હતી પરંતુ તેણે યશ રાજ ફિલ્મ્સ સાથે કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા હતા ઓગસ્ટ ૨૦૧૯માં , વિજય સેતુપતિને ખાન સાથે સાઈન કરવામાં આવ્યો હતો, જો કે બાદમાં તેણે અન્ય પ્રતિબદ્ધતાઓને કારણે નાપસંદ કર્યો હતો. સપ્ટેમ્બર ૨૦૧૯ માં, યોગી બાબુને મુખ્ય ભૂમિકા ભજવવા માટે સંપર્ક કરવામાં આવ્યો હતો. નવેમ્બર 2019માં, મોના સિંઘ કે જેમણે ખાનની THREE ઈડિયટ્સમાં પણ અભિનય કર્યો હતો, તે પણ મુખ્ય ભૂમિકામાં હતી. આમિર ખાને ફિલ્મમાં તેની ભૂમિકાના નાના સંસ્કરણ માટે 20 કિલોગ્રામ વજન ઘટાડ્યું હતું. મે ૨૦૨૧માં, નાગા ચૈતન્યને તેની બોલિવૂડમાં પદાર્પણ કરતા કલાકારનો ભાગ હોવાની પુષ્ટિ કરવામાં આવી હતી.

ફિલ્માંકન બાબતે જ્યારે ફિલ્મની મુખ્ય ફોટોગ્રાફી ઑક્ટોબર ૨૦૧૯માં શરૂ થવાની ધારણા હતી, ખાન અને તેની ટીમ એપ્રિલ ૨૦૧૯માં સમગ્ર ધર્મશાળામાં પાંચ દિવસ માટે સ્કાઉટિંગ લોકેશન પર ગયા હતા.

લાલ સિંહ ચડ્ઢાને એક સો થી વધુ ભારતીય સ્થળોએ ફિલ્માવવામાં આવ્યું હોવાનું કહેવાય છે. ફિલ્મની મુખ્ય ફોટોગ્રાફી ૩૧ ઓક્ટોબર ૨૦૧૯ના રોજ શરૂ કરવામાં આવી હતી, જેમાં ખાનની માતા ઝીનત હુસૈન દ્વારા આપવામાં આવેલા મુહૂર્ત શૉટ સાથે કરવામાં આવી હતી. પ્રથમ શેડ્યૂલ ચંદીગઢ ખાતે એક નવેમ્બરના રોજ થયું હતું અને એકવીસ દિવસમાં પૂર્ણ થયું હતું. સેટ પરથી ખાન અને કપૂરની તસવીરો ઈન્ટરનેટ પર લીક થઈ ગઈ હતી, જેમાં ખાનનો દેખાવ જાડી દાઢી અને પાઘડી સાથે જોવા મળ્યો હતો તે વાયરલ થયો હતો. ૨૮ નવેમ્બર૨૦૧૯ના રોજ ચંદીગઢ ખાતે આમિર ખાન અને કરીના કપૂરને દર્શાવતો રોમેન્ટિક ટ્રેક શૂટ કરવામાં આવ્યો હતો.

બીજું શેડ્યૂલ ૫ ડિસેમ્બર ૨૦૧૯ના રોજ કોલકાતામાં શરૂ થયું હતું. આમિર ખાન અને તેની ટીમ ડિસેમ્બરના બીજા સપ્તાહમાં કેરળ ગયા, જ્યાં થેક્કુમ્ભગમ, ચાંગનાસેરી અને કપિલના શૂટિંગના ખાનના ફોટા વાયરલ થયા. ખાને ૧૯ ડિસેમ્બર ૨૦૧૯ ના રોજ બીજું શેડ્યૂલ પૂર્ણ કર્યું, ૨૧ ડિસેમ્બર ૨૦૧૯ ના રોજ ત્રીજા શેડ્યૂલની શરૂઆત કરી, જેનું શૂટિંગ જેસલમેર, ગોવા અને હિમાચલ પ્રદેશમાં થયું. ત્રીજું શેડ્યૂલ ૧૨ ફેબ્રુઆરી ૨૦૨૦ના રોજ પૂર્ણ થયું હતું, અને ખાન તેમના આગામી શેડ્યૂલ માટે ચંદીગઢ ગયા હતા. ટીમે ૬ માર્ચ૨૦૨૦ના રોજ શૂટનો છેલ્લો તબક્કો પૂરો કર્યો. ભારતમાં કોવિડ-19 રોગચાળાને કારણે ફિલ્મનું નિર્માણ અટકાવવામાં આવે તે પહેલાં, કલાકારો અને ક્રૂ ૧૬ માર્ચ૨૦૨૦ રોજ પંજાબમાં શૂટિંગ માટે પાછા ફર્યા હતા.

ગલવાન ખીણમાં ભારત-ચીન વચ્ચેના મડાગાંઠને કારણે આમિર ખાને ૬ જુલાઈના રોજ લદ્દાખનું શેડ્યૂલ રદ કર્યું હતું. બાદમાં સમગ્ર ભારતમાં ફિલ્મના શૂટિંગમાં મુશ્કેલીઓને કારણે, આમિરે નવા શૂટ માટે તુર્કીમાં ફિલ્મનું શૂટિંગ ફરી શરૂ કરવાનું નક્કી કર્યું ૭મી સપ્ટેમ્બર ૨૦૨૦ના રોજ, આમિર ખાને મુંબઈમાં ફિલ્મનું શૂટિંગ ફરી શરૂ કર્યું, જેમાં સલામતીના પગલાં અને સરકાર દ્વારા સૂચના આપવામાં આવી હતી. ૨૭ સપ્ટેમ્બર ૨૦૨૦ના રોજ, આમિર અને તેની ટીમ કેટલાક ભાગો શૂટ કરવા માટે દિલ્હી ગયા હતા, જેમાં તેની નાની આવૃત્તિ દર્શાવતી તસવીરો વાયરલ થઈ હતી. કેટલાક દ્રશ્યો ૭મી ઓક્ટોબર ૨૦૨૦ના રોજ દિલ્હીની હોટેલ સેંટોર ખાતે શૂટ કરવામાં આવ્યા હતા. કરીના કપૂરે ૧૫ ઑક્ટોબર ૨૦૨૦ના રોજ પોતાનો ભાગ પૂરો કર્યો.

એક એક્શન સિક્વન્સનું શૂટિંગ કરતી વખતે ખાનને પાંસળીમાં ઈજા થઈ હતી, પરંતુ શૂટમાં કોઈ વિલંબ ન થાય તેની ખાતરી કરીને, અભિનેતાએ થોડા પેઇન કિલર લીધા અને તે સમય માટે તેની ઈજાને ઓછી કરવાનો પ્રયાસ કર્યો અને કામ કરવાનું ચાલુ રાખ્યું કારણ કે તે જાણતો હતો કે ત્યાં ખાસ શૂટિંગ શિડ્યુલ માટે વ્યવસ્થા કરવામાં આવી છે. અગાઉ, એક મહત્વપૂર્ણ રનિંગ સિક્વન્સ માટે શૂટિંગ કરતી વખતે, આમિર ખાનને સતત દોડવાને કારણે ભારે શારીરિક શ્રમનો સામનો કરવો પડ્યો હતો.અભિનેતાએ ૨૮ ઑક્ટોબર ૨૦૨૦ના રોજ નોઈડા ખાતેના સ્પોર્ટ્સ કોમ્પ્લેક્સમાં થોડા સિક્વન્સ શૂટ કર્યા હતા.

જુલાઇ ૨૦૨૧માં, આમિર ખાન અને તેની ટીમ લદ્દાખ ગયા, જ્યાં તેમણે લગભગ એક મહિનો વિતાવ્યો અને યુદ્ધના સિક્વન્સ શૂટ કર્યા. લદ્દાખનો કાર્યક્રમ પૂરો કર્યા બાદ ટીમ ઓગસ્ટના પહેલા સપ્તાહમાં શ્રીનગર પહોંચી હતી. શ્રીનગરમાં, ફિલ્મનું શૂટિંગ વિવિધ સ્થળોએ હાથ ધરવામાં આવ્યું હતું, કેટલીક મહત્વપૂર્ણ સિક્વન્સનું શૂટિંગ દિલ્હી પબ્લિક સ્કૂલ શ્રીનગર (DPS),અમર સિંહ કૉલેજ અને દાલ તળાવ નજીક બુલવર્ડ રોડ પર કરવામાં આવ્યું હતું. ડીપીએસના પરિસરમાં શૂટિંગ દરમિયાન, ૧૨ વર્ષની, દૃષ્ટિહીન વિદ્યાર્થી ઝૈનબ બિલાલ ઉર્ફે આરજે ઝૈનબે શાળાના ઇન-હાઉસ રેડિયો સ્ટેશન, રેડિયો ડીપીએસ માટે આમિર ખાનનો ઇન્ટરવ્યુ લીધો હતો. ચૈતન્ય જુલાઈ ૨૦૨૧માં પ્રોડક્શનમાં જોડાયો અને ઓગસ્ટ ૨૦૨૧ સુધીમાં તેના ભાગોનું શૂટિંગ પૂર્ણ કર્યું.

આમિર ખાન, કરીના કપૂર ખાન અને પ્રકાશ વઘાસિયા ૧૩ સપ્ટેમ્બરે મુંબઈમાં ફિલ્મનું શૂટિંગ ફરી શરૂ કરતા જોવા મળ્યા હતા. ગયા વર્ષે એકસાથે ભાગ પૂરો કર્યા પછી, તે બંને અંધેરીમાં પેચવર્ક શૂટ માટે ફરી જોડાયા હતા. આ ફિલ્મ ૧૬ સપ્ટેમ્બર ૨૦૨૧ ના રોજ પૂરી થઈ ગઈ હતી.
ફિલ્મનો સ્કોર તનુજ ટીકુ દ્વારા રચવામાં આવ્યો છે જ્યારે ફિલ્મમાં દર્શાવવામાં આવેલા મૂળ ગીતો પ્રીતમ દ્વારા રચવામાં આવ્યા છે, ધૂમ 3 (૨૦૧૩) અને દંગલ (૨૦૧૬) પછી આમિર ખાન સાથેના તેમના ત્રીજા સહયોગમાં, અને ગીતોના ગીતો અમિતાભ ભટ્ટાચાર્ય દ્વારા લખવામાં આવ્યા છે.

સંગીત બેઠકની ચર્ચા ઓગસ્ટ ૨૦૧૯માં ખાનના પંચગની હાઉસ ખાતે યોજાઈ હતી, જેમાં સંગીતકાર પ્રિતમ અને ગીતકાર ભટ્ટાચાર્ય ફિલ્મના સંગીત પર કામ કરી રહ્યા હતા. મોશન પોસ્ટરમાં દર્શાવવામાં આવેલ લાલ સિંહ ચઢ્ઢાનું ટાઈટલ ટ્રેક જાન્યુઆરી ૨૦૨૦માં અગ્નિ બેન્ડના મોહન કન્નન દ્વારા રેકોર્ડ કરવામાં આવ્યું હતું. એક સ્ટુડિયો રેકોર્ડિંગ વ્યક્તિએ તેને કહ્યું કે ગાયકને શરૂઆતમાં ખબર ન હતી કે તે આમિરની ફિલ્મ માટે ગાતો હતો, જેને ગીત "ગમ્યું" હતું. તેમણે લેખમાં ઉલ્લેખ કર્યો છે કે ગીતકાર અમિતાભ ભટ્ટાચાર્યએ "ગોલ્ડ" ગીત લખ્યું છે અને સુંદર રીતે "સમગ્ર વાર્તાને સમાવી લીધી છે". સોનુ નિગમે ૧૩ જાન્યુઆરી ૨૦૨૨ના રોજ તેના સત્તાવાર YouTube પેજ પર ઉલ્લેખ કર્યો હતો કે તેણે હમણાં જ એક "ખૂબ સુંદર" અને "અદ્ભુત રીતે લખાયેલ" ગીતનું રેકોર્ડિંગ પૂર્ણ કર્યું હતું જેને રેકોર્ડ કરવામાં લગભગ 5 કલાકનો સમય લાગ્યો હતો.[75] કહાની ફિલ્મનું પ્રથમ ગીત ૨૮ એપ્રિલ ૨૦૨૨ના રોજ રિલીઝ થયું હતું.] સોનુ નિગમનું ગીત, મૈં કી કરન, ૧૨ મે૨૦૨૨ના રોજ રિલીઝ થયું હતું. ૨૪ જૂન ૨૦૨૨ના રોજ રિલીઝ થયેલ અરિજિત સિંઘ દ્વારા ગાયેલું ગીત, ફિર ના ઐસી રાત આયેગી. ચોથું ગીત તુર છે અઠવાડિયાથી વધુ સમય લાગ્યો અને સમગ્ર ભારતમાં અનેક સ્થળોએ શૂટ કરવામાં આવ્યું. આ ગીત ૧૫ જુલાઈ ૨૦૨૨ ના રોજ રિલીઝ થયું હતું. કહાનીનું બીજું સંસ્કરણ, સોનુ નિગમ દ્વારા ગવાયેલું ૧૮ જુલાઈ૨૦૨૨ના રોજ રિલીઝ થયું હતું. તેરે હવાલે, અરિજિત સિંહ અને શિલ્પા રાવ દ્વારા ગાયું યુગલગીત, ૪ ઓગસ્ટ ૨૦૨૨ના રોજ રિલીઝ થયું હતું.

કહાની અને તુર કલ્લેયન ગીતો અનુક્રમે બંને ભાષાઓમાં ફિલ્મની રજૂઆત પહેલાં તમિલ અને તેલુગુ બંને ભાષાઓમાં ફરીથી રેકોર્ડ કરવામાં આવ્યા હતા. તમિલ ગીતો મુથામિલ દ્વારા અને તેલુગુ ગીતો ભાસ્કરભટલા દ્વારા લખવામાં આવ્યા છે.

DIPAK CHITNIS
dchitnis3@gmail.com
---------------------------------------------------

સુજ્ઞ લેખક મિત્રો અને વાચક મિત્રો ફિલ્મ ના લેખ બાબતમાં આપના અભિપ્રાય અને રેટીંગની અપેક્ષાઓ રાખું છું.