The definition of love in Gujarati Moral Stories by DIPAK CHITNIS. DMC books and stories PDF | પ્રેમની પરિભાષા

Featured Books
Categories
Share

પ્રેમની પરિભાષા

:= પ્રેમનીપરિભાષા :=

DIPAK CHITNIS(dchitnis3@gmail.com

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

મોડી રાત્રે કેટરીનાએ તેની કાર ગેરેજમાં પાર્ક કરી. પછી તે લથડાતાપગલાં સાથે ગેરેજમાંથી તેના મકાનનો પાછળનો દરવાજો ખોલવાનો પ્રયત્ન કરી રહી હતી. તે નશામાં હતી, તેથી તે લોકના હોલમાં ચાવી બરાબર નાખીશકતી નહોતી. અવાજ સાંભળીને શેખરે અંદરથી દરવાજો ખોલ્યો. કેટરીનાતેની બેગ બાજુ પર ફેંકી દીધી અને બેઠક ખંડમાં ધમ્મ કરીને પલંગ પર ફસડાઇ પડી.

શેખરે કહ્યું. "કેટ, હવે તમે તું મારી પત્ની જ નહીં પણ એક બાળકીની માતા છો. હું ન ચાહતો હોવા છતાં આ બધું સહન કરી રહેલ છું, પરંતુ હવે આ બાળકી મીરાનો વિચાર કર , તે 3 વર્ષની થઈ ગઈ છે. તેને પણ એક મા તરીકે તારી જરૂર છે. "પલંગ પર મીરાને જોઈને કેટે ચીસ પાડી. “મેં છેલ્લા ૧૦દિવસથી એને માટે એક અલગ રૂમમાં બેડ મૂક્યો છે અને આજે તે ફરીથી અહીં સુઇ ગઇ છે. તેને તેના રૂમમાં તેના બેડમાં લઈ જાઓ."

"ત્યાં તેના પલંગમાં ખૂબ જ સખત રડે છે, તો તેની ઉંઘમાં ખલેલ નપહોંચાડ. તે અહીં રહેવા દો."

કેટે અલગ રૂમમાં મીરાને ઉંચકીને લઇ જવા મથી રહી હતી. ત્યારે શેખરેગુસ્સે થઈને તેના હાથમાંથી તે છીનવી લીધી અને પછી તેને પલંગ પર પાછીસુવાડી દીધી.

કેટે પણ ગુસ્સાથી ચીસો પાડી, "તમારી હિંમત કેવી છે?"

"મેં શું કર્યું?" ફક્ત તારા હાથમાંથી મીરાંને પલંગ પર પાછી સુવાડી, "શેખરે કહ્યું,

બધુ એક જ છે, તે મારી પાસેથી મીરાંને છીનવી લીધી છે. તમે બંને મારા બેડરૂમમાંથી બહાર નીકળો અને મને શાંતીથી સુવા દો.

મીરાં આ બધા અવાજથી જાગી ગઈ અને તે ડરી ગઈ. શેખર તેને લઇબંને બીજા રૂમમાં જઇ અને બંને ત્યાં સૂઈ ગયા.

શેખર ભારતીય મૂળના એન્જિનિયર હતો. થોડા વર્ષો પહેલા તેઅમેરિકામાં કેલિફોર્નિયા આવ્યા હતો અને ગ્રીન કાર્ડ મેળવ્યું હતું. તેના માતાપિતા ભારતમાં રહેતા હતા. તેને આગામી એક કે બે વર્ષમાં યુ.એસ. નાગરિકત્વ મળવાની અપેક્ષા હતી. લગભગ પાંચ વર્ષ પહેલા તેણે એક અમેરિકન છોકરી, કેટરીના સાથે લગ્ન કર્યાં હતાં. જોકે તે શ્યામ કરતા કંઈક મોટી હતી. આ લગ્ન તેના માતાપિતાની ઇચ્છા વિરુદ્ધ હતું. કેટરીના અને તે બંને એક જ કંપનીમાં કામ કરતો હતા. કેટરીના બહુ વધારે અભ્યાસ કરેલ ન હતો. તેની માતાનું બાળપણમાં અવસાન થયું હતું અને તેના પિતાનું પણ લગ્ન પછી એક વર્ષ બાદ મૃત્યુ થયું. આમ પિતાની સંપત્તિ ઉપરાંત, તેને વીમામાંથી ઘણાં ૧,૫૦,૦૦૦ ડોલર પણ મળ્યા. કેટરીના બાળપણથી સ્વછંદી સ્વભાવની હતી.

સવારે, શેખરે, કેટરીનાને પૂછ્યું, "તને ગઈ રાતે શું કર્યુ હતું કંઇ યાદ છે?"

"મને બધું યાદ છે, મેં આટલું પીધું નથી."

"જો તેં બીજું વધુ કંઈક પીધું હોત, તો તેનાથી વધુ હંગામો થયો હોત."

"તમે બડબડ કરી હતી, મેં નથી કર્યું."

"મેં હમણાં જ મીરાંનો રૂમ અલગ કર્યો હતો અને ત્યાં એક કેમેરો પણમૂક્યો હતો જેથી હું પણ તેના પર નજર રાખી શકું."

“મીરાંને તેના માતાપિતાના પ્રેમની જરૂર છે, તે હજી મોટી નથી કે તેનું અલગ રૂમન જરૂરી છે.

"આ તમારું ભારત નથી, અહીં એક વર્ષનું બાળક પણ તેની રીતે અલગરીતે સૂઈ જાય છે."

તેમાં ભારત અને અમેરિકાની વાત ક્યાંથી આવી? હું પણ અમેરિકામાં વર્ષોથી રહું છું અને અહીં રહીશ. તે જાણીને જ મે તારી સાથે લગ્ન કર્યાં. "

"તે મારી સૌથી મોટી ભૂલ હતી."

"હવે બીજી ના કામની વાત કરવી જરૂરી નથી. તું મીરાંને ‘ડે કેર’ માંછોડી રહી છે કે નહીં? "

"ના, આજે મેં અડધો દિવસની રજા લીધી છે, તમે જ ડ્રોપ કરો."

"અને હા, બોસ મને મળવા બોલાવેલ અને કહેતા હતા, ઓફીસમાં ડ્રીંકકરીને જવુ યોગ્ય નથી." કોઈએ તારી વિરુદ્ધ ફરિયાદ કરી છે. "

“એ બોસની તો ઐસી તૈસી, તે જાણતો નથી કે મારું કામ મારી લાચારી નથી. આ તો ટાઇમ પાસ એ માત્ર એક શોખ છે."

"કદાચ તારા માટે બરાબર હશે, પરંતુ ઓફીસનો સમય પસાર થવાનો નથી."

"તમે તમારું કામ કરો અને હું મારા બોસને સંભાળીશ."

કેટરીના વીક એન્ડમાં ક્લબમાં એટલુબધુ પીને આવે કે તેને તેનો પોતાનો કોઇ ખ્યાલનહોતો રહેતો. એકવાર તેણે એટલું બધુ પીધું કે બીજો એક વ્યક્તિ તેની કાર ચલાવીને કેટરીનાને તેના બે હાથથી ઉંચકીને ઘેર છોડવા આવ્યો. જ્યારે શેખરે દરવાજો ખોલ્યો ત્યારે તે ગુસ્સે ભરાયો. તે માણસનો આભાર માન્યો અને કેટરીનાને કહ્યું, "આ બધુ શુ; માંડ્યુ છે?" તને કંઇ શરમ આવતી નથી કે તેં એટલું પીધું છે કે કોઈ પારકો માણસ તને તેના હાથમાં ઉચકીને ઘરે મુકવા આવે. "

"તે અજાણ્યો ન હતો. મારી શાળાનો સાથી હતો. અમે બંને ઘણી વાર ડેટ પર ગયા છીએ અને…. ”

"બીજું શું, તે પણ તેની સાથે શારીરિક સબંધો રહ્યા હશે એમ ?"

હું તારા જેવો કન્ઝર્વેટિવ નથી. હું ઘરેથી સંપૂર્ણ મુક્ત છું."

"હું જાણું છું. તમારી સાવકી મમ્મી તમારી સાથે મેળ પડી શક્યો નહીં અને તારા પિતા જોરુના ગુલામ હતા. તો તમે મોટાભાગના નાનાની સાથે રહ્યા. તમે એક દિવસ વેકેશનમાં તારી મંમીને મળ્યા હતા…. ખબર નહીં કે અચાનક જ તેણે મને કેવી રીતે ડંખ માર્યો. "

“હું તારી પર ફીદા થઇ ગઇ, તેં મને બીયર ની ઓફર કરી અને મારી સાથે નૃત્ય કરવાની વિનંતી કરી. હું તારી પાસે ગયો ન હતો."

"હવે હઆ બધુ બંધ કરો, સુવા જાઓ." ચાલો કાલે સવારે વાત કરીશું. "

એ જ રીતે અમે બંને દિવસો કાપી રહ્યા છે. મીરાં હવે મોટી થઈ ગઈ હતી, તે તેની માતાની વર્તણૂકથી દુ:ખી હતી અને તેના પિતાને પ્રેમ કરતી હતી. તેણીને હાઇસ્કૂલના બોર્ડિંગમાં મોકલવામાં આવી હતી. કેટરીનાને તેની પુત્રી વિશે કોઈ ચિંતા નહોતી. એક દિવસ જ્યારે કેટરીનાને આખી રાત કેટરીનાબહાર હતી અને જ્યારે તે ઘરે આવી હતી, ત્યારે પગ લથડીયા ખાઇ રહેલ હતા. શેખરે ઠપકો આપ્યો, "હવે શેખરે આવવાની કયાં જરૂર હતી?" બે-ચાર દિવસ પછી જ આવવું હતું ને, મજા કરો બીજું શું."

કેટરીનાએ ગુસ્સાથી કહ્યું, "મને કાંઇ કહેવાની કે શીખવાડવાની જરૂર નથી." આ મારા પિતાનું ઘર છે, જ્યારે તમે અહીં રહો છો જ મેં તને આશ્રય આપ્યો છે. હું મારી ઇચ્છા પ્રમાણે આવતી જતી રહીશ."

"ઠીક છે, તારું ઘર મને કોઇ વાંધો નથી." પરંતુ જો તારે મારી પત્ની બની રહેવા માંગતી હો, તો તારે આ તારું વલણ અને વર્તન બદલવું પડશે, નહીં તો મારા જીવનમાં તારા માટે કોઈ જ સ્થાન નથી. '

"જો તું દરરોજ મને આ રીતે રોકતા રહો, તો પછી આ ઘરમાં તમારા માટે કોઈ સ્થાન નથી. તમે જઈ શકો છો. "

"હું ખુશીથી જઈશ પણ મીરાંનુ શું થશે?"

એ તો સારું છે કે મીરાંનું રૂપ મને મળે છે, તે અમેરિકન રંગમાં દેખાય છે, તમારા જેવી એશિયન નથી, નહીં તો અમેરિકન છોકરો મળવો શક્ય ન બનત.તેને જે થાય તે સારું રહેશે.

બીજા જ દિવસે શેખર સવારે કંપનીના ગેસ્ટ હાઉસમાં તેમના કપડાં અને આવશ્યક ચીજો સાથે ત્રણ મોટા બોક્સમાં લઇ જતો રહ્યો. બેઅઠવાડિયા પછી તે એક એપાર્ટમેન્ટ શોધી ત્યાં રહેવા ચાલ્યો ગયો. ત્યાં તોતેને કેટરીનાના વકીલ દ્વારા છૂટાછેડાની નોટિસ મળી. શેખરે બધી બાબતપોતાની પુત્રીને જણાવી.

શેખર અને કેટરીના બંને વકીલ સાથે બેઠા હતા. વકીલે કહ્યું, કેટરીનાએ તમારી સાથેના મતભેદોને હલ ન કરી શકવાના કારણે તમારી પાસેથી છૂટાછેડા માટે જણાવ્યું છે. તમે આ વિષય વિશે શું કહેવા માંગો છો? "

કેટરીનાએ વકીલને કહ્યું કે, આ બંગલો મારા લગ્ન પહેલા મારા પપ્પાએ મને આપ્યો હતો. તેના પર શેખરનો કોઈ અધિકાર નથી. "

શેખરે કહ્યું, "મેં મારા લગ્ન પહેલા જ મારું મકાન ખરીદ્યું હતું, કેટરીનાને તેના પર કોઈ અધિકાર નહીં રહે, હું એકલો તેના બધા હપ્તા આપી રહ્યો છું. થોડા સમય માટે તે ભાડા પર આપ્યું છે. "

વકીલે કહ્યું, "આ સારી બાબત છે." કેટલીક લોન જેવી અન્ય બાબતોનો નિર્ણય કરો.

શેખર અને કેટરીનાએ નક્કી કર્યું કે બંનેનું બેંક બેલેન્સ તેમની સાથે રહેશે. શ્યામે તેના કાર્ડમાંથી કેટલાક ફર્નિચર લીધા હતા. તે તેને તેના ફ્લેટમાં લઈ જઇ શકશે.

વકીલે કહ્યું, તમારી પુત્રી હવે પુખ્ત વયની છે. તેણે કોર્ટ સમક્ષ બોલવું પડશે કે જેની સાથે તેણી સાથે રહેવા માંગે છે."

મીરાંએ કોર્ટમાં તેના પિતા સાથે રહેવાની ઇચ્છા વ્યક્ત કરી હતી અને જ્યાં કેટરીના પર કાયદો તેમના પર કોઈ અધિકાર ધરાવતો ન હતો. મીરાંની સંમતિ વિના કેટરીના તેને મળી શકશે નહીં. અને આમ બંનેના જલ્દીથી છૂટાછેડા થઈ ગયા.

કેટરીના પાસે પૈસાની કમી ન હતી. તે પોતાની રીતે જીવનશૈલીથીજીવી રહી હતી. શેખરે તેની બદલીર ટેક્સાસના સ્ટિનમાં કરાવી. તેણે કેલિફોર્નિયાનું ઘર વેચી દીધું. કેલિફોર્નિયામાં ઘરના ભાવ ઘણા વધારે છે. તેને જેટલી રકમ મળી તે માટે તે સ્ટિનમાં આરામથી બે મોટા મકાનો ખરીદી શકે તેમ હતું. પરંતુ તેણે ત્રણ ઓરડાઓનું મકાન ખરીદ્યું. ટેક્સાસ પાસે મીરાંનું પ્રવેશ બ્રુવેસ્ટર. બ્રુસ્ટરથી બે કલાકમાં સ્ટિન પહોંચી શકતી હતી. કેટરીના ચાર-પાંચ મહિનામાં એકાદ વાર મીરાંને મળવા આવતી હતી અને રાત્રે કેલિફોર્નિયા પરત ફરતી હતી.

અહીં કેટરીના હવે તેની રીતે સંપૂર્ણ મુક્ત બની ગઇ હતી. તેને કોઇ રોકનાર કે ટોકનાર રહેલ ન હતું. તે જે કંપનીમાં કામ કરતી હતી તે પણ તેણે છોડી દીધેલ હતું, અને ઘરેથી જ તેનો કેટલોક વ્યવસાય શરૂ કર્યો. હવે તોરોજ પીવાનું શરૂ કર્યું. તે લગભગ ૪૫ વર્ષની હતી. એક દિવસ તે દારૂના નશામાં આવી રહેલ હતી ત્યારે તે એક યુવાન સાથે ટકરાઈ હતી, ત્યારે તે યુવકનો ફોન તેને કારણે રસ્તા પર પડ્યો અને તૂટી ગયો હતો. કેટરીનાને તેણેકહ્યું, "હું પહેલેથી જ મુશ્કેલીમાં છું અને તેને આજે મારો ફોન પણ તુટી ગયો.’’

કેટરીનાએ તૂટેલા ફોનને તેના હાથમાં લઈને બોલી, "મને ખૂબ જ દુઃખ છે." હું તને તારો ફોન ઠીક કરાવી દઇશ, ત્યાં સુધી સુધી તું મારો ફોન રાખ. મારું કાર્ડ રાખ અને મારા ફોનની રાહ જોજે. મને તારું નામ કહો? "

"રાજ" એટલું જ તેણે કહ્યું. જ્યારે યુવકને કેટરીનાનો સંદેશો મળ્યો ત્યારે રાજ એક હોટલમાં પહોંચ્યો હતો. તે ફાઈવ સ્ટાર હોટલ હતી. કેટરીનાએ તેને ત્યાં રાત્રિ ભોજન કરાવી અને તેના વિશે થોડી માહિતી મેળવી. રાજને તેને કહ્યું કે તે ભારતથી એમ.એસ કરવા આવ્યો છે. શિષ્યવૃત્તિ ઉપલબ્ધ નથી, પરંતુ તે આશા રાખે છે કે પાર્ટ ટાઇમ જોબ કરવાથી તેનાઅભ્યાસનો ખર્ચ મેળવી શકશે. પરંતુ તેને હજી સુધી કોઈ જોબ મળેલ નથી.

રાજની વાર્તા સાંભળીને કેટરીનાએ કહ્યું, "જો તું મને નોકરીમાં મળશે તેના કરતા ઓછો સમય આપ તો તમારા સપોર્ટથી ખર્ચ હું તને આપીશ."

"કેવું છે?"

"તમે જાઓ."

જતી વખતે, કેટરીનાએ તેને નવીનતમ મોડેલ આઇફોન આપ્યો અને કહ્યું, "તમારા ફોનને સમારકામ નકામું છે અને તમને આ નવો ફોન તેના કરતા ઓછા રૂપીયામાં મળે છે." મજૂરી અહીં ખૂબ મોંઘી છે. "

રાજ તેન લેવામાં ખચકાતો હતો. પછી તેણીએ કહ્યું "તેને રાખો, તેને મારી તરફથી ભેટ માનો અને તમે મને ક્યારે સમય આપી શકો?"

"વિકેન્ડમાં ફક્ત શક્ય હશે."

"સારું કઈ વાંધો નહિ. મારા ફોનની રાહ જો જો."

એક શનિવારે, કેટરીનાએ રાજને ફોન કર્યો અને તેને મળવા બોલાવ્યો. કેટરીના ત્યાં કાર લઇને રાહ જોઈ રહી હતી. રાજને બેસવાનું કહેવામાં આવ્યું અને તેણી એક ખાનગી રિસોર્ટમાં લઈ ગઈ. ત્યાં તેણે પૂછ્યું, "તું મને કેટલો સમય આપી શકીશ?"

"મને સમજાયું નહીં?"

“આમાં સમજવા જેવું કંઈ નથી. તું બે દિવસ માટે મુક્ત છો. જો તુ ઇચ્છતો હોઉ તો આપણે બંને સોમવાર સવાર સુધી અહીં રોકાઇ શકીએ છીએ. જો તારે જલ્દી પરત ફરવા માંગતો ન હો, મારી સાથે કોઈ પચારિકતા જરૂરી નથી. તું મને મુક્તપણે કહી શકુ છું અને તું જે ઇચ્છો તે કરી શકો છો, "રાજને આશ્ચર્ય સાથે તેને જોવાની શરૂઆત કરી.

રાજને આશ્ચર્યમાં જોઇને કેટરીના બોલી, "હવે મને કહે, તું અહીં ક્યાં સુધી રહી શકીશ?"

"મારે કાલે સાંજ સુધીમાં પરત જવું પડશે. બે-ત્રણ કલાકમાં કોઈ પ્રોજેક્ટનો કામ પૂર્ણ કરવાનું છે. પણ અહીં એક જ ઓરડામાં રહેવાનું છે? "

"શું આટલો મોટો હોઇ બે માટે પૂરતો નથી?"

"રાજ અને કેટરીના લગભગ દિવસ ત્યાં રહ્યા. રાજે મફત લંચ ડિનર, ડ્રિંક અને વોટર પાર્કની મજા માણી. રવિવારે સાંજે કેટરીનાએ તેને ઉતારતી વખતે $ ૧૦૦૦ ની કેશ રકમ આપી હતી. આ તમારી નોકરી હશે અને તને નિયમિત મળવાનું ચાલુ રહેશે. જો તને ઓછું લાગે તો મને કહો."

રાજ અને કેટરીના આ રીતે મળવાનું ચાલુ રહેતું હતું, કેટલીક વાર તેઓ એક દિવસ ટૂંકા વેકેશન પર ફરતા હતા. તે જ સમયે, જ્યારે બંનેએ દારૂ પીધો હતો, તેના બદલે કેટરીનાએ ખૂબ પીધેલ હતો, તેની કેટલીક ગતી-વિધીને કારણે, બંનેની ધીરજની મર્યાદા તૂટી ગઈ હતી અને એકવાર તે તૂટી ગઈ હતી, ત્યારબાદ આગળ કોઈ આવવાનું ટાળ્યું ન હતું. કેટરીના સિવાય રાજને સારીગિફ્ટ લેપટોપ, કેમેરા, એપલ વોચ વગેરે આપવાનું ચાલુ રાખ્યું. રાજનો લગભગ તમામ ખર્ચ કેટરીના કરતી હતી, તેની બધી જરૂરિયાતો પૂરી થઈજતી હતી. આમ ને આમ રાજનું શિક્ષણ પણ પૂર્ણ થયું અને તેને ટેક્સાસમાં નોકરી મળી.

વિદાય કરતી વખતે, કેટરીનાએ કહ્યું, "જો તારી ઇચ્છા હોય તો, વચ્ચે આવી શકું છું, હું તને રીટર્ન એઇર ટિકિટ મોકલીશ."

રાઈસ યુનિવર્સિટી ઓફ હ્યુસ્ટન એક ખૂણામાં એક દિવસ મીરાં કોફી પીતી હતી. તે જયાં કોફી પી રહી હતી, ત્યાં એક નાનું ટેબલ હતું, જેના પર ફક્ત બે ખુરશીઓ હતી. તેને સામાન્ય રીતે મીરાંની સામે ટેબલ પર કોઇ ન બેસતું. મીરાંને પણ ગમતું તેને અવાજ ન ગમતો. તે જ ટેબલ પર, એક વ્યક્તિ હાથમાં કોફી ના મગ સાથે આવ્યો અને તેને પૂછ્યું, "શું તમે કોઈ બીજાની રાહ જોઇ રહ્યા છો? "મીરાંએ થોડીક ક્ષણો તેની તરફ જોતી રહી, પછી હસતી અને બોલી, "હા, હું કોઈની રાહ જોતી હતી."

જ્યારે તે દિલગીર થઇ જવા લાગ્યો, મીરાંએ કહ્યું, "હેલો, તમે મારી વાત પૂરી સાંભળી નથી."

"હા બોલો."

"ખરેખર, હું ફક્ત તમારી રાહ જોતી હતી." બોલ્યા પછી મીરાં હસી પડી, પછી કહ્યું, "તમે અહીં બેસી શકો છો."

"આભાર, તે બોલ્યો પછી બેઠ્યો."

"તમને તેના કોફી હાઉસમાં પ્રથમ વખત જોયા."

"હા, હું રાજન છું. આજે હું કમ્પ્યુટર સાયન્સમાં ટીચિંગ સહાયકની પોસ્ટમાં જોડાયો છું. "

"સરસ, તો પછી હું તમારી વિદ્યાર્થી મીરાં છું. હું બીટેકની ફાઇનલમાં છું. આપને મળીને આનંદ થયો. જો હું ખોટી નથી, તો તમે એશિયન છો. "

"તમે એકદમ બરાબર પકડ્યું છે..... મારા પપ્પા ભારતીય છે અને હવે તેમણે મોમ અમેરિકનને છૂટાછેડા આપી દીધેલ છે અને હું પપ્પા સાથે રહું છું."

થોડા સમય મૌન થયા પછી રાજે કહ્યું, "તમે આ ખૂણામાં બેઠેલા કોઈની ગુપ્તતામાં રાહ જોતા હશે, તેથી હું તમને પૂછતો હતો."

"મને ઘણી વાર એકલા બેસવું ગમે છે, કદાચ આવતી કાલેથી આ બેઠક ખાલી નહીં રહે."

"કેમ. "?

"કારણ કે તમે તેના પર તમે બેઠા જ હશો ને."

"તમે મજાક કરો છો."

"ઠીક છે, મજાક કરવાની બહુ ઓછી તક છે. પણ હું તમારી વિદ્યાર્થીનીછું. તમે મને કહો તો સારું

મીરાં અને રાજ આમ ને આમ નજીક આવતા ગયા. બંને એક બીજાને પ્રેમ કરવા લાગ્યા. મીરાંના પપ્પા શેખર પણ રાજને પસંદ કરતા હતા. મહિનામાં, મીરાંએ બી.ટેક પૂર્ણ કર્યું. ત્યારે રાજને તેણે કહ્યું, "હવે આપણે બંને લગ્ન કરી શકીશું."

"હું અને ડેડી પણ એવું જ વિચારી રહ્યા છીએ."

"તો પછી શુભ કાર્યમાં કોઈ વિલંબ ન થવો જોઈએ, તેનો ઝડપથી નીકાલ પણ કરવામાં આવે છે."

લગ્ન માટેની તૈયારીઓ ચાલુ હતી, લગ્નનાં કાર્ડ પણ છાપવામાં આવ્યાં હતાં. શેખર, મીરાં અને રાજ એક સાથે લગ્નનું પ્લાનિંગ કરી રહ્યા હતા. શેખરઅને મીરાં મહેમાનોની યાદી બનાવી રહ્યા હતા જ્યાં કાર્ડ મોકલવાના હતા. તેમના કેટલાક મહેમાનો રાજ ના પણ લખાયેલાં હતા.

રાજ, મીરાંનો ફોટો આલ્બમ જોઈ રહ્યો હતો, જેમાં તેણે અચાનક તેની નજર કેટરીનાન ફોટા પર પડી. તેણે મીરાંને પૂછ્યું "આ સ્ત્રી કોણ છે?"

"આ મારી માતા છે. જોકે હવે તેમનો અમારો સંપર્ક નહિવત્ છે, તેમ છતાં અમે તેમને પચારિક રૂપે એક કાર્ડ મોકલી રહ્યા છીએ. જો તેમનેઆવવું હોય તો તે આવી શકે છે,” મીરાંએ રાજને જોવા કેટરીનાનું કાર્ડ લંબાવતા કહ્યું.

કેટરીના વિશે જાણ્યા પછી રાજના ચહેરા પર તેના હાવભાવ બદલાઇ ગયા હતા. તેમ છતાં તે તેને છુપાવવા માટે પ્રયત્નશીલ હતો. થોડા સમય પછી જ્યારે તે જવા માંડ્યો, મીરાં તેની કાર માટે તેને છોડવા માટે નીકળી. ત્યારબાદ રાજે હિંમત કરી અને કહ્યું, "તમે અત્યારે લગ્નનાં કાર્ડ પોસ્ટ કરશો નહીં."

"કેમ? લગ્ન માટેની તૈયારીઓ ચાલુ છે, લગ્નનાં કાર્ડ પણ છાપવામાં આવ્યાં છે.

“તેથી જ હું કહું છું કે, તે ફક્ત છાપવામાં આવ્યું છે, તેમને રોકો, કોઈને મોકલશો નહીં. હું માનું છું કે તે દરેકના હિત માટે છે. "

"અચાનક તને શું થયું? તું લગ્ન કેમ મુલતવી રાખવા માંગે છે? "

“હું આ સંબંધને મુલતવી રાખીને નહીં પણ સંપૂર્ણ રીતે નકારવા માંગું છું. આ સંબંધ કોઈ પણ કિંમતે થઈ શકે તેમ નથી. મને ખરેખર દિલગીર છે. "

"પણ આ લગ્ન કેમ ન થઈ શકે?"

"હું આગળ કોઈ સમજૂતી આપી શકતો નથી. તે વધુ સારું છે કે આપણે મિત્રો રહીએ અને તે પૂરતું હશે. ભલે આવજો."

રાજ એ કહ્યું કે તે કાર ચાલુ કરી અને તે ઝડપથી ચાલ્યો ગયો. તે મનમાં વિચારી રહ્યો હતો કે સારું છે કે તેણે કેટરીનાને ફક્ત ફોટોમાં જોઇ,જો તે લગ્ન પ્રસંગે અચાનક તેને મળત તો, તે કેટલું ખરાબ થાત. આ શહેરને શક્ય તેટલું જલ્દીથી છોડવું એ યોગ્ય હતું.

મીરાં અને શેખર વિચારતા રહ્યા કે લગ્ન ન કરવા પાછળનું કારણ શું હશે. લાખો પ્રયત્નો કરવા છતાં પણ તેઓ આજદિન સુધી તેનો ઉકેલ મેળવી શક્યા નહીં અને આ કોયડો યથાવત રહ્યો. કેમ કે રાજ શહેર છોડીને બીજે ચાલ્યો ગયો હતો. સંભવત અમેરિકાથી ખૂબ દૂર બીજા દેશમાં.