About patan in Gujarati Mythological Stories by Jignesh Prajapati books and stories PDF | પાટણ વિશે.

Featured Books
  • ભાગવત રહસ્ય - 68

    ભાગવત રહસ્ય-૬૮   નારદજીના ગયા પછી-યુધિષ્ઠિર ભીમને કહે છે-કે-...

  • મુક્તિ

      "उत्तिष्ठत जाग्रत, प्राप्य वरान्निबोधत। क्षुरस्य धारा निशि...

  • ખરા એ દિવસો હતા!

      હું સાતમાં ધોરણ માં હતો, તે વખત ની આ વાત છે. અમારી શાળામાં...

  • રાશિચક્ર

    આન્વી એક કારના શોરૂમમાં રિસેપ્શનિસ્ટ તરીકે નોકરી કરતી એકત્રી...

  • નિતુ - પ્રકરણ 31

    નિતુ : ૩૧ (યાદ)નિતુના લગ્ન અંગે વાત કરવા જગદીશ તેના ઘર સુધી...

Categories
Share

પાટણ વિશે.

રાજા વનરાજ સિંહ ચાવડાએ વિક્રમ સવંત ૮૦૨ને મહાવદ સાતમના રાજધાની પાટણની સ્થાપના કરી હતી. આ રાજધાનીનું નામ વનરાજ સિંહ ચાવડાએ તેમના મિત્ર અણહિલ ભરવાડના નામ પરથી રાખ્યું હતું. વિક્રમ સવંત ૮૦૨ થી ૯૯૮ એટલે કે ૧૯૬ વર્ષ સુધી ચાવડા વંશે પાટણ પર રાજ કર્યું હતું ત્યાર બાદ મુળરાજ રાજ સિંહ સોલંકીએ પાટણની ગાદી હસ્તક કરી સોલંકી વશની સ્થાપના કરી હતી સોલંકી વંશમાં ભીમદેવ તેમજ સિધ્ધરાજ જયસિંહ જેવા રાજાઓએ રાજ કર્યું હતું. વનરાજ ચાવડા અને સોલંકી અથવા ચાલુક્ય વંશના યુગમાં અહિલપુર પાટણ રાજધાની તરીકે પ્રખ્યાત હતું અને આમ ગુજરાત રાજ્યનું સાડા પાચસો વર્ષથી પણ વધુ સમય સુધીઆ પાટણ રાજ્યનું પાટનગર રહી ચુક્યું છે. પાટણમાં રાજા ભીમદેવ, સિદ્ધરાજ જયસિંહ, કુમારપાલ જેવા શક્તિશાળી રાજાઓ દ્વારા શાસન થતું હતું. ચૌલુક્ય યુગમાં ઉદયન, મુંજલ મહેતા, તેજપાલ - વાસ્તુપાલ જુદા જુદા રાજાઓના સચિવ હતા. હેમાચંદ્રાચાર્ય, શાંતિ સુરી અને શ્રીપાલ જેવા જૈન વિદ્વાનો રાજાઓને માર્ગદર્શન કરતા હતા. આચાર્ય હેમાચંદ્રાચાર્ય જૈન વિદ્વાન અને કવિ હતા જેમણે વ્યાકરણ, તત્ત્વજ્ઞાન અને સમકાલીન ઇતિહાસ પર ઘણું લખ્યું હતું. જેથી તેમને "કાલિકાલ સર્વજ્ઞ" (કળયુગના સર્વજ્ઞાન ધરાવનાર)થી સન્માનિત કરાયેલ હતા.


પાટણ મધ્યયુગીન સમયમાં ગુજરાતનું પાટનગર હતું. તે ભારત રાજ્યના પાટણ જિલ્લાની વહીવટી બેઠક છે અને પાલિકા દ્વારા સંચાલિત છે. આ શહેરમાં ઘણાં હિન્દુ અને જૈન મંદિરો તેમજ થોડીક મસ્જિદો, દરગાહો અને રોજાઓ છે.

સોલંકી કાળ દરમ્યાન પાટણ માં અનેક ઐતિહાસિક સ્થળો અને ઈમારતો બનાવામાં આવ્યા હતા તે આજે પણ યથાવત છે. બે પ્રખ્યાત સ્થાપત્ય સ્મારકો રાષ્ટ્રીય સ્મારકોનો દરજ્જો ધરાવે છે. તેમાંથી એક રાણીની વાવ અને બીજુ સહસ્ત્રલિંગ તળાવ છે. રાણી કી વાવ 11 મી સદીમાં રાણી ઉદમતી દ્વારા રાજા ભીમદેવની સ્મુર્તિમાં સ્મારક તરીકે બનાવવામાં આવી હતી. તેને 22 જૂન, 2014 ના રોજ યુનેસ્કોની વર્લ્ડ હેરિટેજ સાઇટ્સની સૂચિમાં ઉમેરવામાં આવી હતી. આ ઉપરાંત તાજેતરમાં ભારત સરકાર દ્વારા ભારતની રૂપિયા 100ની ચલણી નોટ પર તેનો સમાવેશ કરવામા આવ્યો છે. બીજું સ્મારક, સહસ્ત્રલિંગ તળાવ, એક મધ્યયુગીન કૃત્રિમ પાણીની ટાંકી છે, જે ચાલુક્ય (સોલંકી) શાસન દરમિયાન ચાલુ કરવામાં આવી હતી.

પાટણમાં હેમાચંદ્રાચાર્ય ગ્રંથાલય, જૈન મંદિર અને રાજા સિધ્ધરાજ જયસિંહના કાલિકા માતાજી મંદિર અગ્રણી સ્થાનો છે. પાટણ વડોદરા રાજ્ય યુગનો મહત્વપૂર્ણ ભાગ હતો. આમ ગુજરાતની પ્રાચીન રાજધાની "અણહિલપુર પાટણ" તેના સુવર્ણ ઇતિહાસ તેમજ એક સાંસ્કૃતિક અને ઐતિહાસિક કેન્દ્ર , પટોળા સાડીઓ અને માટીના રમકડા માટે જાણીતું છે. પાટણ માં હાલ પણ કેટલીક પ્રતિમા પણ જોવા મળી છે કે જે આપણ ને પણ અસ્ચ્છરીય માં નાખી દે છે

પાટણ હેમચંદ્રાચાર્ય ઉત્તર ગુજરાત યુનિવર્સિટી []] માં પ્રખ્યાત પોલિમાથ આચાર્ય હેમાચંદ્રના નામ પર સ્થિત છે. તે અગાઉ ઉત્તર ગુજરાત યુનિવર્સિટી તરીકે જાણીતું હતું.

પાટણમાં ઘણી શાળાઓ અને ક collegesલેજો છે. શેઠ બી.ડી. હાઇ સ્કૂલ, પી.પી.જી. પ્રાયોગિક ઉચ્ચતર માધ્યમિક શાળા અને જુનિયર કોલેજ સૌથી પ્રાચીન છે. અન્ય પ્રખ્યાત શાળાઓ છે પી.પી.જી. પ્રાયોગિક હાઇ સ્કૂલ, આદર્શ વિધ્યાલય, ભગવતી ઇન્ટરનેશનલ પબ્લિક સ્કૂલ, શેઠ એમ.એન. હાઇ સ્કૂલ, શેઠ બી.એમ. હાઇ સ્કૂલ, પ્રેરણા મંદિર હાઇ સ્કૂલ, પાયોનિયર સ્કૂલ Scienceફ સાયન્સ, લોર્ડ ક્રિષ્ના સ્કૂલ Scienceફ સાયન્સ અને એકલવ્ય સ્કૂલ Scienceફ સાયન્સ.

ત્યાં કે.ડી. એન્જીનિયરિંગમાં ડિપ્લોમા માટે પોલિટેકનિક પાટણ, સરકારી ઇજનેરી કોલેજ અને શેઠ એમ.એન. સાયન્સ ક Collegeલેજ, શેઠ એમ.એન. લો કોલેજ. પાટણ ઉત્તર ગુજરાતમાં શિક્ષણનું કેન્દ્ર છે.

પાટણ લગભગ 200 પ્રેક્ટિસ કરનાર તબીબી વ્યાવસાયિકો સાથે ઉત્તર ગુજરાતમાં એક અગ્રણી તબીબી કેન્દ્ર છે. તેમાં GMંઝા હાઇવે પર ધારપુર ખાતે જીએમઇઆરએસ મેડિકલ કોલેજ અને હોસ્પિટલ, ધારપુર-પાટણ નામની મેડિકલ કોલેજ છે.

મોટી મલ્ટી સ્પેશિયાલિટી હોસ્પિટલોમાં જટિલ હોસ્પિટલ, જનતા હોસ્પિટલ, ડોક્ટર હાઉસ અને પાટણની અન્ય ક્લિનિક્સનો સમાવેશ થાય છે.

તો એવો અપડે પણ પાટણ ની આ અસ્મિતા ને સાચવી ને લોકો સાથે સહારે કરીયે