Polishne tolina shashtang dandvat pranaam in Gujarati Comedy stories by Bipinbhai Bhojani books and stories PDF | પોલિશને તોલીના શાષ્ટાંગ દંડવત પ્રણામ

Featured Books
  • आई कैन सी यू - 41

    अब तक हम ने पढ़ा की शादी शुदा जोड़े लूसी के मायके आए थे जहां...

  • मंजिले - भाग 4

                       मंजिले ----   ( देश की सेवा ) मंजिले कहान...

  • पाठशाला

    पाठशाला    अंग्रेजों का जमाना था। अशिक्षा, गरीबी और मूढ़ता का...

  • ज्वार या भाटा - भाग 1

    "ज्वार या भाटा" भूमिकाकहानी ज्वार या भाटा हमारे उन वयोवृद्ध...

  • एक अनकही दास्तान

    कॉलेज का पहला दिन था। मैं हमेशा की तरह सबसे आगे की बेंच पर ज...

Categories
Share

પોલિશને તોલીના શાષ્ટાંગ દંડવત પ્રણામ

પોલિશને તોલીના શાષ્ટાંગ દંડવત પ્રણામ
ભાદો, ભાદો, ભાદો પોલીથ આવી ભાદો ! બધા જ આમથી તેમ, તેમ થી આમ ભાદવા માંડ્યા ! જાણે કે બધા જ તોઈ દુનેદાર (ગુનેગાર) ના હોય ! મમ્મી મમ્મી , પપ્પા પપ્પા બધા કેવા પોલીથ ને જોઈને ભાદતા હતા ! તોઈ દેલીમાં (ડેલીમાં) ઘુથી (ઘૂશી) ગયું , તો તોઈ થેરી (શેરી)માં , તો તોઈ ફળિયામાં , તો તોઈ વળી થનદાથ-બાથરૂમ (સંડાસ-બાથરૂમમા) ઘુથી ગયું ! તોલી ઉર્ફે તોતું એ ચાવલી ચાવલી ભાષા માં પપ્પા સોલી શેઠને ફરિયાદ કરી. પપ્પા આ લોકો તોઈ મોતા દુનેદાર છે કે ભાદમભાદ તરે છે પોલિથને જોઈને !
સોલી શેઠ : દીકરા તોલી આ કોઈ મોટા ગુનેગારો નથી પરંતુ શિક્ષિત-એડયુંકેટેટ બુદ્ધિજીવી પ્રાણીઓ છે ! મારો મતલબ છે કે આ બધા ખૂબ જ ભણેલા-ગણેલા તેમજ કમાયેલા “ અજ્ઞાની બેરોજગારો ” છે એ લોકો ને જ્ઞાન ની જરૂર છે બાકી બધુ તેમનામા છે . એટલેજ સ્તો પોલિશને જોઈને ભાગે છે , દીકરા તોલી !
તોલી : અદનાની બેરોધદારો ?! ઈ વળી થુ ? મેતો આ થબ્દ પેલી વખત તમારા મોધે (મોઢે)થી થાંભળ્યો ! પપ્પા જરા થરખીરીતે તો (કો) , થરખીરીતે તો... તો થબર પડે ને ?
શેઠ સોલી : જો દીકરા તોલી જરા વિચાર-ચિંતનકર, ઊંડો ઉતર તો આઇડિયા આવે કે આ લોકો “ અજ્ઞાની બેરોજગારો” છે. જનરલી માણશે પોલિશથી બીવું ના જોઈએ. પોલિશ કોઈ સાવજ દીપડો નથી કે આપણે તેનાથી બીવાનું હોય ! પોલિશ તો લોકો ની સેવા માટે 24*7 પોતાની ફરજ બજાવે છે ! આપણે પોલિશથી ત્યારે જ બીવું જોઈએ જ્યારે આપણે ક્રિમિનલ હોઈએ , પોલિશ ક્રિમિનલોની દુશ્મન છે !
તોલી : તો શું પપ્પા આ બધા પોલિથને જોઈને ભાદતા હતા તે બધા તિમિનલ (ક્રિમિનલ) છે ? !
સોલી સેઠ : દીકરા તોલી ! એ જ તો હું તને કહેવા માંગુ છું . આ બધા ક્રિમિનલ નથી પણ ભણેલા , ગણેલા, કમાયેલા છે પરંતુ તેવો વર્તન જ એવું કરે છે કે પોતાની જ ગણતરી ક્રિમિનલમાં થાય ! એટલે જ તો હું કહું છું કે આ બધા “અજ્ઞાની બેરોજગારો” છે !
તોલી : હવે હું થમધ્યો પપ્પા તમે થુ તેવા માદો (માગો) છો ! આ અદનાની બેરોધદારોએ એટલું તો થમદવુ જ (સમજવું) જોઈએ કે પોલિથ આપણી પરમમિત્ર છે ! આપણે પોલિથથી નહીં પરંતુ પેલા તોરોનાથી ભાદવું જોઈએ ! ઉલ્ટુ , પોલિથ તો તોરોના ફેલાય નહીં તે માટે થમધાવવા (સમજાવવા) આવે છે ! જ્યારે આ લોકો ઉલ્ટુ તોરોનાથી બીવા કરતાં પોલિથથી બીવે થે ! તમાલ છે ! તમાલના છે આ લોકો ! થીતીત (શિક્ષિત) અદનાની બેરોધદારો !
સોલી શેઠ: દીકરા તોલી ! સાબાશ દીકરા તોલી ! બધુ સમજે છે મારો દીકરો તોલી ! તું મોટો થઈને “અજ્ઞાની બેરોજગાર” ન બનતો , આના કરતાં તો નોકરી વગરના બેરોજગારો સારા ! શું કહેવું છે દીકરા તોલી તારું ?
તોલી : થાવ થાતી (સાચી ) વાત છે પપ્પા તમારી ! એ પપ્પા , ઓ પપ્પા ,ઓ પપ્પા ધુવો ધરા બહાર ધુવો , ધુવો ધુવો જલ્દી ધુવો , ધરા (જરા) બહાર નધર(નજર) નાથીને ધુવો , પેલી પોલિથ જતી રહી છે અને પેલા અદનાની બેરોધદારો (“અજ્ઞાની બેરોજગારો") ધુવો (જુવો) ફરી-ફરીને પાછા બહાર નીકળી આવ્યા છે ધુવો પપ્પા ધુવો !
સોલી શેઠ : હા , હા , હા દીકરા હું બધુ જ જોઈ રહ્યો છું અને એજ તો હુ વિચારી રહ્યો છુ કે – માણસે કોરોનાથી બીવાનુ છે કે પછી પોલિશથી ?! માણશ પોલિશથી બિવે છે કોરોનાથી નહીં ! એટલે જ તો કહુ છુ દીકરા તોલી આ બધા “અજ્ઞાની બેરોજગારો" છે !
તોલી : હા પપ્પા , આપણો દેથ (દેશ ) ત્યારે જ આદળ(આગળ) આવશે, પદતી (પ્રગતિ) કરશે, વિતાથ (વિકાસ) કરશે જ્યારે આ બધા અદનાની બેરોધદારો માં દાન (જ્ઞાન ) આવશે ! નહીં તો પછી ....... જય થી રામ ( જય શ્રી રામ ) તો થે જ ને ?! હે પપ્પા થાતી વાત ને ?
સોલી શેઠ : હા દીકરા તોલી આ અજ્ઞાની બેરોજગારો ને જય શ્રી રામ , જય શ્રી રામ અને જય શ્રી રામ
તોલી : હા પપ્પા થાવ થાતી વાત ! પહેલા તો થો થો ( સો-સો ) થલામ (સલામ) પોલીથને (પોલિશને) અને પછી પોલિથને થાત થાત દંડવત પનામ (શાષ્ટાંગ દંડવત પ્રણામ ) અને પછી તમે તો છો તેમ આ બધા લોતોને જય થી રામ , જય થી રામ અને જય થી રામ ! બીજું શું તરવાનું (કરવાનું) કે તેવાનું (કહેવાનું ) હોય આ લોતો (લોકો) ને , થમજતા જ નથી , થમજતાં જ નથી !
આટલું બોલી ને તોલી ઉર્ફે તોતું ચાવલૂ-ચાવલૂ ,ચાવલૂ-ચાવલૂ ,ચાવલૂ-ચાવલૂ હસી- હસીને બેવળ વળી ગયો !
તોલી ને આટલો નેચરલી હસતો જોઈ ને સોલી શેઠ પણ હસી હસી ને બેવળ વળી ગયા !!!
લિ. બિપિન આઇ ભોજાણી ( હાસ્ય વ્યંગ તથા લઘુ કથાના લેખક.)
સહયોગ- સંકલન : મૌલિક બિપિનભાઈ ભોજાણી (મિકેનિકલ એંજીનિયર)