Venisno Vepari in Gujarati Short Stories by William Shakespeare books and stories PDF | વેનિસનો વેપારી

Featured Books
Categories
Share

વેનિસનો વેપારી

વેનિસનો વેપારી

એન્ટોનિયો વેનિસનો સમૃદ્ધ અને ધનવાન વેપારી હતો. તેના જહાજો લગભગ દરેક સમુદ્ર પર હતા. તેણે પોર્ટુગલ, મેક્સિકો, ઇંગ્લેન્ડ અને ભારત સાથે વેપાર કર્યો હતો. તેના ધનદોલત પર ગૌરવ હોવા છતાં, તે તેમની સાથે ખૂબ ઉદાર હતો, અને તેમના મિત્રોની ઇચ્છાઓને પૂરી કરવામાં તેમને આનંદ થતો હતો. જેમાં તેનો ખાસ અંગત મિત્ર બસેનિયો હતો.

બસેનિયો, અન્ય ઘણા પુરુષોની જેમ બહાદુર સજ્જન હતો. તે અવિચારી હતો. તે તેના લેણદારોને ચૂકવવામાં પણ અસમર્થ હતો. આથી તે વધુ મદદ માટે એન્ટોનિયો ગયો.

"તમે, એન્ટોનિયોને," મેં કહ્યું, "મારે પૈસા અને પ્રેમ, આ બંનેમાં સૌથી વધુ દેવું છે. અને જો તમે મને મદદ કરશો તો હું દરેક વસ્તુની ચૂકવણી કરવાની યોજના વિચારીશ. પરંતુ, મને મદદ કરો."

"હું શું કરી શકું તે કહો, અને તે થશે," તેના મિત્રએ જવાબ આપ્યો.

પછી બસેનિયોએ કહ્યું, "બેલમોન્ટમાં એક મહિલા ખૂબ જ શ્રીમંત છે, અને વિશ્વના દરેક ભાગમાંથી જાણીતા પુરુષો તેને આકર્ષિત કરવા આવે છે. માત્ર સમૃદ્ધ હોવાથી નહીં, પરંતુ તે સુંદર અને સારી પણ છે. જ્યારે અમે છેલ્લે મળ્યા ત્યારે તેણે મને જોયો, મને ખાતરી છે કે તેણી તેના પ્રેમ માટેના બધા પ્રતિસ્પર્ધીઓથી હારી જવી જોઈએ. પરંતુ તેના માટે મારે બેલમોન્ટ જવાનું થશે, જ્યાં તેણી રહે છે. "

એન્ટોનિયોએ કહ્યું, "મારી બધી સંપત્તિ, સમુદ્રમાં છે, અને તેથી મારી પાસે કોઈ તૈયાર નાણાં નથી; પરંતુ સદ્ભાગ્યે વેનિસમાં મારી નામના સારી છે, અને તેથી તારે જે જોઈએ છે તે માટે હું ઉધાર લઈશ. "

આ સમયે વેનિસમાં એક સમૃદ્ધ પૈસા ધીરનાર, શાયલોક નામથી રહેતો હતો. એન્ટોનિયોએ આ માણસને ખૂબ જ તુચ્છ ગણતો અને નાપસંદ કરતો હતો. તેથી તેનું સ્વાગત એન્ટોનિયોએ ખૂબ કઠોરતા અને નિંદા સાથે કર્યું. શાયલોકે બધું જ એક દર્દીની માફક પ્રસ્તુત કર્યું. તેના મનમાં તેણે ધનવાન વેપારી સામે વેર વાળવાની ઇચ્છાને વેગ આપ્યો. એન્ટોનિયો માટે બંનેએ તેમના ગૌરવને નુકસાન પહોંચાડ્યું અને તેમના વ્યવસાયમાં નુકશાન કર્યું. પરંતુ તેના માટે શાયલોકે વિચાર્યું, "મને અડધા મિલિયન ડ્યૂકેટથી સમૃદ્ધ થવું જોઈએ. બજારના સ્થાને અને જ્યાં પણ તે કરી શકે છે ત્યાં, તેણે જે ચાર્જ વસૂલ કર્યા છે તે દરને હું નકારી કાઢું છું - અને તે કરતાં ખરાબ - તે પૈસાને મુક્તપણે ધિરાણ આપે છે."

તેથી જ્યારે બસેનિયો ત્રણ મહિના સુધી એન્ટોનિયોને ત્રણ હજાર ડ્યૂક્ટ્સના લોન માટે પૂછવા માટે આવ્યો, ત્યારે શાયલોકે તેના ધિક્કારને છુપાવી દીધો અને એન્ટોનિયો તરફ વળ્યો. અને કહ્યું - "તમે મારી સાથે જે રીતે વર્તાવ કર્યો છે તે જ રીતે હું તમારી સાથે મિત્ર બનીશ અને તમારો પ્રેમ તેથી હું તમને પૈસા આપીશ. પરંતુ, ફક્ત આનંદ માટે, તમે બોન્ડ પર સહી કરશો જેમાં તે સ્વીકારવામાં આવશે કે જો તમે ત્રણ મહિનાના સમયમાં મને ફરી ચૂકવશો નહીં, તો મને તમારા શરીરના પાઉન્ડનો હક મળશે, તેમાંથી હું જે ભાગને પસંદ કરું તેને કાપવામાં આવશે."

"ના," બસેનિયોએ તેના મિત્રને રડતાં કહ્યું, "તમે મારા માટે આ પ્રકારનો કોઈ જોખમ લેશો નહીં."

એન્ટોનિયોએ કહ્યું, "ડરશો નહીં," તે સમયના એક મહિના પહેલાં મારા જહાજો ઘર હશે. હું બોન્ડ પર સહી કરીશ."

આમ, બસેનિયોને બેલમોન્ટ જવા માટે, સુંદર પોર્શિયાને આકર્ષવા માટેના સાધનોથી સજ્જ કરવામાં આવ્યો હતો. તે જ રાત્રે તેને પૈસા ધીરનારની સુંદર પુત્રી જેસિકા તેના પ્રેમી સાથે ભાગી ગઈ અને તેણીએ તેના પિતાના હોર્ડ્સમાંથી ડ્યૂકેટ્સ અને કિંમતી પત્થરોની બેગ લીધી. શાયલોકનો શોક અને ગુસ્સો ભયંકર હતા. તેના માટે તેમનો પ્રેમ બદલાઈ ગયો. તેણે કહ્યું, "હું તેને કાનમાં ઝવેરાત પહેરેલા વેશે મારા પગ પાસે મારી નાખીશ." તેના એકમાત્ર સંતોષ હવે એન્ટોનિયોને થતાં ગંભીર નુકસાનની સુનાવણીમાં હતા, જેમાંનાં કેટલાક જહાજો ભાંગી ગયા હતા. શાયલોકે કહ્યું, "તેને તેના બોન્ડ તરફ જોવું જોઈએ.

એ જ અરસામાં બસેનિયો બેલમોન્ટ પહોંચ્યો હતો, અને તેણે પોર્શિયાની મુલાકાત લીધી. તેણે યાદ આવ્યું કે, તેણે એન્ટોનિયોને કહ્યું હતું કે, તેણીની સંપત્તિ અને સૌંદર્યની અફવા દૂરથી અને નજીકથી તેના અનુયાયીઓ તરફ ખેંચાઈ ગઈ હતી. પરંતુ તે બધાને પોર્શિયાને એક જ જવાબ મળ્યો હતો. તેણી એ પુરુષને સ્વીકારી લેશે તેના વિષે તેના પિતાએ આખરી વિલમાં લખ્યું હશે. આ એવી પરિસ્થિતિઓ હતી જે ઘણા ઉત્સાહયુક્ત આવેદકોથી ડરતા હતા. પોર્શિયાના હૃદય અને હાથને જીતી લેનારા તે માટે, તેણે અનુમાન લગાવ્યો હતો કે ત્રણ કાસ્કેટમાં પોતાનું ચિત્ર શામેલ છે. જો તે બરાબર અનુમાન લગાવશે, તો પોર્શિયા તેની કન્યા હશે; જો ખોટું હોય તો, તે એક શપથથી બંધાયેલો હોય છે કે તેણે કયું કાસ્કેટ પસંદ કર્યું છે. ઉપરાંત, તે ક્યારેય લગ્ન કરશે નહીં અને અને એ જ સમયે તે નીકળી જશે.

કાસ્કેટ સોના, ચાંદી અને સીસાના હતા. સોનાના કાસ્કેટ પર લખેલું હતું, "જેણે મને પસંદ કર્યું છે તે ઘણા માણસોની ઇચ્છાને પ્રાપ્ત કરશે;" ચાંદીના કાસ્કેટ પાસે આ હતું: - "જેણે મને પસંદ કર્યું છે તે જેટલું પાત્ર છે તેટલું જ મેળવશે;" જ્યારે સીસાના કાસ્કેટ પાસે આ શબ્દો હતા : - "જેણે મને પસંદ કર્યું છે તે જ આપે છે અને તેની પાસે જે બધું છે તે જોખમમાં મૂકવો જોઈએ." મોરોક્કોના રાજકુમાર, તે રંગે શ્યામ હતા. તે આ પરીક્ષામાં સૌપ્રથમ હતા. તેણે ગોલ્ડ કાસ્કેટ પસંદ કર્યું, કારણ કે તેણે કહ્યું હતું કે સીસા અથવા ચાંદીના કાસ્કેટમાં તેનું ચિત્ર શામેલ હોઈ શકે નહીં. તેથી સોનાના કાસ્કેટને પસંદ કર્યું, અને ઘણા માણસો જે ઇચ્છે છે અને તે સમાનતા હોય છે - મૃત્યુ.

તેના પછી એરેગોનના ગૌરવશાળી રાજકુમાર આવ્યા અને કહ્યું, "મને જે યોગ્ય છે તે હું આપીશ - ચોક્કસ હું સ્ત્રીને લાયક છું," તેણે ચાંદીની પસંદગી કરી, અને મૂર્ખનું માથું મળ્યું. "શું હું મૂર્ખના માથા કરતાં વધારે લાયક છું?" તે રડ્યો.

પછી અંતે બસેનિયો આવ્યો. અને પોર્શિયાએ તેની ખોટી પસંદગીના ભયથી પોતાની પસંદગી કરવા માટે છેલ્લો પસંદ કર્યો હતો. "પરંતુ," બસેનિયોએ કહ્યું, "મને એકવાર પસંદ કરો, કેમ કે હું જેમ છું, હું રેક પર જીવું છું."

જ્યારે તેણીના બહાદુર પ્રેમીએ તેની પસંદગી કરી હતી ત્યારબાદ પોર્શિયાએ તેના નોકરોને સંગીત અને રમવા માટે પ્રોત્સાહન આપ્યું. બસેનિયોએ શપથ લીધા અને કાસ્કેટ્સ સુધી ચાલ્યા.ધીરે ધીરે સંગીત વાગી રહ્યું હતું. તેણે કહ્યું, વિશ્વ હજુ પણ આભૂષણથી ભરેલું છે, અને તેથી મારા માટે કોઈ ચમકદાર સોનું અથવા ચમકતું ચાંદી નથી. હું સીસું કાસ્કેટ પસંદ કરું છું; અને એ ખુશી જ પરિણામ છે! "અને તેને ખોલીને, તેણે પોર્શિયાના પોટ્રેટની અંદરના ભાગમાં સત્વ શોધી કાઢ્યું, અને તે તેના તરફ વળ્યો અને પૂછ્યું કે શું તે સાચું છે કે તે તેની હતી?

"હા," પોર્શિયાએ કહ્યું, "હું તમારો છું, અને આ ઘર તમારું છે, અને તેમની સાથે હું તમને આ રિંગ આપું છું."

અને બસેનિઓએ કહ્યું કે, તે ખુશીથી વાત નથી કરી શકતો, કારણ કે તે જીવનપર્યંત તે ક્યારેય રિંગની સાથે ભાગ નહીં લઈ શકે.

પછી અચાનક તેની બધી ખુશી દુઃખી થઈ ગઈ, કારણ કે વેનિસથી આવેલા સંદેશાવાહકો પાસેથી સમાચાર મળ્યા કે એન્ટોનિયો બરબાદ થયા છે. શાયલોકે બોન્ડની પરિપૂર્ણતા માટે ડ્યૂકની માંગ કરી હતી. જેના હેઠળ તે વેપારીના શરીરના પાઉન્ડ માટે હકદાર હતો. પોર્શિયાને બસેનિયો માટે દુઃખ થયું હતું.

"પ્રથમ," તેણીએ કહ્યું, "મને ચર્ચમાં લઈ જાઓ અને મને તમારી પત્ની બનાવો, અને પછી તમારા મિત્રને મદદ કરવા માટે એકવાર વેનિસ જાઓ. તમે તમારી સાથે 20 ગણા ઉધાર આપવા માટે પૂરતા પૈસા લઈ જશો. "

પરંતુ જ્યારે બસેનિયો ગયો, ત્યારે પોર્શિયા પણ તેની પાછળ ગઈ. અને વકીલ તરીકે તે વેનિસમાં અને અને પ્રખ્યાત વકીલ બેલારિઓ સામે તેણે રજૂઆત કરી. જેમણે વેનિસના રાજાએ શાયલોક દ્વારા ઉઠાવવામાં આવેલા કાનૂની પ્રશ્નો નક્કી કરવા માટે બોલાવ્યા હતા. એન્ટોનિયોના શરીરના પાઉન્ડનો દાવો થયો. જ્યારે કોર્ટ મળી, ત્યારે બસેનિયોએ શાયલોકને ઉછીના લીધેલા નાણાંમાં બે વાર ઓફર કરી, કે જેથી તે પોતાનો દાવો પાછો ખેંચી લે. પરંતુ પૈસા ધીરનારનો એકમાત્ર જવાબ હતો -

જો છ હજાર ડ્યૂકેટમાં દરેક ડ્યૂકેટ જો છ ભાગમાં હોત, અને દરેક ભાગ એક ડ્યૂકેટ હોત. હું તેને દોરી નહીં શકું, પરંતુ મારી પાસે બોન્ડ છે.

તે પછી પોર્શિયા તેના છૂપા વેશે આવી, કે જેથી તેનો પતિ પણ તેને ઓળખી ન શકે. રાજાએ બેલારિયોની રજૂઆતના કારણે તેનું સ્વાગત કર્યું અને કેસના સમાધાનને છોડી દીધો. ત્યારબાદ તેણે શાયલોકને નમ્ર શબ્દો આપ્યા. પરંતુ તેણે કશું સાંભળ્યું નહીં. તેનો જવાબ હતો, "મારી પાસે શરીરનો પાઉન્ડ હશે."

વેપારીએ પોર્શિયાને પૂછ્યું, "તમારું શું કહેવું છે?"

"પરંતુ થોડું..." તેમણે જવાબ આપ્યો; "હું સશસ્ત્ર અને સારી રીતે સજ્જ છું."

પોર્શિયાએ પૈસા આપનારાને જણાવ્યું હતું કે "કોર્ટે એન્ટોનિયોના શરીરનો પાઉન્ડ તમને પુરસ્કાર આપ્યો છે."

"સૌથી ન્યાયી ન્યાયાધીશ!" શાયલોક રડ્યો.

"આ બોન્ડ તમને એન્ટોનિયોના લોહીનો અધિકાર નથી આપતો, માત્ર તેના માંસ માટે જ અધિકાર આપે છે. જો, તો તમે એક પણ ટીપું લોહી ફેલાવો છો તો તમારી બધી મિલકત રાજ્યને જપ્ત કરવામાં આવશે. આ કાયદો છે."

અને શાયલોકે તેના ડરમાં કહ્યું, "પછી હું બસેનિયોની ઓફર લઈશ."

"ના," પોર્શિયાએ સખત રીતે કહ્યું, "તમારી પાસે બૉન્ડ સિવાય બીજું કંઈ નથી. શરીરના તમારા પાઉન્ડ લો, પરંતુ યાદ રાખો કે, જો તમે વાળના વજન દ્વારા પણ વધુ અથવા ઓછું લો છો, તો તમે તમારી મિલકત અને તમારું જીવન ગુમાવશો."

શાયલોક હવે ખૂબ ડરી ગયો હતો. "મને તેના ત્રણ હજાર ડ્યૂકેટ આપો જે મેં તેને આપ્યા હતા, અને તેને જવા દો."

બાસાનિઓએ તેને ચૂકવ્યું હોત, પરંતુ પોર્શિયાએ કહ્યું, "ના! તેના બોન્ડ સિવાય બીજું કશું જ નહીં."

તેણીએ ઉમેર્યું, "તમે, એક વિદેશી છો." તેણીએ વેનેશિયન નાગરિકનું જીવન લેવાની માંગ કરી છે, અને આમ વેનેશિયન કાયદા દ્વારા, તમારું જીવન અને માલ બરબાદ થઈ ગયું છે. તેથી ડ્યુકની માંગણી કરો."

આમ ફેંસલો થયો. અને શાયલોકને કોઈ દયા દર્શાવવામાં આવી નહીં. જેમ કે, રાજ્ય પૈસા ધીરનારની અડધા ભાગની સંપત્તિને જપ્ત કરે છે, અને અડધી સંપત્તિ પોતાની પુત્રીના પતિને આપવાની રહેશે.

હોશિયાર વકીલની કૃતજ્ઞતામાં બસેનિયોએ તેની પત્નીને આપેલી રીંગ સાથે ભાગ લેવા પ્રેરણા મળી હતી અને જેની સાથે તેણે ક્યારેય ભાગ ન લેવાનું વચન આપ્યું હતું. જ્યારે તેઓ બેલમોન્ટ પરત ફર્યા ત્યારે તેણે પોર્શિયા સામે શક્ય તેટલું બધું જ સ્વીકાર્યું હતું. તે ખૂબ જ લાગતી હતી.પરંતુ અંતે તેણે તેણીને કહ્યું કે તે તે છે જેણે વકીલના છૂપામાં તેના મિત્રના જીવનને બચાવ્યું હતું અને તેની પાસેથી રિંગ મેળવી હતી. તેથી બસેનિયો માફ કરવામાં આવ્યો, અને તે કાસ્કેટની લોટરીમાં જે ઇનામ જીત્યો હતો તે જાણવું તે પહેલાં કરતાં વધુ સારું થયું.

***