Startup success story - Paytm startup success story in Gujarati Motivational Stories by Khushali savani books and stories PDF | Paytm startup success story

Featured Books
Categories
Share

Paytm startup success story

સફળતા નો કોઈ શોર્ટકટ હોતો નથી અને પરિશ્રમનો કોઈ વિકલ્પ હોતો નથી. જીવનમાં કોઈ પણ સફળતા મેળવવા માટે સતત પ્રયત્ન, પરિશ્રમ અને છેલ્લે ધૈર્ય ખૂબ જ અનિવાર્ય છે. લક્ષ્ય પ્રાપ્ત કરવાની અભિલાષા સાથે સાથે પોતાના સપનાઓનો પટારો ભરીને જ્યારે માણસ લોકોની વચ્ચે આવે છે ત્યારે તે સફળ થાય જ છે. નિષ્ફળતાઓની સામે જોયા વગર બધી જ મુશ્કેલીઓનો સામનો કરવાની હિંમત અને આત્મવિશ્વાસ ના સરવાળે જ સફળતાની ચાવી મળે છે.

"વિજેતાઓ માટે, જે જીત્યા કારણ કે તેઓએ હાર ના માની." -વિજય Shekhar શર્મા, Paytm સ્થાપક.

વિજય શેખર નો સંઘર્ષ

આ માણસ, જે હંમેશાં સ્વાગત સ્મિત પહેરે છે, તેમના જીવનના સૌથી મુશ્કેલ સમયમાં તેમણે લખેલા દરેક શબ્દ સાચા છે. વિજય શેખર Paytm કંપનીની માલિકી ધરાવે છે, જેની ન્યૂનતમ કિંમત 2016 માં 3 અબજ ડોલર જેટલી હતી, એક સ્વપ્ન જોયું જ્યારે તે પોકેટમાં રૂ .10 મેળવા માટે સંઘર્ષ કરી રહ્યા હતા. પરંતુ વિજય શેખરે આ સમયને સખત રીતે ચાવ્યો હતો. એ તેમના માટે કંઈ સહેલું નહોતું. આજે જગતના વેપારમાં સૌથી વધુ પ્રભાવશાળી લોકો પૈકી એક બનવા માટે જીવને તેમની યાત્રાની શરૂઆતથી જ તેમનું પરીક્ષણ કર્યું છે. ભલે તે 14 વર્ષની ઉંમરના હતા ત્યારે ઉચ્ચતર માધ્યમિક પાસ કર્યું, તે એક બાળકની અદ્દભૂત કારકિર્દી હતી, જે કોલેજ દ્વારા અલીગઢની બહારના નાના શહેરના હૂંફાળુ આરામ છોડીને તે વાસ્તવિક દુનિયામાં ઉતરે છે.

તેમની શાળામાં ટોપર, દિલ્હી માં કોલેજ ઓફ એન્જિનિયરીંગમાં એકઝામમાં નાપાસ થયા હતા. ખૂબ જ નમ્ર પૃષ્ઠભૂમિમાંથી આવતા (તેમના પિતા અત્યંત શિષ્ટાચારી હતા, સ્કૂલના શિક્ષક હતા, જેમણે ટ્યુશન દ્વારા વધારાની હક કમાવવાનો ઇનકાર કર્યો હતો, કારણ કે તેઓ માનતા હતા કે સિદ્ધાંત જીવન નો ખૂબ જ જરૂરી ભાગ છે), વિજય શેખરને ખબર નહોતી કે અંગ્રેજી કેવી રીતે વાંચવું અને લખવું કારણ કે તેમણે પોતાના શાળામાં પૂર્ણપણે હિન્દીમાં શિક્ષણ મેળવ્યું, તેના નાના શહેરમાં. જો કે, તેમણે ટૂંક સમયમાં જ સમજાયું કે કોલેજ દ્વારા તેને કંઈક બનવા માટે તેમણે પ્રથમ ભાષા શીખવાની શરૂઆત કરવી જોઈએ અને પુસ્તકો, સેકન્ડ હેન્ડ મેગેઝીન અને તેના મિત્રોની મદદથી, તેમણે જે રીતે થોડીક આ ભાષાઓમાં પ્રભુત્વ મેળવી શકે છે તેમની કાર્યપ્રણાલી એ ઇંગલિશ સાથે એકસાથે પુસ્તકની હિન્દી આવૃત્તિ વાંચવાની હતી, એક આદત કે જે તે જ સમયે બે પુસ્તકો વાંચવાનું શીખ્યા! પરંતુ તે કરવું સરળ ન હતું. કોલેજમાં પ્રથમ બેન્ચર માંથી ધીમે ધીમે પાછળની બેન્ચ તરફ ગુરુત્વાકર્ષણ કરતો હતો, અને ટૂંકમાં, તે ખૂબ નિરાશાજનક અને તેમના ખરાબ ગ્રેડથી ભ્રમનિરસ્યું, મોટેભાગે ભાષાની મર્યાદાઓને લીધે, તેમણે કૉલેજમાં હાજરી બંધ કરી દીધી.

"વિજેતા એટલે જેને હાર નથી માની , જ્યારે તમે જે કરી શકો છો, ત્યારે એક નવો અર્થ મળે છે."

ઇંગ્લીશ શીખવા માટે સંઘર્ષ કરવો, એન્જિનિયરિંગ કોલેજની મુશ્કેલીઓ અને દિલ્હીમાં મોટા ખરાબ શહેર ટકી રહેવું, આ સામાન્ય રીતે તે સમય હશે જ્યારે તેમની પરિસ્થિતિમાં ઘણા લોકોએ છોડી દીધું હોત. તેમ છતાં, તેમણે નિર્માણ કરવાનો નિર્ણય લીધો, એક ઉદ્યોગસાહસિક ચાલુ કરીને 'કોલેજ નહીં' ના સમયનો ઉપયોગ કરવાનો સમય. અજાણ્યાને પડકારવામાં આસ્તિક, તેમણે ઇન્ટરનેટને તેમનો રમતનું મેદાન અને સેબીર ભાટિયા અને યાહુ તેના પ્રેરણાઓ બનાવી. તેમણે સ્ટેનફોર્ડમાં જવાની ઇચ્છા રાખી હતી, કારણ કે તે ત્યાં યાહુ બનાવામાં આવ્યું હતું, પરંતુ નાણાકીય સંસાધનોની અછત અને ઇંગ્લીશ ભાષા સાથેના તેના પડકારોનો અનુભવ છે, તેમણે સ્ટેનફોર્ડમાં કેટલાક પ્રતિભાસંપન્ન લોકોનું અનુકરણ કરવાનું નક્કી કર્યું છે, કે તે કેવી રીતે પોતાની જાતને કોડ દ્વારા કેવી રીતે શીખે છે તેમણે પોતાના કેટલાક કોલેજના મિત્રો સાથે પોતાની સામગ્રી થી મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ બનાવવાનું શરૂ કર્યું, જે ધ ઈન્ડિયન એક્સપ્રેસ સહિતના મોટાભાગના મોટાભાગના સમાચાર પ્રકાશનો દ્વારા ઉપયોગમાં લેવાઇ ગયા હોય. આ સમયગાળા દરમિયાન પણ તેમણે એક MNCમાં પ્રથમ નોકરી શરૂ કરી હતી. તેમણે છ મહિના પછી છોડી દીધું અને તેના પોતાના મિત્રો સાથે એક કંપની બનાવી. આખરે તેમણે કોલેજની પરીક્ષાઓ પણ પસાર કરી. સિલીકોન વેલીમાં પહોંચવાના તેમના સપના હોવાના કારણે, તેમના જીવનમાં તે સમય સૌથી ખરાબ હતો, તેમના ભાગીદારો દ્વારા તેઓ પણ bankrupt બની ગયા હતા, જેની સાથે તેમણે માત્ર એક વ્યવસાય શરૂ કર્યો હતો અને ભંડોળના પ્રથમ રાઉન્ડમાં વધારો કર્યો હતો. 2005 માં, તેમણે તેમના સાહસ દ્વારા રૂ. 8 લાખનો મોટો જથ્થો ઊભો કર્યો હતો, જેમાંથી તેમણે 40% નો ઉપયોગ કર્યો હતો. બાકી નો ખર્ચો હતો પરંતુ વિજય શેખરએ સરળતાથી છોડી દેવો ન હતો. તે દિલ્હીમાં કાશ્મીરી ગેટ નજીકના એક છાત્રાલયમાં રહેતા હતા, તેમણે ભોજન છોડી દીધું હતું અને રાજ્યના દક્ષિણી ભાગમાં કામ અથવા બેઠકોમાં ભાગ લેવા માટે લાંબા અંતર સુધી ચાલ્યો હતો. વાસ્તવમાં આવા મુશ્કેલ સમયમાંથી પસાર થવું, જો એવો ભય છે કે ભારતના પ્રારંભિક ઇકોસિસ્ટમની 'આયર્ન મૅન' હજુ પણ બંદર છે, તો એ છે કે કોઈક 'અજાણ' તેના તમામ સખત મહેનતને દૂર કરશે. જ્યારે તેમણે One97, paytmની પેરેંટ કંપની શરૂ કરી, ત્યારે વસ્તુઓ વધુ સારું વળાંકમાં લાગી. તેમણે ઇન્ટરનેટ-કન્ટેન્ટ, એડવર્ટાઈઝિંગ અને વાણિજ્યના ત્રણ મૂળિયાંઓ સાથે પ્રયોગ કરવાનું શરૂ કર્યું. પરંતુ સુખદ ક્ષણ 2011 માં આવી ત્યારે તેણે તેના બોર્ડની ચૂકવણી ઇકોસિસ્ટમની ફ્રન્ટ દાખલ કરવાનો વિચાર કર્યો હતો. બોર્ડને ખાતરી થઈ નહોતી, કારણ કે તે કંપનીના નાણાંને બિન-અસ્તિત્વ બજાર પર શરત લગાવતા હતા. અન્ય કેટલાક ઉદ્યોગસાહસિકોએ ઈક્વિટી વેચી હોત અને પોતાની કંપની શરૂ કરી દીધી હોત. પરંતુ હું 100 વર્ષ જૂની કંપની બનાવવાની ઇચ્છા ધરાવીએ છીએ. વિજય શેખરે એમના એક ઇન્ટરવ્યૂમાં જણાવ્યું હતું કે , તેથી તેમણે તેમની ઇક્વિટીમાં 1% મૂક્યો, જે 2011 ની આસપાસ ટેબલ પર 2 મિલિયન ડોલરનો હતો અને કહ્યું, અન્ય લોકો તમને કહે છે કે આ તમે કરી શકો છો તેમાં કંઈ આનંદ નથી, વાસ્તવિક મજા એ છે જે લોકો કહે છે કે તમે શું કરી શકતા નથી."

આ માન્યતા છે કે પેટા મોબાઇલનો પહેલો અવતાર, તેનો જન્મ થયો હતો, ઝડપથી આગળ વધી રહ્યો હતો ભારતમાં સ્ટાર્ટઅપ ઇકોસિસ્ટમની આગામી મોટી વસ્તુ બની અને, ત્યારથી તે ક્યારેય પાછા ન જોઈ શકે. આ બેહદ કમાન પાછળની ગુપ્તતા એ છે કે તે તેના ગ્રાહકો સાથે બનાવેલ ભરોસો છે, જે અન્ય કોઇએ અગાઉ જેટલું મૂલ્ય આપ્યું હતું. વિજય શેખરની ઈન્ટરનેટ વૉલેટ સેવાઓમાંથી શરૂઆત થઈ તે પહેલાં, તેમણે પ્રથમ 24x7 ગ્રાહક સંભાળ સેવા બનાવી હતી જેથી તેઓ ગ્રાહકોની ચિંતાઓને સંબોધિત કરી શકે છે જેથી તેઓ તેમના પૈસાને અજાણ્યાના હાથમાં મૂકી શકે. કંપનીના અભિયાન બજેટમાંથી 30% ગ્રાહક સાથે વિશ્વાસ નિર્માણમાં રોકાણ કરે છે. અમારા માટે તે એકમાત્ર અગત્યનું પરિબળ હતું વિજય શેખરે કહ્યું, અત્યાર સુધી તેમણે જે નિર્માણ કર્યું છે તેના પર ગર્વ છે. એકવાર વિશ્વાસ બાંધવામાં આવ્યો હોઈ તે પછી અમે એ ભરોસો ક્યારેય તોડ્યો નથી. મારી પાસે એક મજબૂત માન્યતા છે કે જ્યારે તણાવના કેસમાંથી પસાર થતું હોય ત્યારે ખરો રિલેશનશિપ ટેસ્ટ આવે છે. આ અમારા ગ્રાહકો સાથેના સંબંધોને વિશિષ્ટ અને વિશિષ્ટ કરતાં અનન્ય બનાવે છે. અમે ટ્વિટર અને ફેસબુકમાં પણ લોન્ચ કર્યું છે, જેથી ગ્રાહકની ફરિયાદ થાય ત્યાં સુધી, અમે તાત્કાલિક પ્રતિસાદ અને સહાયતા સાથે પાછા આવ્યા. વિશ્વાસ એ રહસ્ય સૂત્ર છે જે અમારા માટે કામ કરતું હતું, જોકે મોબિકવિક જેવા બજારમાં ઉપલબ્ધ અન્ય 30 લાઇસન્સ હતા.

ગ્રાહક ટ્રસ્ટ દ્વારા સમર્થિત, ઈન્ટરનેટ વોલેટ માર્કેટની ટોચની પેટામંડળની ભવ્ય યાત્રા હવે સ્ટાર્ટઅપ લોકકથાઓનો એક ભાગ છે, પરંતુ શું જાણીતું નથી તે છે કે paytm પણ વિશ્વભરમાં મદદરૂપ કંપનીઓમાંનો એક બન્યો છે, જે સિરિઝ એ ભંડોળ માટે $ 100 MN કરતાં વધારે છે. અલીબાબા, એસએઆઈએફ અને અલિપેય સાથે તેમણે અત્યાર સુધી માત્ર એક જ ફંડિંગ ભંડોળ કર્યું છે.

બિઝનેસ પાર્ટનર / રોકાણકાર સાથેનો paytm નો સંબંધ એકસાથે મુસાફરીનો છે. આ કંપની માલિકીની ચાર વ્યક્તિઓની છે- વિજય શેખર , એસએઆઈએફ, અલિબાબા, અલિપેય, વિજય કહે છે, તેમના સામાન્ય એનિમેટેડ રીતે. એક અબજ ડોલરના મૂલ્યની કંપનીની રચના કર્યા બાદ, સફળતા જાળવી રાખવું એ પ્રવાસનો સૌથી મુશ્કેલ ભાગ છે અને તે સારી ટીમમાં કામ કર્યા વિના ન કરી શકાય. તે માટે, તે ખાતરી કરે છે કે યોગ્ય લોકો ઓનબોર્ડ લેવામાં આવે છે જે તેમના જેવા બિલ્ડ કરવા માટે એક જ ઉત્કટ ધરાવે છે. તેણે ટીમમાં પોતાની કુલ ઇક્વિટીનો 4% હિસ્સો પણ આપ્યો છે, જે વર્તમાન મૂલ્યના સંદર્ભમાં લગભગ 120 મિલિયન ડોલર છે. વિજય કહે છે, "મેં મારી ટીમને વધુ પગારની સરખામણીએ ઘણા વર્ષોથી વધારે રકમ આપી છે." અને શા માટે તેમણે આમ કરવાનું પસંદ કર્યું તે સમજવું મુશ્કેલ નથી. તેમના અંગત અનુભવો અને કઠોર લડતને ધ્યાનમાં રાખીને તેઓ જ્યાં પહોંચ્યા છે તે પ્રાપ્ત કરવા માટે, તેઓ દરેકને જે તેના દ્રષ્ટિ બનાવવા માટે ફાળવે છે તે મૂલ્ય આપે છે. તેમની કંપનીમાં કામ કરતા લોકોનો ક્યારેય 'કર્મચારીઓ' તરીકે ઉલ્લેખ કરાયો નથી, પરંતુ 'સહકાર્યકરો' અથવા 'ટીમમેટ્સ' તરીકે ઉલ્લેખ કરવામાં આવે છે. ભગવાનનો કટ્ટર આસ્તિક, તેઓ માને છે કે દરેક 10 મહેનતુ વ્યક્તિઓમાંનો એક માત્ર તે જે સ્તરોમાં નિશ્ચિતપણે જોડાયેલો છે તે સફળ થાય છે અને તે પ્રત્યેક મહેનતુ વ્યક્તિ માટે તે આદરને કારણે શેર કરે છે, તેમને કોઈ પણ વ્યક્તિને કર્મચારી તરીકે કૉલ કરવાનો અધિકાર નથી અથવા કામદાર પરંતુ, તે માત્ર એટલું લડાઈની ભાવના નથી કે જે વિજયને પોઝિશન્સમાં છે જે આજે પણ ભોગવે છે. તેમની એન્જિનિયરિંગ બેકગ્રાઉન્ડ અને બિઝનેસ મેનેજમેન્ટમાં કોઈ ઔપચારિક શિક્ષણ ન હોવા છતાં, તેઓ પ્રતિભાશાળી બિઝનેસ કુશળતા ધરાવે છે. ગૌરવ તે પોતાની સર્જનમાં લે છે અને જે લોકો તેમની દ્રષ્ટિ અમલમાં મૂકવામાં મદદ કરે છે તે સ્પષ્ટ છે, તેમણે કહ્યું હતું કે આ અનન્ય ગુણવત્તાને પીંછે છે,જ્યારે કંઈક કામ કરતું નથી, ત્યારે હું ગ્રાહક બનું છું. તેના ચહેરા પર સ્મિત સાથે, તે પોતાને માટે સાચું છે તેઓ તેમના નમ્રતાને તેમના પિતા પાસેથી શીખ્યા પાઠને આભારી છે. તેમના પિતાએ ટ્યુશન લેવાનો ઇનકાર કર્યો હતો, તેમ છતાં વધારાના પૈસા તેમના જીવનમાં મોટો ફેરફાર કરી શક્યા હોત, કેમ કે તેઓ માનતા હતા કે સાચું શિક્ષણ પૈસાની પાસે જે લોકોનો વિશેષાધિકાર નથી. તેમના સંઘર્ષો એ છે કે શા માટે તેઓ વાંચન સાહિત્યને ધિક્કારે છે. કેવી રીતે એક બનેલી વાર્તાઓ દ્વારા પ્રેરિત કરી શકાય છે! વિજય શેખર કહે છે, "એક માણસ પોતાની નિયતિ કરે છે." તેમણે આ કોલેજમાં પ્રવેશ્યા ત્યારથી આ જીવનમાં વ્યસ્ત છે. તમામ પ્રકારના સંગીતનો સાચો પ્રેમી, કોલ્ડપ્લે, યુ 2, જિમ મોરિસિને તેના ફેવરિટને પસંદ કર્યા પછી, તેમણે તેમના તણાવને મુક્ત કરવા માટે સંગીતમાં રાહત લે છે. તેઓ વન ડેબી ખાતે રેસિડન્ટ ડીજે પણ છે, વિજય શેખરને સંપૂર્ણ હાસ્ય સાથે ઉમેરે છે, ઘણી વાર તેમના સહકાર્યકરો અને ટીમના સાથીઓને સંગીત શોધવાની ફરજ પાડે છે. આ બધા હોવા છતાં, જીવન પ્રત્યેના તેમના વલણને તેમના પોતાના સરળ શબ્દોમાં શ્રેષ્ઠ રીતે વ્યાખ્યાયિત કરી શકાય છે.

Paytm ની વિવિધતા

જ્યારે શોપિંગ, મની ટ્રાન્સફર રિચાર્જ કે પછી બુકિંગ હોય ત્યારે "Paytm કરો" આ બે શબ્દો જે લગભગ દરેક ભારતીય મનમાં આવે છે. Paytmએ ચુકવણીની પદ્ધતિને સંપૂર્ણપણે નાના નાના ઉદ્યોગમાં રૂપાંતર કરીને નમૂનારૂપ પરિવર્તન લાવ્યું છે. શરૂઆતમાં, આ ઑનલાઇન વોલેટ કમ ઈ-કૉમર્સ વેબસાઇટનો ઉપયોગ મોબાઇલ અને ડીટીએચ રિચાર્જ અને શોપિંગ બિલ જેવા મર્યાદિત ઉપયોગિતા માટે ચૂકવણી કરવા માટે કરવામાં આવ્યો હતો. વર્ષોથી, આ પોર્ટલએ તેના અવકાશમાં વધારો કર્યો છે અને તેના કાર્યક્ષેત્ર હેઠળ બધું જ લાવી દીધું છે. ગ્રાહકો હવે તેમના મેટ્રો કાર્ડ રિચાર્જ કરી શકે છે, વીજળી અને પાણી જેવી યુટિલિટી માટે બીલ ચૂકવી શકે છે, અન્ય બેંક ખાતાઓમાં ફંડ ટ્રાન્સફર કરી શકે છે, પુસ્તક ફ્લાઇટ / ટ્રેન / બસ ટિકિટો, હોટેલ રિઝર્વેશન વગેરે કરી શકે છે. હવે નવીનતમ પેટીએમ શોપિંગ મોલ વધુમાં વધુ લોકપ્રિય તેમજ અધૂરામાં પૂરું ઇ-રિટેલ અને એમ-કોમર્સ સ્ટોર્સ પણ એક જ પ્લેટફોર્મ પર.

Paytmની વેબસાઈટ પર તેમના ઉત્પાદનોની યાદી આપવા માટે નાના વિક્રેતાઓનો વિકલ્પ આપે છે અને તેમને તેમના ગ્રાહક આધારને વિસ્તૃત કરવા માટે પરવાનગી આપે છે.

ભારતના અગ્રણી ઈકોમર્સ વેબસાઈટ ડેવલપમેન્ટ કંપની વન -97 કોમ્યુનિકેશન્સએ ઓગસ્ટ 2010 માં paytmનું નિર્માણ વિજય શેખર શર્મા દ્વારા કરવામાં આવ્યું હતું. ઓનલાઇન મોબાઇલ રિચાર્જ અને બિલ ચુકવણી પ્લેટફોર્મ તરીકે શરૂ થતાં, paytm હવે તેના વપરાશકર્તાઓને બટનના ક્લિક પર લગભગ પ્રત્યેક પ્રકારનું ટ્રાંઝેક્શન કરવાની સુવિધા આપે છે. ફક્ત 8 વર્ષોમાં, paytmમાં ​​250 મિલિયનથી વધારે રજિસ્ટર્ડ વપરાશકર્તાઓ છે.

Paytmના મુખ્ય રોકાણકારોમાં એલીપે, અલિબાબા જૂથો, એસએઆઈએફના ભાગીદારો, સિલીકોન વેલી બેન્ક અને નીલમના વેન્ચરનો સમાવેશ થાય છે. Paytmના અસંખ્ય આવક સ્રોતોમાં રાષ્ટ્રીયકૃત બૅંક, વેબસાઈટ પર જાહેરાતો, ઉપયોગિતા બિલની ચૂકવણી અને અન્ય રિચાર્જ્સના કમિશન, અને ઈ-વોલેટ્સથી બેંક ખાતાઓમાંથી ફંડ ટ્રાન્સફર પરના કમિશનમાં જાળવવામાં આવેલા એસ્ક્રો એકાઉન્ટમાંથી ઇન્ટરેસ્ટનો સમાવેશ થાય છે.

ક્રાંતિ અને વિકાસ

પેટીએમ એ રિઝર્વ બેંક ઓફ ઈન્ડિયા (આરબીઆઈ) માન્ય છે. ઈ-વૉલેટ, એટલે કે, યુઝર્સના નાણાં એક રાષ્ટ્રીયકૃત બેંક સાથે એસ્ક્રો એકાઉન્ટ હેઠળ સુરક્ષિત છે. સુરક્ષા સુવિધા અને સરળ વપરાશકર્તા ઈન્ટરફેસ, ભારતમાં સૌથી વધુ ડિજિટલ ચુકવણી માટેનું પ્લેટફોર્મ છે. Verisigned-પ્રમાણિત SSL (સિક્યોર સોકેટ્સ લેયર) 128-બીટ એન્ક્રિપ્શન ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરે છે. આ ખાતરી કરે છે કે વપરાશકર્તાની ઓનલાઇન માહિતી, એટલે કે, પાસવર્ડ અને અન્ય નાણાકીય વિગતો સલામત છે, આમ વપરાશકર્તાઓને વધુ સિક્યુરિટી પુરી પાડે છે.

આ ઓનલાઈન પેમેન્ટ સિસ્ટમ માત્ર સુરક્ષિત જ નથી પણ મજબૂત પણ છે. Paytm સેકન્ડમાં આશરે 5000 વ્યવહારોનું સંચાલન કરી શકે છે. વ્યવહારોની ઊંચી ક્ષમતા ખૂબ સરળ પણ અસરકારક અને સલામત ચુકવણીની પદ્ધતિના અમલથી શક્ય બને છે. યુઝર્સ દુકાનની QR કોડ અથવા પ્રાપ્તકર્તાના મોબાઇલ નંબરને દાખલ કરીને cash ચૂકવી શકે છે. આ Paytm વૉલેટ પણ એક વિકલ્પ છે જ્યાં વપરાશકર્તા ક્યાં તો સલામત રીતે અરજી માં તેના નાણાં મૂકી શકો છો અથવા વૉલેટ માં પૈસા માંથી ચૂકવણી અથવા કાર્યક્રમ મારફતે બેંક થી સીધી ચૂકવણી. સુરક્ષિત વ્યવહારો અને ઊંચી ક્ષમતાના મિશ્રણથી સૌથી વધુ તરફેણ ચૂકવણી એપ્લિકેશન્સમાંથી એક paytm બની ગયું છે. વધુ અને વધુ લોકો હવે તેમના રોજિંદા ઉપયોગિતાઓ અને અન્ય ખર્ચ માટે ચૂકવણી કરવા માટે paytmનો ઉપયોગ કરી રહ્યાં છે.

Paytmની લોકપ્રિયતાને સરકારના ડીમોનેટાઈઝેશનના નિર્ણય દ્વારા પ્રોત્સાહન આપવામાં આવ્યું હતું. ડીમોનેટાઈઝેશનના નિર્ણયથી લોકોને પ્લાસ્ટિક મની અથવા ડિજિટલ ચુકવણી પદ્ધતિ પર ફેરબદલ કરવાની ફરજ પાડવી પડી. આનાથી paytmએ ઇ-ચુકવણીની અરજીના ડોમેન્સમાં પોઝિશન વધુ મજબૂત કરવા માટે મદદ કરી છે. તાજેતરના સર્વે દર્શાવે છે કે paytmએ મોબાઇકવિક, ફ્રીચાર્જ, અને અન્ય ઇ-કોમર્સ એપ્લિકેશન ડેવલપર્સ જેવા બન્ને વપરાશકર્તાઓની સંખ્યા અને આવક પેદા કરેલા જ ચુકવણી એપ્લિકેશન્સને વટાવી દીધી છે.

Paytm સફળતામાં એક અનન્ય લાક્ષણિકતા એ છે કે તે માત્ર શહેરોમાં જ લોકપ્રિય નથી પરંતુ તે નાના શહેરો અને ગામોમાં પણ લોકપ્રિય છે. ધીમે ધીમે અને સતત તે લોકોમાં ચુકવણીનો અનુકૂળ ઢબ બની રહ્યું છે.

વિસ્તરણ યોજનાઓ

ગયા વર્ષે ઇ-પેમેન્ટ કંપનીઓમાં paytmનું માર્કેટ શેર 26% હતું. પેટીએમ હવે નવા રસ્તા શોધવાનું આયોજન કરી રહ્યું છે. 2020 સુધીમાં, paytm લોન બજારને ટેપ કરવાની અને 50 કરોડ લોકોને નાની લોન આપવાનું આયોજન કરે છે.
પેઇંટમ પેમેન્ટ બેન્કની સ્થાપના મે 2017 માં કરવામાં આવી હતી. પેમેન્ટ બેંકોની ભૌતિક હાજરીને વિસ્તૃત કરવા માટે એક 5 સભ્યોની બોર્ડ સમિતિની રચના કરવામાં આવી છે.

પેટીએમ વધુ વ્યવહારદક્ષ સુવિધાઓ સાથે ચેટ એપ્લિકેશન લોંચ કરીને, તેમના પૈસા માટે WhatsAppને રન આપવાનું પણ આયોજન કરી રહ્યું છે. તેના ઑફલાઇન અને ઓનલાઈન મંચને સુધારવા અને તેને મજબૂત કરવા અને ગ્રાહક અનુભવને વધારવા માટે paytmએ Shifu અને Near.in હસ્તગત કરી.

સફળતા અને પુરસ્કારો

પેટીએમ અભૂતપૂર્વ સફળતા માણી રહ્યું છે. તે ડિજિટલ ચુકવણી અને ઈ-કૉમર્સ ડેવલપર્સના ક્ષેત્રમાં કામ માટે વિશ્વભરમાં પ્રશસ્તિ પ્રાપ્ત કરે છે. અહીં 2017 માં paytm દ્વારા જીતેલા એવોર્ડ્સની સૂચિ છે:

1. SABER એવૉર્ડ્સ 2017 માં કંપની ઓફ ધ યર માં ડાયમંડ સેબેર એવોર્ડ

2. સીએબીએઆર (SABER) એવોર્ડ્સ 2017 માં પ્રતિષ્ઠા સંચાલનમાં સુપ્રિરિયર અચિવમેન્ટમાં ડાયમંડ સેબેર એવોર્ડ

3. SABER એવોર્ડ્સ ખાતે ફાઇનાન્સિયલ પ્રોફેશનલ સર્વિસીસમાં ગોલ્ડ સેબેર એવોર્ડ 2017

4. જી.કે.યુ. દ્વારા 50 મોટા ભાગના પ્રભાવશાળી યુવાન ભારતીયોમાં વિજય શેખર શર્માને ઓળખવામાં આવી હતી

5. વિજય શેખર શર્માએ એન્ટ્રપ્રિન્યોર ઈન્ડિયા એવૉર્ડઝ 2017 માં જીત્યો હતો

6. વિજય શેખર શર્માને વિશ્વની સૌથી પ્રભાવશાળી વ્યક્તિઓની 2017 ટાઇમ 100 યાદીમાં સૂચિબદ્ધ કરવામાં આવ્યા હતા

7. ઉદ્યોગપતિના મનીટેક એવોર્ડ્સ 2017 માં વિજય શેખર શર્માને વર્ષના ઉદ્યોગસાહસિક તરીકે ઓળખવામાં આવી હતી

8. વિજય શેખર શર્માને ડેટા ક્વેસ્ટ આઇટી પર્સન ઓફ ધ યરની જાહેરાત કરવામાં આવી હતી

9. વિજય શેખર શર્માએ ફોર્બ્સ ટોપ 40 હેઠળ 40 પુરસ્કાર જીત્યો હતા

10. 11 મી આઈએએમએઆઇ ભારત ડિજિટલ સમિટ ખાતે શ્રેષ્ઠ ડિજિટલ વોલેટ એવોર્ડ

11. 11 મી આઈએએમએઆઇ ઈન્ડિયા ડિજિટલ સમિટ ખાતે શ્રેષ્ઠ ગ્રાહક મોબાઇલ સર્વિસ એવોર્ડ

Paytm તેમના ઉત્પાદનો અને સેવાઓને સુધારવા અને ગ્રાહક અનુભવને વધારવા માટે નિર્ધારિત છે. તેમની સમર્પિત ટીમ દરેક functionality ને વધારે સુધારવા માટે કામ કરે છે, ભલે ગમે તેટલી નાની હોય. paytm ટીમ હંમેશાં નાની અને વધતી હજી અસરકારક સુવિધાઓ ઉમેરવાનો પ્રયત્ન કરે છે જે ખાતરી કરે છે કે તે વપરાશકર્તાઓમાં મોસ્ટ પ્રિફર્ડ ડિજિટલ ચુકવણી પ્લેટફોર્મ તરીકે રહે છે. Paytm ઈકોમર્સ વેબસાઇટ ડેવલપર્સના ક્ષેત્રે એક પ્રતિભાશાળી સાબિત થયો છે અને તેની લોકપ્રિયતામાં વધારો થવાથી અન્ય લોકોએ અનુસરવા માટે પ્રેરણા આપી છે